15 đặc công người nhái sẽ rà bán kính 10km tìm nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu

15 đặc công người nhái tinh nhuệ nhất sẽ tiến hành rà soát tổng quan từ chân cầu Phong Châu cũ, bán kính rộng 10km để tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Ngày 29/9, tại Phú Thọ đã diễn ra hội nghị triển khai các phương án tiếp theo để trục vớt cầu Phong Châu và tìm kiếm người mất tích trong sự cố sập cầu.

Chủ trì hội nghị là ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, cùng với Đại tá Phạm Hải Châu, Phó Cục trưởng Cục Cứu hộ, cứu nạn, Bộ Quốc Phòng.

Tại hội nghị, các đơn vị chức năng đã phân tích những khó khăn trong việc khắc phục sự cố, bao gồm mực nước sâu gần 20m và tốc độ dòng chảy cao, điều này đã ảnh hưởng đến công tác tìm kiếm nạn nhân và trục vớt cầu.

15 đặc công người nhái sẽ rà bán kính 10km tìm nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu-1
Đại tá Phạm Hải Châu phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Huy Thắng

Tại hội nghị, Đại tá Phạm Hải Châu yêu cầu Binh chủng Đặc công huy động 20 người cho công tác tìm kiếm, trong đó có 15 người nhái tinh nhuệ, thực hiện rà soát tổng quan từ chân cầu Phong Châu cũ trong bán kính 10km.

Các lực lượng cần xác định rõ khu vực nước xoáy và luồng chảy, đồng thời huy động phương tiện để xác định mục tiêu tìm kiếm.

Đại tá Châu cũng nhấn mạnh rằng tỉnh Phú Thọ cần phối hợp với các đơn vị tham gia để xây dựng kế hoạch và phương án trục vớt, tìm kiếm cụ thể. Ông lưu ý rằng việc tìm kiếm cần dựa vào kết quả lặn của người nhái tại khu vực cầu sập và thông tin từ người dân cung cấp. Hằng ngày, cần có thông tin công khai về tiến độ triển khai.

Đại tá Châu khẳng định với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao nhất, lực lượng cứu hộ, cứu nạn của Bộ Quốc phòng sẽ hỗ trợ tối đa cho tỉnh Phú Thọ nhằm nhanh chóng tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích và trục vớt nhịp cầu bị sập.

Trong sáng nay (29/9), Lữ đoàn 249, Binh chủng Công binh lắp cầu phao nối 2 huyện Lâm Thao và huyện Tam Nông. Sau 90 phút lắp đặt, cầu phao đã hợp long thành công và phục vụ người dân từ ngày mai (30/9). 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/15-dac-cong-nguoi-nhai-se-ra-ban-kinh-10km-tim-nan-nhan-vu-sap-cau-phong-chau-2327025.html

sập cầu

Tin tức mới nhất