17 cháu bé bị nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm trưa tại Chùa Kỳ Quang 2

Nhiều trẻ tại chùa Kỳ Quang 2 nôn ói, đau bụng bị nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại chùa.

Theo Vietnamnet đưa tin, tối qua (10/9), đại diện lãnh đạo Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM cho biết, khoa vừa tiếp nhận điều trị cho 17 bé từ chùa Kỳ Quang 2 (tại quận Gò Vấp) nhập viện trong tình trạng nôn ói, đau bụng, tiêu chảy. 

Trước đó, trưa cùng ngày, nhóm 40 - 50 trẻ tại chùa Kỳ Quang 2 cùng ăn cơm trưa với món thịt kho trứng. Đến khoảng 15h chiều, nhiều bé xuất hiện triệu chứng nôn ói, đau bụng nên nhà chùa đã đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM.

17 cháu bé bị nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm trưa tại Chùa Kỳ Quang 2-1

Theo thông tin từ bệnh viện, có tổng cộng 17 cháu bé được đưa tới bệnh viện, trong đó 1 bé có dấu hiệu trụy mạch được truyền dịch kịp thời, 5 trẻ có dấu hiệu mất nước phải truyền dịch, 11 bé còn lại bị mất nước ít nên được bù dịch bằng đường uống.

Các bác sĩ cho biết, với những triệu chứng như trên, nhiều khả năng các bé bị ngộ độc thực phẩm. Hiện tại, Ban An toàn Thực phẩm TP HCM đang tiến hành điều tra nguyên nhân. 

Đến sáng nay (11/9), lãnh đạo bệnh viện cho biết, tất cả các bé đã ổn định bao gồm cả cháu bé bị trụy mạch, 11 bé đã được xuất viện, 6 bé đã được chuyển đến theo dõi tại khoa Tiêu hóa nhưng đã qua cơn nguy hiểm, sức khỏe ổn định.

Như VOV đưa tin, từ trước đến này, tại chùa Kỳ Quang 2 cưu mang rất nhiều trẻ em khuyết tật, trẻ em bị bỏ rơi.

Hiếu Thảo (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/17-chau-be-bi-nghi-ngo-doc-thuc-pham-sau-khi-an-com-trua-tai-chua-ky-quang-2-n-235223.html

Chùa Kỳ Quang 2 ngộ độc thực phẩm

Tin tức mới nhất