12 nữ du học sinh Việt Nam bị lừa bán dâm ở Đài Loan

Sau khi hàng chục nữ sinh Việt tại một trường đại học ở Đài Bắc mất tích, chính quyền đã phát hiện họ bị ép bán dâm, đến nay chỉ có 3 người được giải cứu.

Dẫn nguồn từ tờ Taiwan News đưa tin hôm 21/12, một đại học khoa học và công nghệ ở thành phố Đào Viên gần đây đã báo cáo về trường hợp 12 nữ du học sinh người Việt đột nhiên mất tích khỏi ký túc xá.

Sau khi cảnh sát tiến hành khám xét, các sinh viên được tìm thấy trong một trên đường Linsen North thuộc quận Trung Sơn của thành phố Đài Bắc khi đang hành nghề mại dâm.

Phía cảnh sát sau đó đã giải cứu được 3 nữ sinh, trong khi chưa rõ tung tích của 9 nạn nhân còn lại.

12 nữ du học sinh Việt Nam bị lừa bán dâm ở Đài Loan-1

Một nạn nhân trong đường dây mua bán dâm

Tờ báo này cũng cho biết, trong những năm gần đây, các đường dây mua bán dâm đã lừa gạt phụ nữ trẻ ở Đông Nam Á bằng cách sử dụng chiêu bài “du học nước ngoài” tại các trường đại học ở Đài Loan. 

Tuy nhiên, khi đến nơi, những người này bị đưa vào các tiệm mát xa hoặc những khu nhà cho thuê để hành nghề mại dâm.

Những kẻ đứng đầu đường dây buôn bán mại dâm vô đạo đức còn dụ dỗ các nữ sinh viên đại học nước ngoài đi bán dâm để "kiếm tiền trang trải học phí", "kiếm tiền một cách nhanh chóng", hoặc "hoàn trả phí môi giới lao động", trước khi bắt cóc các nạn nhân và biến họ thành lao động tình dục.

12 nữ du học sinh Việt Nam bị lừa bán dâm ở Đài Loan-2

Một nữ sinh khác cũng bị lừa bán dâm

Theo cảnh sát Đài Bắc, vào tháng 10, họ tiếp nhận tin báo về đường dây gái gọi ở các khu nhà trên đường Linsen North và Xinsheng North Road. 

Tuy nhiên, cảnh sát ban đầu gặp khó khăn trong việc xác định chính xác các địa điểm bất hợp pháp vì bọn côn đồ vô cùng cảnh giác.

Cuối cùng, cảnh sát đã có thể xác định vị trí1 trong những động mại dâm và tìm thấy 3 nữ sinh Việt Nam tại hiện trường. Ba người này khai rằng, họ là sinh viên đại học ở Đào Viên và bị bọn buôn người “tẩy não” trước khi bị vướng vào đường dây mại dâm.

12 nữ du học sinh Việt Nam bị lừa bán dâm ở Đài Loan-3

Lực lượng chức năng đã phát hiện, kiểm tra 1 "động" mại dâm

Ngoài ra, một nữ sinh viên họ Trần, đến từ một đại học khoa học và công nghệ ở thành phố Đài Nam, đã biến mất sau khi cô chỉ đến lớp được 3 ngày. Người này sau đó đã bị công an phát hiện trong một động mại dâm ở Đài Bắc.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/12-nu-du-hoc-sinh-viet-nam-bi-lua-ban-dam-o-dai-loan-n-331303.html

mua bán dâm du học sinh Mất tích

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao