12 bức hình em bé Syria tố cáo tội ác của chiến tranh

(2Sao) - Những đứa trẻ tội nghiệp sinh ra trong thời chiến bỗng trở thành nạn nhân của tội ác chiến tranh.

Chiến tranh ở Syria được biết đến là cuộc chiến vô nhân đạo nhất thế kỷ 21 khiến hàng trăm nghìn người vô tội phải bỏ mạng, trong đó có rất nhiều trẻ em.

Sinh ra trong thời chiến, lớn lên trong bom đạn và thậm chí phải bỏ mạng khi chưa kịp trưởng thành hay chưa được cảm nhận mùi của "hòa bình", những đứa trẻ Syria là bằng chứng hùng hồn nhất tố cáo tội ác của chiến tranh.


Ngày 17/8/2016, hình ảnh cậu bé Omran Daqneesh ngồi thất thần trên ghế cứu thương, khuôn mặt dính đầy máu bởi vết thương trên đầu và người phủ đầy bụi đã trở thành biểu tượng của nỗi đau chiến tranh ở Syria.

Ali Daqneesh, 10 tuổi, anh trai của Omran cũng là 1 trong số những nạn nhân nhỏ tuổi trong trận không kích ngày 17/8 tại Aleppo. Cậu bé không thể qua khỏi dù đã được đưa đến bệnh viện cứu chữa.


Trước đó, tháng 9/2015, hình ảnh cậu bé Syria bên bờ biển đã khiến cả thế giới bàng hoàng
và xót xa về cuộc khủng hoảng di cư ở châu Âu.

Cậu bé vô danh được tìm thấy trong đống đổ nát ở thị trấn Duma sau trận không kích của quân đội chính phủ Syria ở phía đông Ghouta, Damascus, Syria ngày 22/8/2016.

Một cậu bé đang được băng bó vết thương sau cuộc tấn công ở Duma ngày 12/8/2015

Một bé gái bị thương trong trận pháo kích ở phía đông thủ đô Damascus được điều trị tại bệnh viện thị trấn tháng 4/2016

Bé trai Syria đang khóc vì đau. Em là nạn nhân trong cuộc không kích của quân đội chính phủ với phiến quân nổi loạn Douma ngày 18/11/2015

Hình ảnh em bé di cư sống trong lều tạm ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria. Cô bé cùng gia đình chạy trốn khỏi cuộc chiến tại quê nhà.

Một em bé di cư khác đang đẩy chiếc xe chở cậu bé bị cụt chân. Hai đứa trẻ đều sống tại lều tạm của người di cư ở biên giới Syria, gần thị trấn Aleppo

Một bé gái Syria bị thương nặng trong cuộc pháo kích tại khu phố Meidan, phía bắc Aleppo ngày 27/5/2016

Cậu bé Syria bị thương trong trận không kích ở thị trấn Hamouria, phía đông Ghouta tháng 12/2015

Một bé gái được đưa ra khỏi đống đổ nát trong cuộc không kích của quân đội Syria ở Aleppo
tháng 7/2016

Salam, bé trai 8 tuổi gào khóc tại bệnh viên sau vụ không kích của phiến quân nổi loạn ở gần Douma, phía đông thủ đô Damascus.



Boho
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao