2 ái nữ tài sắc của Lý Liên Kiệt

Jada và Jane - 2 con gái xinh đẹp và tài năng của tài tử người gốc Trung Quốc Lý Liên Kiệt - hiện đều ở Mỹ học tập.

Siêu sao Lý Liên Kiệt và người vợ thứ 2 - nữ diễn viên Lợi Trí (Nina Li) - có 2 cô con gái Jane và Jada chênh nhau 3 tuổi.

Những năm tiểu học và trung học, 2 cô bé được học trong hệ thống giáo dục đẳng cấp quốc tế, là sự giao thoa văn hóa Đông - Tây tại Singapore. Tốt nghiệp trung học, cả hai chị em đều sang sống ở Massachusetts, Mỹ. Jane theo học tại Harvard, trong khi Jada học tại trường nội trú thuộc Học viện Philips.

Dù sinh trưởng trong gia đình giàu có và tận hưởng những đặc quyền "chỉ giới thượng lưu mới có", Jane và Jada không vì thế mà có lối sống phụ thuộc. Cả hai đều cố gắng xác định mục tiêu và đạt được thành công theo cách riêng của mình.

Lý Liên Kiệt từng chia sẻ quan điểm của mình rằng các cô con gái nên được cưng chiều. Vì bận công việc, anh có ít thời gian cho con. Do đó, Lý Liên Kiệt lại càng không dám khắt khe quá mức vì sợ để lại ấn tượng xấu với con cái.

2 ái nữ tài sắc của Lý Liên Kiệt-1
2 công chúa xinh đẹp của vợ chồng Lý Liên Kiệt.

Trái ngược với Lý Liên Kiệt, Lợi Trí là một "bà mẹ hổ". Cô khắt khe trong việc nuôi dạy con, đặc biệt trong giáo dục thơ ấu. Dù thuê giáo viên dạy Jane lúc cô bé mới 9 tháng tuổi, Lợi Trí vẫn "rất hối hận vì đã bắt đầu quá muộn".

Cô con gái nhỏ Jada, do đó, đã được mẹ mời giáo viên về dạy từ lúc 6 tháng tuổi. Quan điểm của cô là trẻ nhỏ có thể nắm bắt và cảm nhận sự thay đổi màu sắc, âm thanh ở độ tuổi đó. Ngoài ra, Lợi Trí còn thuê giáo viên chuyên biệt để dạy 2 con gái, nếu chúng yếu ở một số môn học.

Được nuôi dưỡng trong môi trường giàu có nhưng Jane tiết lộ rằng cha mẹ đã dạy 2 chị em cô từ khi còn nhỏ rằng họ không được đắm chìm vào thú vui tận hưởng vật chất.

Jane khẳng định cô lẫn em đều phải tự thân nỗ lực để có được những thứ bản thân muốn: "Cha mẹ nói với tôi, thành công của họ không đồng nghĩa với thành công của tôi. Tôi phải vươn lên bằng nỗ lực của chính mình".

2 ái nữ tài sắc của Lý Liên Kiệt-2
2 cô gái hiện đều ở Mỹ.

Luôn muốn chứng tỏ bản thân, Jane từng giành được 2 giải vô địch khiêu vũ quốc gia khi lên 6 tuổi. Do hoạt động tích cực ở trường, cô được các bạn cùng lớp bầu chọn là hội trưởng Hội học sinh. Jane được nhận vào 3 trường đại học danh tiếng là Harvard, Yale và Princeton. Cô gái đã ghi danh vào chương trình Cử nhân Nghệ thuật của Harvard, sau khi thảo luận với chị gái và các bạn cùng lớp.

Trong khi đó, ông bố Lý Liên Kiệt không dám góp ý. Anh nói đùa rằng mình không dám đưa ra bất kỳ ý kiến nào về sự lựa chọn trường học của con gái vì "không muốn bị đổ lỗi".

Cũng giống như chị gái, Jada tính cách độc lập. Khi còn nhỏ, cô đã bộc lộ năng khiếu âm nhạc và hoàn thành buổi biểu diễn sáo hòa tấu đầu tiên năm 11 tuổi. Sau khi hoàn thành chương trình học ở Singapore, cô cùng chị gái Jane đến Mỹ và hiện theo học tại Học viện Philips.

Được thành lập vào năm 1778, nơi đây là một trong những trường trung học tốt nhất tại Mỹ với học phí 62.000 USD và học phí bổ sung là 45.000 USD mỗi năm. Sinh viên của trường đến từ 51 quốc gia, họ có hơn 300 khóa học để lựa chọn.

Lý Liên Kiệt từng nói anh rất ấn tượng với các bạn cùng lớp của Jada - những sinh viên trẻ thường sôi nổi thảo luận các vấn đề liên quan đến toàn bộ khu vực Đông Nam Á cùng các nghiên cứu chuyên sâu ở Mỹ.

2 ái nữ tài sắc của Lý Liên Kiệt-3
2 con gái của Lý Liên Kiệt khi còn nhỏ.

Bên cạnh những thành tích của mình, Jada cũng có những vấn đề riêng. Cô từng tiết lộ bản thân có tiền sử lo lắng và trầm cảm nặng. Quãng thời gian giãn cách xã hội vì đại dịch khiến bệnh của cô tái phát, khiến cô rơi vào trầm uất. Hiện tại, tình hình của cô gái đã khá hơn.

Cả Jane lẫn Jada đều yêu thương và khuyến khích những nỗ lực của nhau. Trong ngày Jada bước sang tuổi 18, Jane đã viết lời chúc mừng sinh nhật đầy ý nghĩa cho em gái: "Dù kém chị 3 tuổi, em thực sự chín chắn và khôn ngoan. Chị cảm thấy có rất nhiều điều để học hỏi từ em. Chị ngưỡng mộ tính cách của em. Tinh thần đồng cảm và ý thức bảo vệ sự công bằng của em thật đáng ngưỡng mộ. Chị yêu quý em rất nhiều".

2 ái nữ tài sắc của Lý Liên Kiệt-4
Vợ chồng Lý Liên Kiệt và 2 con.

Lý Liên Kiệt nổi danh khắp thế giới với dòng phim võ thuật, tên tuổi anh lưu dấu qua tác phẩm Thiếu Lâm Tự, sau đó là Hoàng Phi Hồng, Quỷ Cước, Tinh Võ Anh Hùng...

Về đời tư, anh từng kết hôn với bạn diễn phim Thiếu Lâm Tự 2 Hoàng Thu Yến, sinh 2 con gái. Sau khi ly dị vợ đầu, Lý Liên Kiệt kết hôn với Lợi Trí, sinh thêm 2 con gái là Jada và Jane.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hai-ai-nu-tai-sac-cua-ly-lien-kiet-4284383.html

Lợi Trí Lý Liên Kiệt

Tin tức mới nhất