12 chòm sao tiết lộ điều gì về làn da của bạn?

Thử chăm sóc da theo cung hoàng đạo, có thể bạn sẽ sở hữu làn da đẹp hơn nhiều đấy.

Nhóm Lửa: Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã

12 chòm sao tiết lộ điều gì về làn da của bạn?-1

Các chòm sao thuộc nhóm Lửa, đúng như nguyên tố đại diện của nhóm, thường dễ bị mụn hơn các chòm sao khác. Với năng lượng ngập tràn, các chòm sao này đôi khi hơi quá đà trong các hoạt động, dễ dẫn đến tình trạng bị stress tấn công.

Stress cũng là một trong những nguyên nhân gây mụn hàng đầu, điều này rất nhiều người đều biết. Để chăm sóc cho làn da, bạn có thể tìm các thành phần làm dịu mỗi khi da có dấu hiệu bị mụn tấn công ồ ạt. 

Các loại mỹ phầm có chiết xuất từ rễ cây cam thảo, dưa chuột hoặc có chứa niacinamide đều có thể giúp giảm mẩn đỏ. Nếu tình trạng viêm nhiễm xuất hiện, bạn sẽ cần đến gặp bác sĩ da liễu, hoặc sử dụng mỹ phẩm có chứa axit salicylic hoặc benzoyl peroxide để giúp nhanh chóng tiêu diệt mụn.

Nhóm Đất: Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết

12 chòm sao tiết lộ điều gì về làn da của bạn?-2

Vấn đề về da của các chòm sao thuộc nhóm Đất chính là các vấn đề về lỗ chân lông, đặc biệt là tình trạng lỗ chân lông to, bị tắc lỗ chân lông.

Để giải quyết các vấn đề này, việc đầu tiên là bạn cần giữ cho da luôn sạch, giảm thiểu tình trạng bí tắc lỗ chân lông, rồi sau đó là tìm cách thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da được mịn màng và căng bóng hơn.

Bạn có thể sử dụng mỹ phẩm tẩy tế bào chết, ưu tiên các sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên, các loại miếng dán se khít lỗ chân lông cũng có thể là những “vũ khí” hiệu quả.

Với các thành phần cụ thể, axit salicylic là một thành phần không tồi trong việc làm sạch. Bên cạnh đó, bột tre cũng có thể là một lựa chọn hợp lý, đừng quên retinoid trong quy trình chăm sóc da đường dài bạn nhé.

Nhóm Khí: Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình

12 chòm sao tiết lộ điều gì về làn da của bạn?-3

Các chòm sao nhóm Khí lại gặp các vấn đề về độ ẩm của da. Nhóm các cung hoàng đạo này có một đặc điểm chung là rất giỏi giao tiếp và có nhiều mối quan hệ xã hội. Thế nên, việc quá bận rộn có thể khiến cho việc chăm sóc da của họ bị lơ là, và vấn đề thường gặp nhất là khô da.

Chăm sóc cho làn da bị khô, bạn phải dưỡng ẩm cho da ít nhất 1 lần một ngày. Các sản phẩm có chứa ceramides và axit hyaluronic là những lựa chọn không tồi, chúng có thể giúp da bạn hấp thu độ ẩm một cách tối đa.

Nhóm Nước: Cự Giải, Thần Nông, Song Ngư

12 chòm sao tiết lộ điều gì về làn da của bạn?-4

Vấn đề về da của nhóm Nước lại là quá nhạy cảm, có lẽ một phần vì các cung hoàng đạo này cũng vốn có tính cách nhạy cảm và cá tính hơn các cung hoàng đạo khác. Đôi khi những phản ứng nhạy cảm của cơ thể không chỉ đến từ tính cách, mà còn tác động đến chính làn da của bạn.

Tất nhiên với làn da nhạy cảm nhất định phải dùng đúng loại mỹ phẩm dành cho da của mình. Trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào cũng phải thử độ nhạy cảm của da với sản phẩm đó.

Việc dưỡng ẩm là một khâu nhất định phải có trong quy trình dưỡng da, để đảm bảo cho da có được “hàng rào” bảo vệ tốt nhất. Các loại mỹ phẩm có thành phần hóa chất quá nhiều cũng nên bị loại, ưu tiên các sản phẩm hữu cơ lành tính và không gây dị ứng bạn nhé!

Theo Hoa Học Trò 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/12-chom-sao-tiet-lo-dieu-gi-ve-lan-da-cua-ban-tham-khao-ngay-de-cham-soc-da-dung-cach-post1352695.tpo

12 Cung Hoàng Đạo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao