15 khoảnh khắc 'độc nhất vô nhị' được chụp chỉ vài giây trước những thảm họa thế giới kinh hoàng

Khi chụp những tấm ảnh này, cả nhiếp ảnh gia lẫn các nhân vật chính trong ảnh đều không hay rằng tai họa sắp ập đến với họ.

Bức ảnh núi lửa St. Helens ở Washington bắt đầu phun trào được chụp lại bởi nhiếp ảnh gia Robert Landsberg năm 1980. Đây là thảm họa núi lửa kinh hoàng nhất trong lịch sử Mỹ. Nhiếp ảnh gia Robert đã thiệt mạng trong vụ phun trào núi lửa này khi lấy thân mình bảo vệ cuốn phim.

2sao.vn | Photobook

Bức ảnh ghi lại cảnh các phi hành gia đang bước lên tàu con thoi Challenger của NASA để chuẩn bị làm nhiệm vụ thứ 10 năm 1986, sau 9 nhiệm vụ đã thành công trước đó. Tuy nhiên, ở phút thứ 73 khi được phóng lên vũ trụ, con tàu đã nổ tung. 7 phi hành gia đều thiệt mạng.

2sao.vn | Photobook

Bức ảnh được chụp trước khi xảy ra vụ nổ bom kinh hoàng ở Omagh năm 1998 khiến 29 người thiệt mạng và 220 người bị thương. Người đàn ông và đứa trẻ trong hình không hay rằng họ đang đứng cạnh chiếc xe bom. 2 người may mắn sống sót, còn nhiếp ảnh gia - người chụp lại bức ảnh này thiệt mạng trong vụ nổ.

2sao.vn | Photobook

Cậu bé 14 tuổi Keith Sapsford thiệt mạng khi rơi từ máy bay ở độ cao 60 m năm 1970. Một nhiếp ảnh gia đã vô tình chụp lại được khoảnh khắc kinh hãi này khi đang thử chiếc lens mới.

2sao.vn | Photobook

Đây là hình ảnh được ghi lại từ camera trong vụ thảm sát trường trung học Columbine năm 1999. Khoảnh khắc này chụp lại khi thầy giáo William “Dave” Sanders lĩnh 2 phát đạn lúc đang cố gắng sơ tán các em học sinh ra khỏi khu vực.

2sao.vn | Photobook

Một nam hành khách tên Dave Hally chụp lại bức ảnh cuối cùng của vợ và cô con gái 4 tuổi trên chuyến bay định mệnh MH17 năm 2014. Vụ tai nạn MH17 đã cướp đi sinh mạng của gần 300 người.

2sao.vn | Photobook

Khoảnh khắc này chụp trước buổi diễn của nhóm nhạc The Eagles Of Death Metal. Người đàn ông và phụ nữ trong ảnh là Gilles Leclerc và Marianne Labanane. Sau khi chụp tấm ảnh này, tại đây đã xảy ra vụ thảm sát bằng súng. Marianne may mắn sống sót, nhưng Gilles lại không thể qua khỏi.

2sao.vn | Photobook

Đây là bức ảnh cuối cùng của nam diễn viên Nicholas Mevoli. Anh đã tử vong ở độ sâu 236 feets mặc dù cố ngoi lên để ra hiệu cho mọi người.

2sao.vn | Photobook

Năm 2011, nữ sinh Nhật Bản, Ayano Tokumasu (áo đỏ) rơi khỏi con thác Niagara chỉ vì cố nhoài người ra khỏi rào chắn để nhìn ngắm cảnh vật. Hình ảnh cuối cùng của nữ sinh bạc mệnh đã lọt vào một tấm ảnh của 1 cặp đôi.

2sao.vn | Photobook

Đây là hình ảnh cuối cùng của các nạn nhân xấu số trên chuyến bay tử thần Boeing 747SR của hãng hàng không Japan Airlines bị rơi tại Osutaka năm 1985. Khi đó, họ đang cố gắng đeo mặt nạ dưỡng khí trước khi máy bay rơi xuống. Thảm kịch máy bay này cướp đi sinh mạng của 520 hành khách và phi hành đoàn, chỉ có 4 người may mắn sống sót.

2sao.vn | Photobook

Bức ảnh cuối cùng của Công nương Diana trước khi gặp tai nạn vào cuối tháng 8/1997. Khi đó, cố Công nương đang ở trong xe cùng vệ sĩ Trevor Rees-Jones và người tình Dodi Fayed.

2sao.vn | Photobook

Bức ảnh chụp ban nhạc Great White đang biểu diễn tại hộp đêm The Station, Mỹ. Qua bức ảnh, ta có thể nhìn thấy sự xuất hiện của ngọn lửa phía sau ban nhạc, mà chỉ ít lâu sau đã bùng phát thành vụ hỏa hoạn lớn khiến 100 người thiệt mạng.

2sao.vn | Photobook

Đây là chuyến đi cuối cùng của nam tài tử Paul Walker. Anh qua đời trong một vụ tai nạn xe năm 2013. Người ta phát hiện Paul chết trong chiếc xe Porsche Carrera GT đời 2005 bởi chấn thương và bỏng toàn thân.

2sao.vn | Photobook

Đây là hình ảnh cuối cùng về con tàu Titanic trước khi nó bị chìm xuống đại dương trong vụ va chạm với tảng băng trôi ngày 15/4/1912. Đây là một trong những tai nạn hàng hải nghiêm trọng nhất thế giới, cướp đi sinh mạng của hơn 1.000 người.

2sao.vn | Photobook

Nam diễn viên James Dean bên chiếc xe Porsche 550 Spyder trước khi qua đời trong vụ tai nạn năm 1955, khi anh mới 24 tuổi. Đây được coi là chiếc xe bị nguyền rủa bởi sau khi được sửa chữa và sang nhượng quyền sở hữu. Những người chủ mới của Porsche 550 Spyder đều gặp tai nạn tử vong trong khi chiếc xe chỉ bị hư hỏng rất nhẹ.

2sao.vn | Photobook

lịch sử thế giới chuyện lạ