12 tips trang điểm nhanh-gọn-lẹ cho các 'bánh bèo' lười makeup

Vài mẹo nho nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có được lớp trang điểm đẹp tự nhiên mà không cần đầu tư quá nhiều thời gian.

Trong cuộc sống thường nhật, nhiều chị em dường như không thích make-up "toàn mặt". Cách hợp lý nhất để "trang điểm như không trang điểm" là làm nổi bật các đặc điểm trên gương mặt một cách tự nhiên và chỉ sử dụng một vài sản phẩm với tông màu vừa phải.

12 mẹo nho nhỏ từ chuyên gia sẽ giúp các nàng có được lớp trang điểm đẹp nhất mà không cần đầu tư quá nhiều thời gian cũng như các loại mỹ phẩm cũng như dụng cụ make-up. Trong nhiều trường hợp, bạn thậm chí có thể sử dụng ngón tay để có kết quả tốt hơn.

1. Luôn giữ ẩm cho làn da

12 tips trang điểm nhanh-gọn-lẹ cho các bánh bèo lười makeup-1

Muốn có được vẻ ngoài tự nhiên và xinh đẹp khi chỉ trang điểm sương sương, đầu tiên hãy nắm được đặc điểm da mặt mình: Da sạm, khô, nhờn hay hỗn hợp,...? Lời khuyên là hãy giữ ẩm cho làn da của bạn bằng một loại kem chuyên dụng. Bên cạnh đó để có làn da được dưỡng ẩm tốt, bạn nên uống thật nhiều nước. Hãy chăm sóc bản thân từ bên trong chứ không chỉ bên ngoài.

2. Chọn kem nền tiệp với màu da 

12 tips trang điểm nhanh-gọn-lẹ cho các bánh bèo lười makeup-2

Chọn kem nền lệch tông quá nhiều so với màu da sẽ khiến gương mặt bị "giả". Đừng để màu kem nền quá sáng so với vùng cổ sẽ là điểm trừ khó cứu. Đây là lỗi make-up mà rất nhiều người mắc phải.

Chuyên gia cho rằng kem nền không nên làm thay đổi màu da của bạn mà chỉ đơn giản là làm đều màu da. Để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng kem nền đúng cách, điều đầu tiên là dùng thử nó trên tay trước khi mua. Sau đó, hãy kiểm tra nó trực tiếp trên khuôn mặt của mình để biết màu kem có phù hợp nhất hay không. 

Bên cạnh đó, hãy tránh những loại kem nền có sắc tố hồng, vì chúng trông kém tự nhiên. Hãy thử dùng những loại có sắc tố vàng/be nhiều hơn.

3. Sử dụng kem che khuyết điểm phù hợp cho từng vùng

12 tips trang điểm nhanh-gọn-lẹ cho các bánh bèo lười makeup-3

Chuyên gia cho rằng, bạn không nên sử dụng kem che khuyết điểm dưới mắt để che đi mọi khuyết điểm trên da. Bởi lẽ thông thường, sản phẩm này có màu nhẹ hơn nên thay vì che đi chi tiết bạn đang cố "ngụy trang" thì khuyết điểm lại "nổi bật" hơn. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm chuyên dụng để che đi những khuyết điểm như nốt mụn hoặc mẩn đỏ. 

Kem che khuyết điểm nên được thoa ngay sau khi đánh kem nền và có thể tán đều bằng ngón tay.

4. Thoa kem che khuyết điểm dưới mắt đúng cách

12 tips trang điểm nhanh-gọn-lẹ cho các bánh bèo lười makeup-4

Khi có quầng thâm dưới mắt, bạn nên dùng kem che khuyết điểm màu hồng đào để làm sáng chúng một chút. Sau đó, bạn có thể thoa lên một lớp phấn/cushion nhẹ nhàng tiệp màu da.

Cuối cùng, hãy kết thúc lớp make-up bằng một chút phấn phủ.

