17 lời khuyên hẹn hò mà bất cứ người mẹ nào cũng muốn con gái mình lắng nghe

Ngoài kia vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn, nên đừng tự giới hạn bản thân mình vào một đôi giày "vừa chân". Mình còn có thể có nhiều hơn "một đôi giày yêu thích".

Rất khó để có thể nói chuyện với con gái chúng ta về chuyện hẹn hò. Kinh nghiệm hẹn hò của các bà mẹ đôi khi cũng không phải là điều tốt và có khi còn tạo nên nỗi sợ hãi cho con. Tuy nhiên, nếu mẹ có thể đúc kết ra những lời khuyên từ kinh nghiệm của mình, đó sẽ là những lời khuyên rất bổ ích. Và đây là 17 điều mà các bà mẹ luôn muốn con gái mình lắng nghe khi hẹn hò.

1. "Hãy tận hưởng mối quan hệ thân thiết một cách lành mạnh"

Các cô con gái, hãy tận hưởng mối quan hệ thân thiết một cách lành mạnh. Hãy lắng nghe, tin tưởng vào cảm xúc, trực giác và nói lên những suy nghĩ của mình. Bởi vì con gái xứng đáng được như vậy, xứng đáng được tôn trọng, và nếu như không tự trân trọng giá trị của chính bản thân mình thì làm sao mong được người khác làm vậy với mình?

17 lời khuyên hẹn hò mà bất cứ người mẹ nào cũng muốn con gái mình lắng nghe-1

2. Độc thân cũng chẳng sao cả!

Thật tuyệt vời khi có ai để yêu thương, nhưng độc thân cũng chẳng phải điều quá tồi tệ. Trước khi để ai đó bước vào cuộc đời mình, con gái nên tự khám phá chính bản thân mình rằng con là ai và điều gì thực sự khiến con hạnh phúc?

3. Đừng vội vàng...

Phải luôn tự đặt cho mình những câu hỏi: "Người ấy có đối xử tốt và tôn trọng mình không?", "Anh ấy có công bằng với mình không?", "Anh ấy và mình có cùng nhau cười và có khoảng thời gian vui vẻ bên nhau không?". Nếu câu trả lời cho tất cả câu hỏi trên là "Có" thì hãy tiếp tục hẹn hò thêm vài buổi nữa để hiểu thêm về nhau hơn. Chứ đừng quá vội vàng làm gì.

4. Chọn cậu trai có cùng sở thích

Tôi có một cô gái 8 tuổi và một ngày tôi hỏi cô bé rằng nếu một ngày con có bạn trai thì sao nhỉ? Con bé trề môi và bảo con còn nhiều điều thú vị cần làm hơn là hẹn hò với đám con trai. Nhưng mà nếu cùng nhau làm thì cũng tuyệt vời đấy chứ nhỉ? Vì khi ở trong một mối quan hệ có nghĩa là cả hai người sẽ cùng nhau làm nhiều thứ mà?

Rồi tôi tình cờ hỏi con bé về cậu bé mới chuyển trường đến, rằng cô nàng nghĩ sao về cậu bé ấy. Bạn biết con bé trả lời ra sao không? "Cũng được ạ, nhưng mà cậu ấy không thích học các định lý toán học nhị thức như con. Con chẳng thích một người quá đơn giản như vậy".

Thế nên là các cô gái ạ, hãy chọn chàng trai mà có chung sở thích với mình nhé!

5. Đừng vội vàng kết hôn

Đừng vì cảm thấy thời gian sinh học của mình đang trôi đi vèo vèo mà vội vã kết hôn. Hãy dành thời gian học hỏi, yêu thương để vun đắp nên mối quan hệ tốt đẹp. Nên nhớ tất cả những gì tốt đẹp nhất đều cần thời gian.

6. Dẫn chàng trai ấy đến gặp mẹ trước đã...

"Nếu định hẹn hò với ai đó thì hãy dẫn cậu ấy đến gặp mẹ trước đã. Nếu ấn tượng đầu tiên về cậu ấy rằng cậu ấy không phải là một chàng trai tốt thì đừng hẹn hò với cậu ta nữa. Vì mẹ là mẹ của con, mẹ chỉ cần nhìn là biết"

7. Đừng bao giờ để giá trị của bản thân bị hạ thấp

Đừng bao giờ để ý kiến đánh giá của cậu ấy dành cho con khiến con tự hạ thấp giá trị bản thân của chính mình.

8. Giữ vững sự độc lập, tự chủ của chính mình

Đừng đánh mất chính bản thân mình khi trở nên mê đắm trong cuộc tình. Giữ vững sự độc lập tự chủ của bản thân và chàng trai phù hợp sẽ là người luôn tôn trọng bạn vì điều đó.

17 lời khuyên hẹn hò mà bất cứ người mẹ nào cũng muốn con gái mình lắng nghe-2

9. Hẹn hò giống như là đi mua giày

Điều này nghe có vẻ kì quặc nhưng hẹn hò ai đó giống như là đi mua giày vậy. Thỉnh thoảng mình tìm thấy những đôi giày hợp với mình, mình xỏ chúng và đi trong một tuần liền, và điều này làm da mình bị rộp lên. Có khi đôi giày ấy còn làm chân mình cứng hơn và chai sần hơn. Và thế là mình lại chẳng thích đôi giày ấy nữa! Đôi khi những gì mình nghĩ là mình yêu thích lại gây ra nhiều phiền toái hơn mình tưởng.

Ngoài kia vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn, nên đừng tự giới hạn bản thân mình vào một đôi giày "vừa chân". Mình còn có thể có nhiều hơn "một đôi giày yêu thích".

10. Nếu cậu ta cấm con làm những gì con thích, bỏ quách cậu ta đi

Tôi xin được trích dẫn một phần trong cuốn sách: "Lời khuyên cho những cô gái tuổi teen trong việc tìm kiếm tình yêu" của tác giả Nikita Gill:

"Đừng để chàng nắm thóp được mình. Chàng không gọi điện? Thì mình đi ngủ.  Chàng không nhắn tin? Bỏ điện thoại xuống và tận hưởng một ngày của mình... Con gái cần phải sống cho chính mình trước. Anh ta chỉ là nhân vật phụ trong câu chuyện cuộc sống của con thôi. Đừng để anh ta biến con thành nhân vật phụ trong câu chuyện cuộc đời của chính con!"

11. Đừng bao giờ từ bỏ giấc mơ của mình vì một chàng trai

Khi còn trẻ, chúng ta rất dễ bỏ lỡ cơ hội vì sợ phải kết thúc một mối quan hệ và hai người chia đôi hai ngả. Phải luôn đặt mình là sự ưu tiên hàng đầu và đừng để một chàng trai nào đứng chắn con đường mà ta muốn đi. Cuối cùng thì chẳng có mối quan hệ nào tốt đẹp nếu ta không hạnh phúc với chính bản thân mình.

12. Tự hỏi xem chàng có phù hợp với gia đình mình không

Hãy tự hỏi chính bản thân mình rằng chàng có phù hơp với gia đình mình không? Nếu câu trả lời là "Không", thì hãy suy nghĩ lại mọi thứ.

13. Đừng lên giường với anh ta chỉ sau vài tháng hẹn hò

Nếu con lên giường với một chàng trai chỉ sau vài tháng hẹn hò, ngoài việc mất giá bản thân ra thì con có thể quá đắm chìm vào mối quan hệ này mà không hề nhìn ra những điểm xấu của chàng trai ấy. Sự chờ đợi bao giờ cũng khiến người ta tỉnh táo hơn.

14. Đừng cố gắng làm hòa...

Nếu chàng trai ấy không đối xử tốt với con, đừng cố gắng làm hòa với anh ta. Con gái xứng đáng được đối xử tốt và được tôn trọng. Hãy chọn người làm con hạnh phúc.

15. Nếu con nghĩ con đang tốn thời gian vì anh ta, thì đúng là như vậy thật

17 lời khuyên hẹn hò mà bất cứ người mẹ nào cũng muốn con gái mình lắng nghe-3

Đến một lúc nào đó, đến chính mình còn nghĩ rằng hình như mình đang tốn thời gian vì một người, thì đúng là mình đang tốn thời gian vì người đó thật. Dừng lại mối quan hệ này ngay, đừng lãng phí thêm thời gian!

16. Không một ai quan trọng hơn chính mình hoặc học thức của mình

Ưu tiên hàng đầu của một cô gái là sống thật tốt, có thành tích học tập tốt, vào được ngôi trường đại học/cao đẳng mà mình mong muốn, tự chủ được tài chính và làm công việc mình yêu. Bởi nếu mối quan hệ của mình không đi đến đâu thì mình vẫn có thể sống tốt vì mình cũng đã tạo nên sự thành công của riêng mình và vẫn có thể sống một mình mà chẳng gặp vấn đề gì cả.

17. Đừng phớt lờ thứ khiến mình không hài lòng

Lời khuyên cuối cùng các bà mẹ muốn dành cho con gái đó là đừng phớt lờ những thứ khiến con không hài lòng. Những điều phiền muộn ấy không hoàn toàn biến mất đâu, chúng cứ quanh quẩn bên con, khiến con khó chịu và rồi sẽ lại phải nhờ cậu trai của mình thay đổi điều này. Mọi thứ chỉ tồi tệ hơn thôi.

Theo trí thức trẻ


hẹn hò Tình yêu

Tin tức mới nhất