18 trẻ sơ sinh bị tiêm nhầm vaccine Covid-19 hiện ra sao?

Sau 2 tuần theo dõi, chỉ có một vài cháu còn rối loạn tiêu hóa, sổ mũi nhẹ, viêm da cơ địa, chàm.

Như VOV đưa tin trước đó, ngày 3/11, Trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội tổ chức tiêm chủng cho các cháu có độ tuổi từ 1 tháng đến 6 tháng tuổi.

Tuy nhiên, trong quá trình tiêm chủng đã xảy ra sự cố tiêm nhầm vaccine Comirnaty ngừa Covid-19 của hãng Pfizer-BioNtech cho 18 trẻ từ 2 đến 6 tháng tuổi.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Thành phố chỉ đạo khẩn trương chuyển toàn bộ các cháu đến bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn – cơ sở chuyên khoa đầu ngành về nhi của Thành phố để được chăm sóc y tế trong điều kiện tốt nhất.

Ghi nhận của Vietnamnet, trong 2 tuần qua, các chuyên gia của Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã theo dõi chặt chẽ sức khỏe của 18 cháu bé.

Các bé được bố trí nằm tại khu vực riêng ở Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

18 trẻ sơ sinh bị tiêm nhầm vaccine Covid-19 hiện ra sao?-1
Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, nơi 18 bé tiêm nhầm vaccine Covid-19 đang điều trị. Ảnh Vietnamnet

Hai bệnh viện thành lập nhóm chuyên gia đặc biệt bao gồm có lãnh đạo bệnh viện và các y bác sĩ đầu ngành, thường xuyên cập nhật, trao đổi thông tin về tình hình sức khỏe của các bé.

Đồng thời, chuyên gia Bệnh viện Nhi Trung Ương cũng tới làm việc trực tiếp tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để phối hợp với các đồng nghiệp xử lý ngay các tình huống nếu có.

Đến chiều tối 16/11 vừa qua, các chuyên gia của Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) họp đánh giá lại tình hình sức khỏe của 18 cháu bé. 

Theo đó, thời gian qua, trong quá trình theo dõi sức khỏe, 18 trẻ được làm xét nghiệm 3 lần vào các mốc thời gian: ngày thứ 3, thứ 7 và ngày thứ 10.

Đến nay (17/11), sau 2 tuần theo dõi tại bệnh viện, hiện sức khỏe các cháu dần ổn định, ăn, bú, ngủ tốt, chơi ngoan, các phản ứng viêm, sưng tấy tại chỗ tiêm đã hết. Chỉ có một vài cháu còn rối loạn tiêu hóa, sổ mũi nhẹ, viêm da cơ địa, chàm.

Tại cuộc họp đánh giá, sau khi xem xét và thảo luận các thông tin về tình trạng lâm sàng của các bé, các thành viên tham dự cuộc họp đều thống nhất cần tiếp tục theo dõi sức khoẻ của trẻ, đến ngày thứ 21 sẽ tiến hành xét nghiệm lại, đánh giá tình trạng sức khoẻ cụ thể của từng bé.

Sau đó, xin ý kiến Hội đồng chuyên môn do Sở Y tế TP Hà Nội lập trước đó để đánh giá về sự cố tiêm nhầm.

GS.TS Trần Minh Điển, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung Ương cho biết, tại cuộc họp trước đó, Hội đồng chuyên gia thống nhất theo dõi sát lâm sàng, xét nghiệm cho các cháu đến ngày thứ 28 tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. 

Nếu tình trạng sức khỏe ổn định, các cháu sẽ được cho về nhà; cứ 1 tháng kiểm tra sức khoẻ lại 1 lần đến hết 12 tháng sau tiêm nhầm.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/18-tre-so-sinh-bi-tiem-nham-vaccine-covid19-hien-ra-sao-n-285390.html

COVID-19 vaccine

Tin tức mới nhất