'13 Reasons Why' mùa 2 bị chỉ trích vì cảnh hiếp dâm kinh khủng

Cảnh hiếp dâm bằng cán giẻ lau của các bạn học nam đối với nhân vật Tyler Down trong tập cuối của mùa hai hôm 18/5 khiến nhiều người đòi hủy series phim ăn khách này.

Theo Fox News, sau tập phim Bye tối 18/5, hàng loạt khán giả gửi những ý kiến giận dữ đến Netfilx yêu cầu ngừng series 13 Reasons Why.

Lý do là cảnh cưỡng hiếp, tra tấn giữa các nam sinh trong tập này bị coi là quá bạo lực, "vượt quá giới hạn chịu đựng". Đó là cảnh nhân vật Tyler Down (Devin Druid đóng), một nam sinh thường bị bắt nạt, trở lại trường học sau khi được điều trị trong một chương trình chuyển hướng.


Trailer 13 Reasons Why

Nhưng ngày đầu tiên trở lại trường của Tyler chìm trong ác mộng. Khi bước vào nhà vệ sinh và bắt gặp các bạn học ở đó, trong đó có Montgomery de la Cruz (Timothy Granaderos), cậu bắt đầu bị đánh túi bụi.

Tyler bị đám bạn đập đầu vào tấm gương nhà tắm và vào bồn rửa mặt trước khi dìm mặt cậu vào bồn cầu. Kế đó, Montgomery tóm lấy cây lau sàn và dùng cán của nó để tấn công tình dục Tyler.

Tiếp đó, đám nam sinh bỏ mặc Tyler trong một đám máu me be bét rồi chạy khỏi nhà vệ sinh.


Nhân vật Tyler Down trong 13 Reasons Why. Ảnh: Netflix.

Trước khi chiếu, tập phim này có khuyến cáo người xem cân nhắc vì những cảnh gây phiền toái.

"Tập phim sau đây chứa đựng các cảnh mô tả kỹ càng việc hành hung tình dục và sử dụng ma túy, có thể khiến vài khán giả thấy phiền toái. Đối tượng nhắm đến là khán giả trưởng thành. Khán giả tùy ý chọn theo dõi" là nội dung khuyến cáo.

Sau cảnh tấn công tình dục nói trên, Tyler đã vác theo một khẩu súng trường tự động và đến buổi học nhảy của trường với ý định trả thù. Tập phim kết thúc với cảnh vài người bạn cố thuyết phục cậu đừng bắn bất cứ ai.

Tập phim nhiều tình tiết gây sốc này làm dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ. Nhiều khán giả cho rằng nhà sản xuất đã đi quá xa. Khán giả có tài khoản Gopika viết: "Liệu ai đó có thể ra quyết định ngừng sản xuất #13ReasonsWhy ngay được không?".

Khán giả này cho rằng bộ phim cố gắng lấy những chi tiết thương tâm từ đời thực như bạo lực tình dục và xả súng ở trường học để làm kịch bản thêm phần kịch tính, gây tranh cãi và giúp phim ăn khách.


Trong tập phim có nhiều cảnh khán giả không chịu nổi. Trong ảnh là nhân vật Montgomery de la Cruz. Ảnh: Netflix.

Một khán giả khác cảm thán: "Tôi vẫn còn run rẩy vì cảnh cưỡng hiếp của Montgomery đối với Tyler trong nhà vệ sinh trong #13ReasonsWhy. Không hiểu sao tôi còn có thể theo dõi series vô cảm này. Hủy nó đi".

Qua 2 mùa chiếu, 13 Reasons Why vốn không xa lạ với tranh cãi và phản đối. Xoay quanh chuyện tấn công tình dục, bắt nạt học đường và nạn tự tử của thiếu niên, phim luôn gây tranh cãi vì cách tiếp cận tăm tối cũng như "lãng mạn hóa" hành vi tự tử.

Phần một kể về nữ sinh Hannah Baker, người tự tử ngay ở đoạn đầu nhưng để lại 13 cuốn băng để kết tội 13 con người mà cô nghĩ rằng đã đẩy cô đến cảnh tự tử. Phần một đã bị 2 gia đình ở California tố là gây tác động đến vụ tự tử ngoài đời thực của con cái họ.

Khi quyết định sản xuất và chiếu tiếp phần hai, Netflix đã thêm phần khuyến cáo vào phần một như một cách chấp thuận yêu cầu từ các tổ chức hoạt động xã hội về sức khỏe tâm thần

Theo Zing


13 reasons why Hiếp dâm

Tin tức mới nhất