Nhà hàng ở Lào Cai bị 'bom' 150 mâm cỗ

150 mâm cỗ bị 'bỏ bom': Bố mẹ cô dâu khẳng định 'con gái còn chưa có bạn trai'

Sau vụ 150 mâm cỗ bị "bỏ bom" vỡ lở, gia đình cô gái khẳng định không biết gì. Họ cho biết con gái chưa có bạn trai, đang đi làm dưới thành phố và ở trọ cùng 1 người bạn.

Mấy ngày nay, thông tin nhà hàng Tâm Phúc (TP. Điện Biên) bị "bỏ bom" 150 mâm cỗ cưới gây xôn xao dư luận. 

Liên quan đến vụ việc, ngày 2/10 Công an thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã triệu tập cô gái tên C.T.U (24 tuổi, có hộ khẩu thường trú tại bản Co Hói, xã Pá Khoang) để làm rõ vụ việc.

Được biết, sau khi "đặt cho sang miện" 150 mâm cỗ rồi bỏ bỏm, C.T.U. định vượt biên chạy trốn, tuy nhiên Công an tỉnh Điện Biên đã kịp thời giữ lại, đưa về điều tra.

Trong sáng nay, công an mời chủ nhà hàng Tâm Phúc và những người liên quan đến vụ việc lên trụ sở để lấy lời khai.

150 mâm cỗ bị bỏ bom: Bố mẹ cô dâu khẳng định con gái còn chưa có bạn trai-1
Cô gái đặt 150 mâm cỗ cưới cho sang mồm rồi bỏ bom

Qua điều tra, C.T.U. ở trọ với một người bạn, người này sau khi biết chuyện đã liên hệ với gia đình U. 

Nắm được thông tin vụ việc, bố mẹ U. có lên thành phố nhưng không qua nhà hàng. Lúc sau, U. gọi điện nói với mẹ "con không làm gì sai cả, bố mẹ về đi" nên họ lại quay về nhà. Hiện, phía gia đình cô dâu vẫn chưa đến nhà hàng để xin lỗi hay giải quyết vụ việc.

Khi gọi điện cho bố mẹ của cô dâu đặt cỗ nhà hàng nhưng "bỏ bom", họ khẳng định gia đình không biết gì về chuyện này. "Gia đình chúng tôi không biết gì về vụ việc này cả, chúng tôi sống trên bản mấy hôm nay không có cưới xin gì. Con gái tôi còn chưa có bạn trai, đi làm dưới thành phố ở trọ với bạn. 

Nói thật sự là việc này có người làm đằng sau, còn gia đình không biết gì cả. Hôm bạn con điện báo tin chúng tôi mới biết rồi đi xuống thành phố nhưng sau đó con gái gọi lại bảo không làm gì sai, chúng tôi lại quay về", đại diện gia đình "cô dâu" trả lời trên Pháp Luật và Bạn Đọc.

150 mâm cỗ bị bỏ bom: Bố mẹ cô dâu khẳng định con gái còn chưa có bạn trai-2

Đại tá Tráng A Tủa - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết cơ quan chức năng đang ghi lời khai C.T.U. Bước đầu, cô gái thừa nhận có liên quan vụ việc.

"Cô gái thừa nhận có liên quan. Tuy nhiên, cơ quan công an phải làm rõ thêm động cơ, mục đích thực sự của việc làm này", đại tá Tủa nói với Thanh Niên.

Ngoài ra, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cũng cho hay khi việc xác minh, điều tra hoàn tất, công an sẽ xác định bản chất vụ việc để có hướng xử lý tiếp theo.

Theo  anh Vũ Thế Long, chủ nhà hàng Tâm Phúc chia sẻ trên Zing, chiều 30/9, chị U. đặt 150 mâm cỗ cùng rạp cưới. Nhưng hôm đó, nhà hàng không thấy cô dâu, chú rể hay bất kỳ vị khách nào đến dự tiệc.

Chủ cơ sở dịch vụ cho biết do khách hàng đặt cỗ là người quen nên không nhận tiền cọc. Thỏa thuận làm tiệc cưới giữa 2 bên không có giấy tờ, hợp đồng chỉ bằng miệng.

Nhà hàng cho rằng tổng chi phí cho các mâm cỗ cưới và tiền công dựng rạp khoảng 200 triệu đồng. Sau khi bị bùng cỗ, chủ cơ sở đã kêu gọi hàng xóm "giải cứu" đồ ăn.

150 mâm cỗ bị bỏ bom: Bố mẹ cô dâu khẳng định con gái còn chưa có bạn trai-3

Khi được hỏi nhà hàng có kiện được cô gái "đặt cho sang mồm" hay không, một số luật sư cho rằng việc đặt tiệc cưới với nhà hàng là giao dịch hợp đồng. Tuy 2 bên không thành lập văn bản nhưng giao dịch đã xảy ra và phát sinh quyền, nghĩa vụ các bên.

Nếu bên đặt tiệc thừa nhận có giao dịch thì phải chịu trách nhiệm khi có lỗi gây thiệt hại. Trường hợp các bên không thoả thuận được, nhà hàng có thể khởi kiện vụ việc ra toà để yêu cầu bồi thường.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/150-mam-co-bi-bo-bom-bo-me-co-dau-khang-dinh-con-gai-con-chua-co-ban-trai-n-237405.html

Điện Biên Nhà hàng tiệc cưới

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nhà hàng ở Lào Cai bị 'bom' 150 mâm cỗ