16 người thiệt mạng trong cuộc thi chạy ở Trung Quốc

Vì thời tiết khắc nghiệt, ít nhất 16 người thiệt mạng và 5 người khác mất tích sau khi tham gia giải chạy xuyên núi dài 100 km tại Trung Quốc.

Trong khi Tân Hoa Xã đưa tin 16 người thiệt mạng trong cuộc thi, tờ Nhân dân Nhật báo lại đưa ra một con số khác, bao gồm 15 người thiệt mạng và 6 người mất tích trong cuộc đua.

Cuộc chạy đua xuyên núi được tổ chức tại khu thắng cảnh Rừng Đá Hoàng Hà, gần thành phố Bạch Ngân, tỉnh Cam Túc, phía tây bắc Trung Quốc.

Tân Hoa Xã ngày 23/5 cho biết: “Thời tiết khắc nghiệt đã tác động đến khu vực này trong suốt cuộc đua”.

“Hiện tại, cuộc đua này đã buộc phải tạm dừng”, Tân Hoa Xã cho biết thêm. Cũng theo đó, hơn 700 nhân viên cứu hộ đã được điều động để tìm kiếm người mất tích.

16 người thiệt mạng trong cuộc thi chạy ở Trung Quốc-1
Khung cảnh hùng vĩ của Khu thắng cảnh rừng đá sông Hoàng Hà. Ảnh: China's Daily.

Chính quyền địa phương đang tích cực tìm kiếm những người mất tích.

Tuy nhiên, nhiệt độ giảm về đêm cùng với địa hình phức tạp tại khu vực này khiến việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Có tổng cộng 172 vận động viên tham gia giải chạy.

Nhân dân Nhật báo cho biết 151 vận động viên tham gia giải chạy đã được “sơ tán an toàn” khỏi “những trận mưa to như trút nước”.

Khu vực Rừng đá sông Hoàng Hà vốn nổi tiếng với phong cảnh núi non hiểm trở. Nhờ khung cảnh núi non hùng vĩ, khu vực này trở thành một thắng cảnh thường xuyên xuất hiện trên chương trình truyền hình và phim ảnh của Trung Quốc, theo Nhân dân Nhật báo.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/16-nguoi-thiet-mang-trong-cuoc-thi-chay-o-trung-quoc-post1218480.html?fbclid=IwAR3szJTeQFzpNwz0YdbceJwa3esrm0XUYtkF-jGfX79WBTKzGDZt0JBenYU

thiệt mạng Trung Quốc

Tin tức mới nhất