15 điểm du lịch không thể bỏ qua ở 'đại bản doanh' của SEA Games

Ngoài dành thời gian tại khu phức hợp thể thao Bukit Jalil để cổ vũ đoàn Việt Nam tại SEA Games 29, du khách đến Malaysia dịp này không nên bỏ qua những điểm tham quan nổi tiếng.


1. Tháp đôi Petronas: Tòa tháp đôi Petronas là công trình nổi tiếng nhất của Kuala Lumpur mà không một ai khi tới đây có thể bỏ qua. Tòa tháp cao 452 m với 88 tầng này từng là tòa tháp cao nhất thế giới, cũng là nơi được lựa chọn chụp ảnh nhiều nhất. Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 29 sẽ diễn ra tại Kuala Lumpur từ 19-30/8. Ảnh: Yuantien/ Instagram.


2. Quảng trường Merdeka: Quảng trường Merdeka hay còn gọi là Quảng trường Độc lập, là nơi hạ quốc kỳ Anh xuống và kéo quốc kỳ Malaysia lên vào năm 1957. Hiện nay quảng trường là nơi thường xuyên tổ chức những sự kiện mang tầm cỡ quốc gia. Ảnh: JooYoung7583.


3. Cao nguyên Genting: Đây thực chất là một tổ hợp nghỉ dưỡng, giải trí khổng lồ nằm trên độ cao 2.000 m so với mực nước biển, được mệnh danh là "thành phố trên mây". Genting Highlands có khí hậu vô cùng mát mẻ, cùng trò chơi giải trí hấp dẫn sẽ là điểm dừng chân thú vị cho chuyến tham quan du lịch Kuala Lumpur. Ảnh: Gentinghighlands.


4. Động Batu: Động Batu là nơi thờ cúng linh thiêng bậc nhất đối với tín đồ Ấn Độ Giáo (đạo Hindu), nơi có cấu trúc đá vôi lên tới 400 triệu năm. Nằm cách Kuala Lumpur 13 km, du khách muốn vào trong động sẽ phải bước qua 272 bậc thang đá. Ảnh: Sk8erbwoi/ Instagram.


5. Thành phố mới Putrajaya: Nằm cách Kuala Lumpur 30 km, thành phố Putajaya là khu đô thị thông minh hiện đại bậc nhất châu Á. Mọi công trình hành chính, trường học, bệnh viện, công viên… ở đây đều được quản lý bằng các ứng dụng tin học tiên tiến nhất. Putrajaya được đầu tư 8 tỷ USD và xây dựng vào năm 1995, nên đây cũng là thành phố trẻ nhất của Malaysia. Ảnh: Malaysiarezgo.


6. Khu Chinatown: Cũng giống như nhiều khu phố người Hoa trên thế giới, khu phố của người Hoa ở trung tâm Kuala Lumpur luôn sôi động từ sáng sớm đến đêm khuya. Các mặt hàng được bày bán ở đây với giá khá mềm và đa dạng, nhưng du khách được khuyên là vẫn nên mặc cả. Ảnh: Avyhan.


7. Vườn Quốc gia Negara: Vườn thú Negara được khánh thành năm 1963, hiện nay là vườn thú nổi tiếng ở Đông Nam Á, với khoảng 5137 động vật thuộc 459 loài. Số lượng động vật ở đây đa dạng với đầy đủ các loài thú, chim, bò sát, và cả những loài cá quý hiếm. Ảnh: _bnany.


8. Jalan Alor: Jalan Alor là khu ăn uống nổi tiếng nhất của Kuala Lumpur, nằm ở trung tâm của khu phố ăn chơi Bukit Bintang. Nơi đây có rất nhiều quán ăn đa dạng nằm san sát nhau. Thời điểm nhộn nhịp và đông đúc nhất ở Jalan Alor là tầm 21h. Ảnh: AddrianB.


9. Thủy cung Aquaria KLCC: Luôn nằm trong top những điểm đến hấp dẫn nhất tại Kuala Lumpur do du khách bình chọn, thủy cung Aquaria KLCC là điểm đến lý tưởng cho du khách chiêm ngưỡng cuộc sống dưới đáy đại dương. Đây là nơi nuôi hơn 150 loài cá đặc biệt. Để ngắm nhìn chúng, bạn sẽ đi qua một đường hầm bằng kính dài 90 m. Ảnh: Caesad Hanisa.


10. Công viên giải trí Sunway Lagoons: Một địa điểm không thể bỏ qua với những người thích vận động, Sunway Lagoons có những đường trượt nước hấp dẫn, khu trò chơi đa dạng... Nơi đây được mệnh danh là công viên giải trí hàng đầu châu Á, cho bạn thử cảm giác mạo hiểm khi đứng trên cây cầu bộ cao nhất thế giới và ngắm toàn cảnh xung quanh. Ảnh: Jeh847/ Instagram.


11. Công viên chim Kuala Lumpur: Nằm trong khu Lake Gardens (vườn hồ), công viên chim là một nhà lưới khổng lồ rộng 21 ha, nơi nuôi dưỡng hơn 3.000 chú chim từ khắp nơi trên thế giới. Tới đây, ngoài chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng những chú chim đầy màu sắc, bạn còn có thể tận tay chạm vào chúng cũng như cùng chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Michael70.
 


malaysia địa điểm du lịch Cảnh đẹp

Tin tức mới nhất