10 người đẹp Việt nhiều phim chiếu rạp nhất thập kỷ

Từ 2010 tới 2019, Lan Ngọc có 10 phim ra rạp, Đinh Ngọc Diệp có 9 phim phát hành, Nhã Phương, Ngô Thanh Vân góp mặt trong 8 phim điện ảnh.

10 người đẹp Việt nhiều phim chiếu rạp nhất thập kỷ-1
 Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ sở hữu nhiều phim chiếu rạp nhất trong thập niên 2010 là Việt Hương với 14 dự án. Tương tự trên sân khấu kịch, Việt Hương trên màn ảnh rộng chủ yếu đóng vai hài khoa trương, chọc cười khán giả qua loạt phim: Nhà có 5 nàng tiên, Cưới chạy, Gái già lắm chiêu, Chạy đi rồi tính... Nhân vật bi hiếm hoi của chị trong điện ảnh là người mẹ đơn thân trong Em gái mưa. Vai diễn đặc sắc nhất của danh hài là Ông Nội (ảnh) trong phim Xóm trọ 3D. Việt Hương thể hiện hình ảnh một người đàn ông hào sảng, trượng nghĩa trong thân xác của một phụ nữ.

10 người đẹp Việt nhiều phim chiếu rạp nhất thập kỷ-2
Ở vị trí thứ hai là Vân Trang với 13 bộ phim. Vào nghề từ năm 17 tuổi, nữ diễn viên sinh năm 1990 đắt show phim ảnh vào đầu những năm 2010, ở cả hai lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Năm 2011 và 2013, mỗi năm cô có sáu phim chiếu. Ở mảng phim chiếu rạp, cô đóng đa dạng vai: sang chảnh và đanh đá trong Cô dâu đại chiến, yếu đuối trong Scandal: Bí mật thảm đỏ, hài hước trong Cô dâu đại chiến 2, Tiền chùa... Thái hậu (ảnh) trong phim Thiên mệnh anh hùng là vai phản diện hiếm hoi của Vân Trang, cũng là một vai diễn tiêu biểu của cô. Vài năm gần đây, Vân Trang đóng ít phim hơn. Riêng năm 2019, cô để lộ sự dễ dãi trong khâu chọn kịch bản, đóng nhiều vai dở trong Ngôi nhà bươm bướm, Táo Quậy, Tìm chồng cho mẹ, Ngốc ơi tuổi 17.

10 người đẹp Việt nhiều phim chiếu rạp nhất thập kỷ-3
Trong 10 năm qua, Thu Trang góp mặt trong 12 phim điện ảnh. Không có lợi thế về nhan sắc, "hoa hậu hài" chủ yếu đóng vai phụ, làm "cây hài", được nhớ đến với phim Em là bà nội của anh, 798 Mười... Nhân vật người mẹ thiểu năng (ảnh) trong Nắng và Nắng 2 là một trong số ít vai chính của cô, nhưng giúp Thu Trang khẳng định khả năng diễn xuất. Hai năm gần đây, Thu Trang thử sức trong vai trò nhà sản xuất phim chiếu mạng và phim điện ảnh.

10 người đẹp Việt nhiều phim chiếu rạp nhất thập kỷ-4
Ngô Thanh Vân đứng thứ tư với 10 vai diễn chiếu rạp, bao gồm cả bom tấn Hollywood Star Wars: The Last Jedi, nhưng không tính hai dự án chiếu mạng của Mỹ là Ngọa hổ tàng long 2 và Bright. Sau Dòng máu anh hùng năm 2007 và Bẫy rồng năm 2009, người đẹp U40 tiếp tục khẳng định hình tượng đả nữ của điện ảnh Việt trong thập niên qua, được đánh giá cao nhất với phim hành động Hai Phượng ra mắt hồi đầu năm nay. Ngoài vai trò diễn viên, Ngô Thanh Vân còn hoạt động tích cực trong vai nhà sản xuất, đạo diễn.

10 người đẹp Việt nhiều phim chiếu rạp nhất thập kỷ-5
Được đánh giá cao ngay từ phim điện ảnh đầu tay Cánh đồng bất tận, Ninh Dương Lan Ngọc có sự nghiệp diễn viên rộng mở với 10 bộ phim chiếu rạp chủ yếu do cô đóng chính sau vừa đúng 10 năm vào nghề. Trên màn ảnh, sao nữ 29 tuổi mang đến sự biến hóa linh hoạt qua nhiều kiểu vai: gái quê trong Cánh đồng bất tận, Cô Ba Sài Gòn chảnh chọe thập niên 1960 trong phim cùng tên, nàng Cám mưu mẹo trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể, quý cô thành đạt trong Gái già lắm chiêu (ảnh)... Đến nay, Lan Ngọc sở hữu bốn giải Nữ diễn viên chính xuất sắc của Cánh Diều Vàng, Bông Sen Vàng, Mai Vàng.

