10 năm đóng phim và 6 vai đả nữ để đời của Ngô Thanh Vân

Khi nhắc tới Ngô Thanh Vân, khán giả nghĩ ngay tới nữ diễn viên chuyên trị những cảnh hành động khó nhằn. Cô dần trở thành tượng đài "đả nữ" trên màn ảnh mà các diễn viên trẻ tại Việt Nam khó vượt qua.

Khởi nghiệp là một người mẫu từ năm 1999 và bắt đầu thử sức ở lĩnh vực ca hát vào năm 2002, tuy nhiên tên tuổi của Ngô Thanh Vân chỉ thực sự gần gũi với công chúng nhờ vai diễn Thúy trong phim Dòng máu anh hùng.

Sau này, tuy đã thử sức ở nhiều vai trò hơn như đạo diễn, nhà sản xuất phim và gặt hái được một số thành công nhất định như Tấm Cám - Chuyện chưa kểCô Ba Sài Gòn… nhưng khi nhắc tới Ngô Thanh Vân, khán giả nghĩ ngay tới cô diễn viên chuyên trị những cảnh hành động khó nhằn.

Sau nhiều năm nỗ lực cống hiến cho điện ảnh nước nhà, cô dần trở thành tượng đài “đả nữ” trên màn ảnh mà các diễn viên trẻ tại Việt Nam khó vượt qua.

Dòng máu anh hùng (2007)

10 năm đóng phim và 6 vai đả nữ để đời của Ngô Thanh Vân-1

Vai diễn Thuý trong phim đã làm nên cột mốc trong sự nghiệp diễn xuất của Ngô Thanh Vân, khán giả đã ưu ái đặt cho cô danh hiệu “đả nữ” của điện ảnh Việt. Tháng 11/ 2017, tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 15, chính vai diễn Thuý đã giúp người đẹp được vinh danh tại hạng mục Nữ diên viên chính xuất sắc của năm.

Bẫy rồng (2009)

10 năm đóng phim và 6 vai đả nữ để đời của Ngô Thanh Vân-2

Dưới bàn tay của đạo diễn Lê Thanh Sơn, Bẫy rồng với sự góp mặt của Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn được công chiếu vào tháng 09/12/2009 đã tạo được tiếng vang lớn và trở thành bộ phim đầu tiên của điện ảnh Việt Nam được lên sóng trên Star Movie - hệ thống kênh phim nổi tiếng châu Á với tên tiếng Anh là Clash.

Lửa Phật (2013)

10 năm đóng phim và 6 vai đả nữ để đời của Ngô Thanh Vân-3

Được coi là bộ phim hành động giả tưởng đầu tiên tại Việt Nam, Lửa Phât của Dustin Nguyễn có vốn đầu tư khủng hơn 1 triệu USD. Tuy không được đánh giá cao về nội dung, tuy nhiên phim quy tụ toàn diễn viên nội tiếng được chọn lựa kĩ càng từ vai chính đến vai phụ.

Vai diễn Ánh trong bộ phim đánh dấu sự trưởng thành trong diễn xuất của Ngô Thanh Vân.

Ngoạ hổ tàng long 2 (2016)

10 năm đóng phim và 6 vai đả nữ để đời của Ngô Thanh Vân-4

Với sự xuất hiện của mình trong bộ phim Ngọa hổ tàng long 2 bên cạnh các tên tuổi lớn như Dương Tử Quỳnh, Chân Tử Đan, Harry Shum Jr…, Ngô Thanh Vân đã khiến người hâm mộ “nở mày nở mặt” khi trở thành một trong số ít diễn viên Việt Nam được xuất hiện trong bom tấn của nước ngoài nâng tên tuổi của mình lên một tầm cao mới.

Star Wars: Jedi cuối cùng (2017)

10 năm đóng phim và 6 vai đả nữ để đời của Ngô Thanh Vân-5

Tiếp nối thành công trong năm 2016, nàng “đả nữ” tiếp tục được góp mặt trong Star Wars: Jedi cuối cùng - Bộ phim đình đám của Hollywood. Khác với nữ ngôi sao Phạm Băng Băng trong X-Men, Ngô Thanh Vân trong bộ phim được xuất hiện nhiều phân cảnh và có đất diễn hơn.

Trang Popsugar đã nhận xét vai diễn Paige Tico của Ngô Thanh Vân là nhân vật xuất sắc nhất trong Star Wars phần mới. 

Hai Phượng

10 năm đóng phim và 6 vai đả nữ để đời của Ngô Thanh Vân-6

Đây là bộ phim sẽ được ra mắt với khán giả Việt Nam vào ngày 22/2. Bộ phim xoay quanh hành trình giải cứu đứa con bị mất tích trong tay bọn buôn trẻ em. Nữ diễn viên cho biết Hai Phượng sẽ là vai diễn “đả nữ” cuối cùng của cô. Đoạn teaser dài gần một phút vừa được công bố đã nhận được sự quan tâm và mong chờ của khán giả và giới truyền thông.

Ngoài ra sự góp mặt của Ngô Thanh Vân trong hàng loạt phim như Chuyện tình Sài Gòn của đạo diễn Ringo Le, 2 Trong 1 bởi đạo diễn Đào Duy Phúc cùng Thành Lộc và Võ Thành Tâm, Siêu trộm của đạo diễn Hàm Trần, Tấm Cám: Chuyện chưa kể… đã làm nên thanh công không nhỏ cho các dự án này.

Thanh Hòa
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/10-nam-dong-phim-va-6-vai-da-nu-de-doi-cua-ngo-thanh-van-n-174090.html

phim hành động Ngô Thanh Vân

Tin tức mới nhất