5. Hãy nhờ thợ định hình lông mày thay vì tự làm ở nhà

12 tips trang điểm nhanh-gọn-lẹ cho các bánh bèo lười makeup-5

Để có đôi lông mày rõ nét, bạn hãy tìm mẫu lông mày mình muốn và nhờ thợ có tay nghề định hình dáng lông mày cho bạn. Sau đó, bạn có thể dễ dàng giữ dáng lông mày tại nhà bằng cách loại bỏ các sợi lông khi chúng phát triển. 

Về màu sắc, để trông tự nhiên bạn hãy chọn cùng màu với tóc.

6. Dùng ngón trỏ thay cho dụng cụ uốn mi

12 tips trang điểm nhanh-gọn-lẹ cho các bánh bèo lười makeup-6

Khi chuốt mascara, thủ thuật từ chuyên gia là bạn nên đợi lớp lông mi khô một chút. Sau đó dùng ngón trỏ nhẹ nhàng đẩy chúng lên. Giữ chúng ở đó trong giây lát và sau đó thả ra. 

7. Dùng ngón tay "tán" đều kẻ mắt

12 tips trang điểm nhanh-gọn-lẹ cho các bánh bèo lười makeup-7

"Ngón tay" chính là "công cụ" sẵn có tốt nhất. Mẹo để có được một đường kẻ chuẩn chỉnh chính là dùng chì kẻ mắt kẻ lần lượt mí trên rồi xuống mí dưới. Sau đó hãy sử dụng ngón tay của bạn để làm mờ đường eyeliner tạo chiều sâu cho mắt.

8. Thoa phấn má hồng có tông màu phù hợp

12 tips trang điểm nhanh-gọn-lẹ cho các bánh bèo lười makeup-8

Loại mỹ phẩm này được sản xuất đặc biệt để tăng thêm vẻ tươi sáng tự nhiên cho khuôn mặt, đôi khi có dạng bột hoặc ở dạng kem. Tuy nhiên, trong trường hợp dạng kem, không có nghĩa là bạn cứ thoa bừa. Sử dụng ít một và chọn tông màu nhẹ nhàng là phù hợp nhất.

9. Sử dụng phấn má hồng dạng kem cho mắt và môi

12 tips trang điểm nhanh-gọn-lẹ cho các bánh bèo lười makeup-9

Bạn có thể tận dụng phấn má hồng dạng kem để thoa lên bầu mắt và môi thật nhẹ nhàng bằng ngón tay. Bằng cách này, bạn sẽ có được vẻ ngoài tự nhiên như mong đợi.

10. Tô son mà không cần gương

12 tips trang điểm nhanh-gọn-lẹ cho các bánh bèo lười makeup-10

Hãy luôn thủ sẵn trong túi xách một thỏi son màu nhạt để có thể dễ dàng thoa lên môi trong trường hợp không có gương để soi.

Khi tô son mà không cần dùng gương, hãy bắt đầu bằng cách tô viền môi dưới. Sau đó, bạn chỉ cần bặm hai môi vào nhau và dùng ngón tay thoa lại cho đều môi trên. 

11. Chế độ ăn uống hợp lý 

12 tips trang điểm nhanh-gọn-lẹ cho các bánh bèo lười makeup-11

Hãy đảm bảo tránh xa thực phẩm chế biến sẵn, dư thừa muối, đường, tinh bột, chất cay nóng và nước ngọt nếu bạn muốn làn da của mình luôn khỏe. Mặt mộc ít khuyết điểm thì khi make-up lên mới đẹp được, hãy luôn nhớ điều này.

12. Hãy tự tin và luôn là chính mình

12 tips trang điểm nhanh-gọn-lẹ cho các bánh bèo lười makeup-12

Lần tới khi đứng trước gương và nhìn lại bản thân, hãy ngừng so sánh mình với người khác. Thay vào đó, hãy hạnh phúc khi là chính bạn, bởi vì bạn là duy nhất. Tập trung vào những gì bạn thích ở bản thân hơn là những gì bạn cho là thiếu sót.

Chỉ cần luôn tích cực và tự tin, dù trang điểm như thế nào bạn cũng sẽ tỏa sáng.

PT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/12-meo-trang-diem-nhanh-gon-cho-cac-banh-beo-luoi-makeup-n-260474.html

trang điểm Làm đẹp

Tin tức mới nhất