14 triệu đồng may được 5 bộ vest 3 áo sơ mi, khách Tây khen Việt Nam quá rẻ

Du khách người Chile rất bất ngờ với "dịch vụ may thần tốc" ở Hội An nên thử trải nghiệm. Anh may 5 bộ vest và 3 áo sơ mi với giá 14 triệu đồng, nhận đồ sau một ngày.

Phố cổ Hội An không chỉ níu chân du khách bởi vẻ đẹp của cảnh quan, ẩm thực, bề dày văn hóa lịch sử, nơi đây vẫn lưu giữ một trong những nghề lâu đời của người Việt - may đo quần áo.

Dù ngành thời trang ngày càng phát triển với những bộ quần áo may sẵn xuất hiện liên tục trên thị trường, nhưng những cửa tiệm may đo tại phố Hội vẫn có chỗ đứng riêng. Dạo quanh phố cổ, du khách có thể dễ dàng bắt gặp những cửa hàng như thế.

Để hút khách, những cửa hàng này nổi tiếng với dịch vụ may đo quần áo "thần tốc". Từ những bộ vest chỉn chu, áo dài, váy áo cầu kỳ, thậm chí cả đồ bơi, bikini, tất cả đều được may trong vòng vài tiếng theo chất vải, kiểu dáng và số đo từng khách. Quan trọng hơn cả, tất cả được lấy ngay trong ngày.

14 triệu đồng may được 5 bộ vest 3 áo sơ mi, khách Tây khen Việt Nam quá rẻ-1
Du khách được lấy số đo (Ảnh cắt từ clip).

"Tiếng lành đồn xa", dịch vụ hiện đã thu hút lượng lớn khách nước ngoài tới trải nghiệm. Trên nhiều nền tảng mạng xã hội, không ít khách quốc tế đăng tải những clip chia sẻ kinh nghiệm đi may đo "chưa tới một ngày đã có sản phẩm". Nhiều người hài lòng vì dịch vụ nhanh chóng, phù hợp với lịch trình du lịch trong vài ngày của họ.

Jaden Laing là một trong những vị khách như thế. Tranh thủ chuyến đi Hội An hồi tháng 10 vừa qua, vị khách người Chile muốn thử trải nghiệm dịch vụ này xem thế nào.

Anh chọn một tiệm may trên đường Nguyễn Huy Diệu. Tại đây, Jaden cho biết muốn may bộ vest và áo sơ mi nên được các nhân viên tư vấn rất nhiệt tình từ kiểu dáng, chất liệu cho tới các yêu cầu riêng của cá nhân.

"Tôi muốn may bộ vest ôm, vừa khít thân hình", Jaden nói.

14 triệu đồng may được 5 bộ vest 3 áo sơ mi, khách Tây khen Việt Nam quá rẻ-2
Jaden mặc thử một trong các bộ vest vừa được may đo chỉ trong vòng 24 giờ (Ảnh: Jaden Laing).

Được biết, hầu hết khách tới may đều có sẵn mẫu muốn may nên nhân viên sẽ phác thảo bản vẽ, lấy số đo thực tế và tư vấn chất liệu vải cho phù hợp.

Dựa trên yêu cầu của khách, các thợ may đã hoàn thành "thần tốc". Chỉ sau 24 giờ, vị khách người Chile quay lại cửa tiệm và nhận toàn bộ các món đồ đặt may gồm 5 bộ vest các màu khác nhau và 3 chiếc áo sơ mi. Jaden thử đồ và tỏ ra hài lòng. Tổng số tiền hàng khoảng 14 triệu đồng.

14 triệu đồng may được 5 bộ vest 3 áo sơ mi, khách Tây khen Việt Nam quá rẻ-3
Vị khách Chile tỏ ra hài lòng vì nhận được những món đồ hợp ý (Ảnh: Jaden Laing).

"May đo ở Hội An đúng là một trong những nơi rẻ nhất thế giới", anh nhận xét.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, chị Trần Thị Hồng Loan, chủ cửa tiệm may nơi Jaden tới trải nghiệm cho biết, bản thân chị cũng rất bất ngờ khi video của vị khách Chile "gây sốt" trên mạng xã hội. Nhờ đó, cửa tiệm của gia đình chị cũng được biết tới nhiều hơn.

"Tôi mở cửa tiệm từ năm 1996. Nghề này là do tôi được học từ bố mẹ", chị Loan chia sẻ.

Nhằm đảm bảo tiến độ may đúng thời gian cho khách, hiện cửa tiệm của chị Loan có 17 nhân viên. Mỗi người đảm nhận một khâu để hoàn thiện sản phẩm nhanh chóng nhưng yêu cầu chuẩn chất lượng theo mong muốn của khách.

Cũng theo chị Loan, tùy theo chất lượng vải và kiểu may phức tạp hay không sẽ có giá khác nhau. Giá trung bình một bộ vest tại cửa tiệm (gồm cả áo và quần) từ 2,7 triệu đồng đến 3,1 triệu đồng. Áo sơ mi giá từ 600.000 đồng. Ngoài ra, cửa hàng phục vụ cả may đo đồ bơi, bikini, áo váy theo sở thích của khách. Mức giá trên bao gồm cả tiền vải và công may.  

Trên các diễn đàn du lịch, nhiều bạn trẻ đưa ra vài mẹo nhỏ cho du khách nếu muốn may quần áo ở Hội An.

Khách nên đi dạo một vòng để so sánh giá cả, chất lượng vải trước khi vào may. Người Hội An nổi tiếng mến khách và niềm nở ngay cả khi khách không mua hàng. Ngoài ra, bạn lưu sẵn hình ảnh mẫu đồ muốn may để thợ may chủ động. Và cuối cùng, bạn đặt may sớm để đảm bảo có trang phục vừa ý. Nếu có phát sinh cần sửa du khách cũng sẽ thoải mái thời gian hơn.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/14-trieu-dong-may-duoc-5-bo-vest-3-ao-so-mi-khach-tay-khen-viet-nam-qua-re-20231110151656818.htm?fbclid=IwAR3lpsbJP6No2VHjoIy9TWMcDN7rJAYtaZP_KF6L4_OMJIZq8XFfJUwWCHU

du khách thời trang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao