13 năm sa ngã và án giết người ở tuổi 25 của sao nhí Đài Loan

Hào quang đến quá sớm đã khiến ngôi sao nhí hàng đầu Đài Loan sống phóng túng và cuối cùng rơi vào cảnh tù tội.

Ngày 25/11, Sina đưa tin vụ án hình sự của sao nhí nổi tiếng một thời - Vương Hân Dật xét xử phiên chung thẩm. Trong bản án cuối cùng, nam nghệ sĩ bị tuyên 17 năm tù giam với tội danh cố ý giết người sau khi áp dụng tình tiết tăng nặng.

"Sự sa ngã trước ánh hào quang khiến Vương Hân Dật giờ kết thúc cuộc đời trong chốn lao tù. Từ minh tinh nhí được săn đón bậc nhất showbiz Hoa ngữ trở thành tội phạm của nam diễn viên là dấu chấm than đáng buồn trong ngành giải trí", Sina bình luận.

7 tuổi nổi tiếng showbiz Đài Loan

Vương Hân Dật sinh năm 1995 tại Đài Loan, bước chân vào giới giải trí từ năm 7 tuổi. Nam diễn viên từng được đánh giá là sao nhí tài năng nhất nhì thập niên 2000.

Năm 2004, Hân Dật nổi lên nhờ vai diễn Đạt Đạt trong bộ phim Chuyện tình biển xanh, đóng cạnh Hoắc Kiến Hoa, Trương Thiều Hàm và Hứa Thiệu Dương. Sau thành công của bộ phim, vì được đánh giá cao diễn xuất, sao nhí nhận được nhiều lời mời đóng phim từ phía nhà sản xuất.

13 năm sa ngã và án giết người ở tuổi 25 của sao nhí Đài Loan-1
Vương Hân Dật là sao nhí ăn khách của màn ảnh Đài Loan những năm 2000.

Các tác phẩm tiêu biểu của Vương Hân Dật có thể kể đến Dưới ánh mặt trời, The Success Story of a Formosa Girl, Gõ cửa tình yêu, Sân bóng tình yêu… Mới 13 tuổi, nam nghệ sĩ trẻ đã được đề cử tại giải Kim Chung danh giá. Vương Hân Dật được ca tụng là thần đồng diễn xuất với màn biểu diễn rơi nước mắt chỉ trong 10 giây trên sóng truyền hình.

Có thể nói, thời đó Vương Hân Dật là một trong số thần tượng của toàn bộ trẻ em Đài Loan và Trung Quốc Đại lục. Điều khiến tài tử nhí được khán giả yêu thích là gương mặt nhanh nhẹn, sự lém lỉnh pha chút ưu buồn trước ống kính.

Tuy nhiên, Vương không thể giữ hào quang bên mình quá lâu. Danh tiếng và tiền bạc đến quá sớm đã trở thành "con dao hai lưỡi" hủy hoại tài năng trẻ.

Hào quang đến sớm giết chết sao nhí tài giỏi

Sau những thành công liên tiếp, Vương Hân Dật bắt đầu tự đánh mất chính mình, lao vào cuộc sống thác loạn. Theo ETtoday, việc trở thành ngôi sao hàng đầu Đài Loan, khiến anh gặp khó khăn khi quay về sinh hoạt đời thường và theo học như các bạn cùng trang lứa.

Năm 12 tuổi, sao nhí một thời gây xôn xao và bị dư luận chỉ trích dữ dội khi khoảnh khắc phòng the với bạn gái của anh được chuyền tay khắp mạng xã hội. Cha Hân Dật sau đó thuê luật sư kiện cô gái kia và cho hay con trai mình bị dụ dỗ, nhưng bị tòa án bác bỏ.

Vụ ồn ào khiến hình ảnh Vương Hân Dật hoen ố trong mắt công chúng, danh tiếng dần sa sút.

13 năm sa ngã và án giết người ở tuổi 25 của sao nhí Đài Loan-2
Nam diễn viên sa ngã từ năm 12 tuổi.

Bước vào giai đoạn dậy thì, sao nhí thể hiện độ nổi loạn rõ rệt. Cộng thêm cú sốc bà ngoại - người chịu trách nhiệm nuôi dạy Hân Dật từ tấm bé qua đời đã đẩy nam diễn viên Dưới ánh mặt trời vào cuộc sống chán chường.

Kể từ đó, Vương Hân Dật liên tục xuất hiện trên truyền thông bởi phát ngôn sốc, yêu đương sớm và bạo lực. Mới 17,18 tuổi Vương thường xuyên bị ca thán về chuyện chìm ngập trong những cuộc ăn chơi thâu đêm suốt sáng, xăm mình, sử dụng cần sa và giao du với băng đảng côn đồ.

16 tuổi, Vương Hân Dật bị bắt vì tội danh cố ý gây thương tích. Cuộc đời của nam nghệ sĩ chính thức trượt dài khi phải ngồi tù vì can tội giết người.

Nam nghệ sĩ bị cảnh sát Đài Loan bắt giữ tại khu vực Đào Viên (Đài Loan) vì liên quan đến một vụ ẩu đả gây án mạng

Nam diễn viên đã dùng dao, côn, gậy đánh tới tấp vào một người đàn ông. Người này sau đó bị hôn mê sâu và qua đời. Vương Hân Dật bị truy tố hành vi giết người không thành và lĩnh án 17 năm tù giam, phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 105.000 USD.

13 năm sa ngã và án giết người ở tuổi 25 của sao nhí Đài Loan-3
Sống buông thả bản thân khiến Vương Hân Dật trả giá đắt.

Trên Tân Hoa Xã, nhà phê bình kiêm giáo sư Xã hội học - Trần Hữu Hoa, Đại học Nam Kinh nhận định Vương Hân Dật chính là minh chứng cho sự nổi tiếng sớm đã hủy hoại cuộc đời của một đứa trẻ thế nào. Việc được tung hô quá sớm, khiến không ít sao nhí "ảo tưởng" bản thân là số một, được phép sống sa ngã và cuối cùng đánh mất tương lai.

Nhiều năm qua, mỗi lần nói về sự tụt dốc của thế hệ diễn viên nhí tài năng trong showbiz Hoa ngữ, dư luận vẫn không ngừng nhắc đến Vương Hân Dật.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/13-nam-sa-nga-va-an-giet-nguoi-o-tuoi-25-cua-sao-nhi-dai-loan-post1156571.html

Vương Hân Dật Sao nhí

Tin tức mới nhất