11 bệnh nhân COVID-19 nguy kịch, có khả năng tử vong cao

Trong đó có 6 trường hợp COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 và 5 trường hợp điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Theo thông tin từ Tiểu ban điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, tính đến tối ngày 4/8, còn 284 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại 27 cơ sở y tế trong cả nước, trong đó 11 bệnh nhân đang nguy kịch và có nguy cơ tử vong cao.

Thông tin từ Vietnamnet, báo cáo tại phiên hội chẩn thứ 7 về tình hình điều trị các bệnh nhân Covid-19 chiều 4/8, Tiểu ban Điều trị cho biết, Việt Nam hiện có 11 bệnh nhân nguy kịch, có nguy cơ tử vong rất cao (trong đó 7 bệnh nhân thở máy xâm nhập, ICU, 4 bệnh nhân phải sử dụng ECMO). Ngoài ra, 4 bệnh nhân nặng khác đang phải thở oxy, 24 trường hợp khác tiên lượng nặng.

11 bệnh nhân COVID-19 nguy kịch, có khả năng tử vong cao-1
Các chuyên gia trong phiên hội chẩn thứ 7 về tình hình điều trị các bệnh nhân Covid-19. Ảnh Vietnamnet

Cụ thể, tại Bệnh viện Trung Ương Huế cơ sở 2, tính đến tối ngày 4/8 đã có 3 trường hợp tử vong, 6 bệnh nhân đang điều trị trong tình trạng nguy kịch, có nguy cơ tử vong cao. Ngoài ra còn có 23 bệnh nặng, trong đó 18 bệnh nhân được chuyển từ bệnh viện Đà Nẵng và 5 bệnh nhận được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Theo Lao Động đưa tin, Bộ Y tế đã cử nhóm hỗ trợ bao gồm 10 chuyên gia đến bệnh viện, trong đó có PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu – Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Qua thăm khám, PGS. TS Hiếu cho biết, hiện tại các bệnh nhân đang được điều trị một số trường hợp biến chứng rối loạn đông máu nặng, tiến triển nặng, có nguy cơ tử vong cao.

Tại bệnh viện Trung Ương Huế được bố trí 1 khu cách ly trung gian 20 giường và 1 khu cách ly 200 giường để điều trị cho các bệnh nhân nặng, người có tiền sử tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 hoặc đi lại các khu vực có dịch. Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 theo dõi, điều trị, chăm sóc giảm thiểu tử vong tối đa cho các bệnh nhân nặng, nguy kịch tại bệnh viện.

Còn tại Bệnh viện Đà Nẵng, tính đến chiều tối hôm nay (4/8) cũng đã ghi nhận 3 trường hợp bệnh nhân Covid-19 tử vong, đồng thời đang điều trị cho 5 bệnh nhân Covid-19 rất nặng, trong đó 2 người đang sử dụng ECMO. Các bệnh nhân tiến triển nặng rất nhanh, tiên lượng rất nặng và có nguy cơ tử vong cao.

Bộ Y tế quyết định chuyển một số bệnh nhân Covid-19 sẽ được chuyển đến các cơ sở y rế khác nhằm giảm tải áp lực cho bệnh viện và nâng cao hiệu quả điều trị. Theo đó, chiều 4/8 đã chuyển 3 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo đến Bệnh viện Hòa Vang. Dự kiến sáng mai (5/8) sẽ tiếp tục chuyển 4 bệnh nhân nặng đến Bệnh viện Lao và bệnh phổi Đà Nẵng.

Các chuyên gia của Hội đồng hội chẩn đã đưa ra khuyến cáo cho từng bệnh nhân nặng và đề nghị bệnh viện Đà Nẵng đảm bảo an toàn tuyệt đối, tránh lây lan trong quá trình di chuyển các bệnh nhân nặng đến các bệnh viện khác theo chỉ định.

Ngoài ra, trong số 26 bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam cũng có 3 bệnh nhân có diễn biến nặng hơn. Bộ Y tế cũng đã yêu cầu bệnh viện này thực hiện điều trị theo phác đồ điều trị mới được Bộ ban hành.

Theo báo cáo của Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, trong đoàn công dân Việt Nam từ Guinea Xích Đạo mà bệnh viện tiếp nhận, sau khi lấy mẫu xét nghiệm đã phát hiện 20 bệnh nhân mắc Covid-19, 15 trường hợp nghi ngờ theo dõi. Ngoài ra, trong số các bệnh nhân vừa nhiễm Covid-19 vừa bị sốt rét đã có 7 người hết sốt và xét nghiệm ký sinh trùng sốt rét âm tính.

Tính đến 18h ngày 4/8, Việt Nam đã ghi nhận 670 trường hợp mắc Covid-19, điều trị khỏi 378 bệnh nhân. Có 8 bệnh nhân đã tử vong.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/11-benh-nhan-covid19-nguy-kich-co-kha-nang-tu-vong-cao-n-231273.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao