10X 'muốn thay đổi thế giới' thắng áp đảo 3 đối thủ ở thi tuần Olympia

Sở hữu gương mặt sáng, lối nói chuyện thông minh và vốn kiến thức phong phú, Mai Hoàng Danh - thí sinh về nhất cuộc thi tuần với 305 điểm - chiếm được thiện cảm của nhiều khán giả.

Chương trình Đường lên đỉnh Olympia tuần một, tháng hai, quý II là cuộc đua của 4 chàng trai: Nguyễn Hoàng Anh (THPT chuyên Bắc Kạn, Bắc Kạn), Nguyễn Quang Huy (THPT chuyên Hà Tĩnh, Hà Tĩnh), Mai Hoàng Danh (THCS & THPT Đông Du, Đắk Lắk) và Lê Thành Thưởng (THCS & THPT Vĩnh Lộc, An Giang).

Ở phần giao lưu với MC và khán giả trước khi nhập cuộc chơi, Hoàng Danh nhanh chóng gây thiện cảm với nhiều người nhờ gương mặt sáng, lối nói chuyện rành mạch, lém lỉnh.

10X tự nhận mình là "người bình thường với những hoài bão thất thường", cụ thể là muốn thay đổi thế giới hay trở thành một đảng viên ưu tú. Nam sinh sau đó là "nhà leo núi" có màn mở đầu tốt nhất với 80 điểm.

Hoàng Danh tiếp tục nâng cao cách biệt với 3 bạn chơi khi giải được ô chướng ngại vật “năm nhuận” của tuần này sau hàng ngang gợi ý đầu tiên. Quỹ điểm của 10X tăng lên 170 - hơn người xếp ngay phía sau 100 điểm.

10X muốn thay đổi thế giới thắng áp đảo 3 đối thủ ở thi tuần Olympia-1
Hoàng Danh thắng áp đảo ở cuộc thi tuần này. Ảnh cắt từ clip.

Với 4 cơ hội ghi điểm ở vòng thi Tăng tốc, Hoàng Danh tiếp tục thể hiện tư duy nhanh nhạy và chắc chắn khi ghi thêm 120 điểm. Trải qua 3 vòng thi, nam sinh phố núi có 290 điểm, bỏ xa 3 người cùng chơi.

Trước khi bước vào phần thi Về đích của mình, Hoàng Danh mất 10 điểm do không đưa ra đáp án đúng cho câu hỏi từ gói của bạn chơi khác.

Với lợi thế về điểm số, 10X lựa chọn an toàn gói câu hỏi với số điểm lần lượt là 10, 20 và 10. Nhờ trả lời đúng 2 câu 10 điểm, với ngôi sao hy vọng ở câu cuối cùng, Hoàng Danh trở về vị trí khi có 310 điểm.

Quỹ điểm của chàng trai 17 tuổi dừng lại ở mốc 305 điểm sau khi không thành công với lựa chọn nhấn nút giành điểm ở gói của bạn chơi cuối cùng. Thành tích này bỏ khá xa 3 bạn chơi còn lại, cụ thể là Quang Huy - thí sinh về nhì - có 210 điểm.

Với chiến thắng áp đảo này, Hoàng Danh giành vé đi tiếp vào cuộc thi tháng hai, quý II sẽ lên sóng vào chiều 9/2.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/10x-muon-thay-doi-the-gioi-thang-ap-dao-3-doi-thu-o-thi-tuan-olympia-post1037738.html?fbclid=IwAR06BKYhAy-fFKO1Nk4KRXnLFhYzTtxad5pKANimceeYoujjSztuFfJKM_k

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất