12 chòm sao tiết lộ cách giúp bạn tìm cảm hứng khi đầu óc 'tắc tị'

Có đôi khi suy nghĩ tắc tị, ý tưởng, giải pháp bay biến đâu hết. Chính lúc đó, điều bạn cần làm ngay là tìm lại cảm hứng, và khởi đầu lại xuất sắc hơn.

Bạch Dương

Bạch Dương dễ dàng tìm ra ý tưởng và cảm hứng khi tham gia những hoạt động một mình như chạy xe đạp, leo núi hay đơn giản là nằm dài ở ghế sofa. Chưa kể, Bạch Dương còn thích ở một không gian mà họ có thể mày mò, đụng tay đụng chân được.

Làm ngay khi bí não: Đọc sách, đọc báo, xem TV, nói chuyện với hàng xóm một chút hoặc đạp xe đi lòng vòng.

12 chòm sao tiết lộ cách giúp bạn tìm cảm hứng khi đầu óc tắc tị-1

Kim Ngưu

Các hoạt động như spa, yoga, ăn sang một tí, mặc đẹp nhiều tí sẽ làm Kim Ngưu được thư giãn để dành thời gian nghĩ ngợi, tạo cảm hứng. Còn nếu không, Kim Ngưu sẽ ngồi thừ ra, và có cảm giác mình rệu rã và stress đến chết đi được.

Làm ngay khi bí não: Ăn nho và chocolate vào ngay lập tức vì hai món này là thần dược đánh thức trí não. Sau đó đắp mặt nạ thư giãn và xem bromance Hàn Quốc. Bảo đảm cảm hứng dâng lên tràn trề.

Song Tử

Cảm hứng của Song Tử dễ được khơi gợi trong một không gian nhiều sách báo, đặc biệt là sách nhiều hình ảnh. Những bộ phim có góc quay đẹp và các thể loại hình ảnh động cũng giúp Song Tử tìm được cảm hứng tốt.

Làm ngay khi bí não: Đi chụp ảnh và quay video. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể dạo Instagram/Pinterest để xem ảnh đẹp và những câu quote có cảm hứng ngùn ngụt.

12 chòm sao tiết lộ cách giúp bạn tìm cảm hứng khi đầu óc tắc tị-2

Cự Giải

Chỉ cần Cự Giải sống trong bầu không khí gia đình, làm những công việc nội trợ như nấu nướng dọn dẹp, hay chơi đùa với các bé nhỏ, thú cưng trong nhà. Khi ấy, Cự Giải sẽ tìm ra được những ý tưởng hay ho.

Làm ngay khi bí não: Trò chuyện với một người mà mỗi khi tâm sự với họ, bạn cảm thấy câu chuyện cứ kéo dài bất tận. Càng dài lại càng khám phá ra nhiều bí mật hay ho.

Sư Tử

Nơi giúp Sư Tử cao hứng chính là các showroom thời trang, shop quần áo, mỹ phẩm, làm đẹp. Sự thời thượng của trang phục, mùi nước hoa mê mẩn làm Sư Tử khai thông đầu óc hoàn toàn.

Nếu Sư Tử trở nên phấn khích vui vẻ sau mỗi lần mua sắm, có thể không đơn thuần là họ mua được một cái áo đẹp mà vì trong đầu họ các ý tưởng đang bùng nổ.

Làm ngay khi bí não: Sang chảnh đầu tư cho mình một nhà tắm lộng lẫy với nhiều gương, ngâm mình trong nước ấm, ngắm nhìn vẻ đẹp (nếu có) của mình trong ấy.

12 chòm sao tiết lộ cách giúp bạn tìm cảm hứng khi đầu óc tắc tị-3

Xử Nữ

Xử Nữ tìm được cảm hứng nhiều nhất khi bị cảnh báo, bị dí deadline, bị dọa đuổi việc... Nghe có vẻ nguy hiểm, nhưng lại là thứ khiến đầu óc Xử Nữ tìm ra hứng thú và bứt phá. Đặc biệt, Xử Nữ còn gắn với một cảm hứng hơi đen tối một tí là làm những chuyện bị cấm làm, sự tò mò làm cho đầu óc của họ thăng hoa.

Làm ngay khi bí não: Nhờ một người mà bạn rất sợ đe dọa, ra tối hậu thư xử phạt bạn. Hoặc phạm quy một chút cũng không sao, chỉ cần đừng để ai biết và không gây ra hậu quả gì nghiêm trọng là được.

Thiên Bình

Tham gia vào một đám đông mới chính là lúc tâm trí Thiên Bình được F5 và đổ đầy bởi các ý tưởng đột phá. Nơi để Thiên Bình rèn luyện tư duy đến từ những buổi tiệc sôi nổi, các event hay các chương trình trò chơi thực tế.

Thiên Bình cũng dễ được kích thích bởi màu sắc, âm nhạc vì vậy họ có thể tìm cảm hứng tại những nơi mang nhiều màu sắc và cả âm thanh như phòng tranh, triển lãm…

Làm gì khi bí não: Tham gia một lớp học vẽ hoặc học nấu các món ăn. Hoặc có một cuộc trò chuyện ngắn với những chuyên gia biết rộng hiểu sâu như Xử Nữ.

12 chòm sao tiết lộ cách giúp bạn tìm cảm hứng khi đầu óc tắc tị-4

Thần Nông

Liều thuốc kích thích sự sáng tạo và cảm hứng nhiều nhất cho Thần Nông chính là các vấn đề liên quan đến tình cảm. Xem phim lãng mạn, những khung cảnh đẹp, những nụ hôn, cái ôm sẽ làm đầu óc Thần Nông bừng sáng trong đêm.

Làm gì khi bí não: Dẹp Facebook sang một bên, tắt điện thoại và đi ngủ một giấc thật sâu. Ngày mai hi vọng trời lại sáng và nơ-ron mới lại xuất hiện.

Nhân Mã

Để kích thích cảm hứng của Nhân Mã, hãy thả con người này ra thế giới bên ngoài, gần gũi với thiên nhiên như leo núi, tắm biển hay đi du lịch. Nếu tìm được một ai đó (càng lạ càng tốt) và có nhiều kiến thức để nói chuyện, Nhân Mã sẽ nảy sinh nhiều ý tưởng cực hay ho.

Làm gì khi bí não: Lập hội chém gió tâm sự nhảm ngay lập tức. Ở xung quanh nhiều bạn bè sẽ giúp bạn Ngựa thư thái hơn.

12 chòm sao tiết lộ cách giúp bạn tìm cảm hứng khi đầu óc tắc tị-5

Ma Kết

Một không gian ấm áp, nhỏ bé, gần gũi và quen thuộc như ở nhà sẽ khiến Ma Kết có nhiều “mood” nhất. Ngoài ra, cảm hứng của Ma Kết còn bắt nguồn khi đọc những câu chuyện có yếu tố nhân văn xúc động. Hoặc xem những bộ phim có nhiều tầng ý nghĩa. Khi buồn chán, một quyển sách hay là liều thuốc bổ nhất dành cho họ.

Làm gì khi bí não: Đọc sách, xem phim đi café, tập thể dục,… Tắt email, Facebook để không thấy những người có dính dáng tới việc bạn đang làm.

Bảo Bình

Bảo Bình thích tìm về nơi cho mình nguồn năng lượng nhiều nhất: Gia đình. Những điều thân thuộc của cuộc sống xung quanh như ngôi nhà, vườn hoa, con đường đi học đều có thể tạo cảm hứng cho bạn.

Bảo Bình thích nói chuyện với người thân, bạn cũ, hàng xóm cũ, lũ trẻ cùng xóm, tóm lại là những người thân thuộc, bình dị để tìm cảm hứng từ họ.

Làm ngay khi bí não: Nên làm những hoạt động thể chất như đi gym, chơi bóng rổ, đi bơi,…Hoặc làm một việc lần đầu tiên như nấu một món mới, hẹn gặp một người mới quen trên Facebook.

12 chòm sao tiết lộ cách giúp bạn tìm cảm hứng khi đầu óc tắc tị-6

Song Ngư

Cảm hứng đến với Song Ngư nhiều nhất khi họ đi một mình, nhưng là ở một nơi nhộn nhịp và tràn đầy không khí như quán café, trên xe buýt, đi bộ trên đường. Cảm hứng của Song Ngư thường xuất phát từ một người cụ thể. Chỉ cần gặp được tri kỉ, Song Ngư khó lòng ngăn cảm hứng của mình trồi lên.

Làm ngay khi bí não: Ăn bánh, uống trà. Đi chơi với bạn bè. Lắng nghe các câu chuyện, xem phim, ngủ,… Rất nhiều thứ để Song Ngư làm, nhưng đặc điểm chung là: chất, liên quan đến tinh thần, và phải lãng mạn, sến một chút mới được.

Theo Tiền Phong 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/12-chom-sao-tiet-lo-cach-giup-ban-tim-lai-cam-hung-khi-dau-oc-tac-ti-post1320573.tpo

12 Cung Hoàng Đạo

Tin tức mới nhất