100 triệu USD là cái giá phải trả cho 2 năm biểu diễn của Lady Gaga tại Las Vegas!

Tuy nhiên bất chấp hợp đồng "khủng" đến vậy, liệu đây có phải là một bước tiến mới trong sự nghiệp của "Mẹ quái vật"?

Như vậy là Lady Gaga đã chính thức đặt bút kí lên bản hợp đồng trị giá 100 triệu USD với Khách sạn Monte Carlo cho chuỗi đêm diễn định cư (residency show) tại MGM Park Theater, nhà hát nằm trong khu nghỉ dưỡng cao cấp Monte Carlo.

100 triệu USD là cái giá phải trả cho 2 năm biểu diễn của Lady Gaga tại Las Vegas!-1

100 triệu USD là cái giá phải trả cho 2 năm biểu diễn của Lady Gaga tại Las Vegas!-2
Bên ngoài và bên trong MGM Park Theater. Sức chứa của Nhà hát lên đến 5300 khán giả cho một buổi diễn.

Tuy nhiên, với bài học kinh nghiệm từ những nghệ sĩ đi trước, việc chấp nhận biểu diễn tại Las Vegas có thực sự là một lựa chọn khôn ngoan cho sự nghiệp của Gaga?

Một hợp đồng béo bở và “đầy hứa hẹn”

Có vẻ như Gaga vô cùng phấn khích trước viễn cảnh sẽ được “nghỉ dưỡng” trong vòng 2 năm tới nên cô đã post liên tục 6 bức hình trên tài khoản Instagram cá nhân, thông báo về chuỗi đêm diễn sắp tới đây.

100 triệu USD là cái giá phải trả cho 2 năm biểu diễn của Lady Gaga tại Las Vegas!-3
Tin đồn hoàn toàn là sự thật!
100 triệu USD là cái giá phải trả cho 2 năm biểu diễn của Lady Gaga tại Las Vegas!-4
Tôi sẽ trở thành một "Cô nàng Vegas"! Gaga cùng ông Bill Honburke, Giám đốc tập đoàn MGM International Resorts, chủ sở hữu của Monte Carlo và MGM Park Theater.
100 triệu USD là cái giá phải trả cho 2 năm biểu diễn của Lady Gaga tại Las Vegas!-5
Tôi nôn nao để tỏa sáng trên sân khấu tại Park Theater!

Cụ thể, trong vòng 2 năm sắp tới, sân khấu tại Nhà hát MGM Park Theater sẽ là của Gaga. Thông tin chi tiết về các đêm diễn vẫn chưa được tiết lộ cụ thể, tuy nhiên nguồn tin từ Variety cho biết: hợp đồng này sẽ trị giá 100 triệu USD, kéo dài 2 năm cho 74 đêm diễn và có khả năng cao hợp đồng này sẽ được gia hạn.

Điều này có nghĩa là, Gaga sẽ được trả hơn 1 triệu USD cho mỗi đêm diễn - một con số khổng lồ, thậm chí cao hơn cả các tiền bối từng biểu diễn tại đây như Celine Dion, Cher, Britney Spears,… và ngang bằng với diva Mariah Carey.

100 triệu USD là cái giá phải trả cho 2 năm biểu diễn của Lady Gaga tại Las Vegas!-6
Nếu như thông tin là đúng, mỗi đêm diễn Gaga sẽ bỏ túi hơn 1 triệu USD!​​​​​​​

Tuy nhiên cũng có nguồn tin khác cho biết con số thực sự không lên đến mức đó, dừng ở mức 400,000 USD cho mỗi đêm diễn, tuy nhiên đây vẫn là một con số ấn tượng.

Nếu đem ra so sánh thì diva Celine Dion từng được trả 476,000 USD cho một đêm diễn; 475,000 USD là số tiền mà “công chúa nhạc Pop” Britney Spears kiếm được mỗi đêm, con số tương ứng với Jennifer Lopez là 350,000 USD.

100 triệu USD là cái giá phải trả cho 2 năm biểu diễn của Lady Gaga tại Las Vegas!-7
Con số 400,000 USD cho 1 đêm diễn có vẻ thực tế hơn.​​​​​​​

Quả thật, chuỗi đêm diễn định cư tại Las Vegas cực kì hứa hẹn, không chỉ cho Gaga mà còn dành cho bất kì nghệ sĩ nào: sân khấu hoành tráng, thu nhập khủng và luôn ổn định; lượng khán giả được đảm bảo và vô vàn ưu đãi khác từ phía Las Vegas. Tuy nhiên, đó chỉ là phần nổi của tảng băng trôi…

100 triệu USD là cái giá phải trả cho 2 năm biểu diễn của Lady Gaga tại Las Vegas!-8
Những đêm diễn tại Vegas luôn được đầu tư bằng công nghệ tối tân nhất, thậm chí có phần nhỉnh hơn các chuyến lưu diễn cá nhân.​​​​​​​

Một hợp đồng đầy trói buộc cùng khoảng lặng trong sự nghiệp?

Khó ai từ chối được sự hào nhoáng, quyến rũ và lộng lẫy của “thành phố tội lỗi”, tuy nhiên nhìn vào danh sách những nghệ sĩ biểu diễn tại đây, ta chợt nhận ra rằng: dường như Vegas là nơi cho những nghệ sĩ đã qua thời hoàng kim đến để “an dưỡng”.

100 triệu USD là cái giá phải trả cho 2 năm biểu diễn của Lady Gaga tại Las Vegas!-9
Gaga thực sự đã trải qua một giai đoạn rất khó khăn trong khoảng thời gian gần đây. Có lẽ cô rất cần được nghỉ ngơi. Việc lựa chọn biểu diễn ở Las Vegas sẽ cân bằng mọi thứ: cô có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn trong khi khán giả vẫn có thể chiêm ngưỡng “Mẹ quái vật” trên sân khấu​​​​​​​.

Nhìn vào những cái tên nghệ sĩ chọn Vegas làm điểm dừng chân: Cher, Mariah Carey, Céline Dion, Elton John, Britney Spears, Jennifer Lopez, Shania Twain, Backstreet Boys,… ta đều thấy có những điểm chung nhất định. Họ có thể là những siêu sao quốc tế với hàng triệu người hâm mộ, nhưng đều có một điểm chung: họ đều đã qua thời kì đỉnh cao và bắt đầu tiến vào khoảng lặng của sự nghiệp.

100 triệu USD là cái giá phải trả cho 2 năm biểu diễn của Lady Gaga tại Las Vegas!-10
Celine Dion có thể nói là nghệ sĩ gắn bó với Las Vegas lâu nhất: hơn 10 năm!​​​​​​​
100 triệu USD là cái giá phải trả cho 2 năm biểu diễn của Lady Gaga tại Las Vegas!-11
J.Lo cũng cực kì sung sức với những ca khúc latinh khuấy động sân khấu tại Vegas.​​​​​​​
100 triệu USD là cái giá phải trả cho 2 năm biểu diễn của Lady Gaga tại Las Vegas!-12
Danh ca kì cựu Elton John cũng là một cái tên quen mặt của Las Vegas.​​​​​​​
100 triệu USD là cái giá phải trả cho 2 năm biểu diễn của Lady Gaga tại Las Vegas!-13
Và tất nhiên cũng không thể thiếu huyền thoại nhạc Pop: Cher.​​​​​​​

Nhìn vào tấm gương của “công chúa nhạc Pop” Britney Spears ta có thể thấy rõ. Britney: Piece of Me được đánh giá là một trong những residency show xuất sắc nhất và thu hút khán giả nhất tại Las Vegas trong những năm vừa qua. Tuy nhiên, cái giá phải trả cho Britney cũng không hề rẻ: sự nghiệp của Britney suốt 4 năm qua dường như chỉ còn gói gọn lại trong thành phố Las Vegas. Không những thế, 2 album phòng thu Britney Jean và Glory gặp thất bại nặng nề.

100 triệu USD là cái giá phải trả cho 2 năm biểu diễn của Lady Gaga tại Las Vegas!-14
Để có 4 năm thành công tại Vegas, Britney đã đánh đổi khá nhiều thứ trong sự nghiệp âm nhạc của cô.

Cùng với việc kí hợp đồng dài hạn tại Las Vegas, gần như ta có thể ngầm hiểu Gaga đã thừa nhận sự chững lại trong sự nghiệp của mình.

Fan của cô, dù muốn hay không, buộc phải đối diện với sự thật rằng “Mẹ quái vật” đã qua rồi thời kì đỉnh cao trong sự nghiệp. Đã qua rồi thời hoàng kim với những “gã khổng lồ” The Fame, The Fame Monster, Born This Way khuynh đảo toàn thế giới trong thứ âm nhạc đầy mê hoặc, “điên rồ” của Gaga.

3 album gần đây nhất của Gaga: ARTPOP, Cheek to Cheek và Joanne không còn có tiếng vang và tầm ảnh hưởng ấn tượng như 3 album đầu tiên tạo dựng được, đối tượng nhắm đến giới hạn lại, chỉ gói gọn trong nội bộ các fan trung thành.

Lạc quan mà nói, tuy khán giả phổ thông ngày càng thưa thớt nhưng Gaga thực sự đã gầy dựng nên một “đế chế” fan đủ vững mạnh và đông đảo để không phải lo sợ bất kì điều gì nữa: lượng đĩa chắc chắn vẫn sẽ được tiêu thụ ổn định, các concert chắc chắn vẫn sẽ cháy vé như thường, mà Joanne World Tour là một ví dụ điển hình.

Và chắc chắn một điều rằng, Little Monster từ khắp nơi trên thế giới vẫn sẽ “hành hương” đến Las Vegas để được hòa mình vào đêm nhạc đầy máu lửa của “Mẹ quái vật” trong 2 năm sắp tới!
​​​​​​​

Theo Saostar


lady gaga

Tin tức mới nhất