10 người đẹp Việt nhiều phim chiếu rạp nhất thập kỷ-6
Với 9 tác phẩm, Đinh Ngọc Diệp đứng thứ năm trong top 10 sao nữ Việt nhiều phim chiếu rạp nhất thập kỷ. Cuối những năm 2000 - đầu những năm 2010, người đẹp sinh năm 1984 từng là một trong những gương mặt đắt giá của điện ảnh Việt. Năm 2010, 2011, cô có phim ra mắt liên tục trong vài tháng. Đinh Ngọc Diệp hay được nhớ đến với chân dung cô gái thông minh, cá tính, hơi quái chiêu, nổi bật trong Cô dâu đại chiến, Cưới ngay kẻo lỡ, Nàng men chàng bóng... Sau ngày kết hôn với Victor Vũ, cô đóng ít phim hơn, chuyển qua làm sản xuất để hỗ trợ chồng trong công việc.

10 người đẹp Việt nhiều phim chiếu rạp nhất thập kỷ-7
Cùng tuổi và cùng được mệnh danh ngọc nữ phim Việt như Ninh Dương Lan Ngọc, Nhã Phương là một trong những sao nữ phủ sóng rộng nhất trên màn ảnh trong 10 năm qua với tám phim chiếu rạp và nhiều phim chiếu truyền hình khác. Cô chủ yếu được nhớ đến với hình ảnh nữ hoàng nước mắt, yếu mềm, bi kịch, nhưng thỉnh thoảng mang đến sự mới lạ với vẻ lém lỉnh, hài hước như trong Yêu đi đừng sợ. Đây cũng là bộ phim mang về cho bà xã của Trường Giang giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2018.

10 người đẹp Việt nhiều phim chiếu rạp nhất thập kỷ-8
Ca sĩ Phương Thanh đồng hạng sáu với Nhã Phương với tám phim ra rạp trong thập niên 2010. Trong số này, giọng ca Giã từ dĩ vãng đều đóng vai phụ nhưng để lại nhiều dấu ấn đặc biệt như vai cô gái điếm trong Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt, chị đại nhà giam trong Hương Ga, người mẹ đơn thân trong Những nụ hôn rực rỡ... Phương Thanh từng chia sẻ với Ngoisao.net, sau vai chính đầu tiên trong Trái tim không ngủ yên (năm 1999), cô không còn đóng vai chính nữa vì cô dễ tìm thấy nhân vật gai góc ở tuyến vai phụ. Để vào vai cô gái điếm trong Hot boy nổi loạn, nữ ca sĩ đã tìm cách quan sát những cô gái làm nghề ăn sương để lấy chất liệu diễn cho mình.

10 người đẹp Việt nhiều phim chiếu rạp nhất thập kỷ-9
Miu Lê đồng hạng sáu với tám phim chiếu rạp trong 10 năm qua. Ngôi sao 28 tuổi được ghi nhận khả năng diễn hài duyên và diễn tâm lý giàu cảm xúc qua Bạn gái tôi là sếp, Cô gái đến từ hôm qua và đặc biệt tỏa sáng trong Em là bà nội của anh khi hóa thân thành người phụ nữ 70 tuổi trong hình hài cô gái đôi mươi. Khoảng hai năm nay, Miu Lê ít đóng phim và chưa tạo thêm được dấu ấn mới.

10 người đẹp Việt nhiều phim chiếu rạp nhất thập kỷ-10
Diễm My 9x cũng có tám phim chiếu rạp trong thập niên gồm Mỹ nhân kế, Gái già lắm chiêu, Ống kính sát nhân... Mang về cho nữ diễn viên sinh năm 1990 nhiều lời khen nhất là nhà thiết kế Helen sắc sảo, sành điệu của phim Cô Ba Sài Gòn (ảnh).

Theo NgoiSao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/10-nguoi-dep-viet-nhieu-phim-chieu-rap-nhat-thap-ky-4033658.html

Đinh Ngọc Diệp Ninh Dương Lan Ngọc Ngô Thanh Vân Nhã Phương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao