2 bài học lớn về hôn nhân và tình yêu trong 'Hướng Dương Ngược Nắng'

Điều đáng sợ nhất khi kết thúc 1 mối quan hệ không phải ta đã từng yêu, từng hận mà là sau này sẽ lãng quên nhau. Vì thế hãy trân trọng khi còn có thể.

Bộ phim Việt Nam đình đám thời gian gần đây Hướng Dương Ngược Nắng cuối cùng cũng đi đến hồi kết. Trải qua 70 tập với nhiều câu chuyện, đủ mọi cung bậc cảm xúc, khán giả đã cùng khóc, cùng cười với mỗi nhân vật. Hơn cả cái kết viên mãi, ai cũng rút ra cho mình những bài học, chân lý từ phim đến đời thường.

1. Bài học về sự phản bội

Xuất phát điểm của mọi điều tồi tệ và chuỗi drama sau này bắt nguồn từ sai lầm của ông Đạt - con trai duy nhất của tập đoàn Cao Dược. Do nghe theo bố mình sắp đặt hôn nhân, ông đã miễn cưỡng cưới bà Bạch Cúc và rồi khiến người phụ nữ ấy sống trong phản bội và tổn thương.

2 bài học lớn về hôn nhân và tình yêu trong Hướng Dương Ngược Nắng-1

Cuộc tình tay ba giữa 3 nhân vật: Cúc - Đạt - Loan thực chất quá rõ ràng. Vợ thì có danh phận còn bồ chỉ là vui chơi qua đường. Khán giả từng thắc mắc sao cứ để Loan tiểu tam sống sung sướng thế, không trả thù đi, trừng phạt đi nhưng... không có sự trả thù nào đỉnh cao bằng việc khiến mình hạnh phúc hơn kẻ phản bội.

2 bài học lớn về hôn nhân và tình yêu trong Hướng Dương Ngược Nắng-2

Phụ nữ đổ vỡ 1 lần như chim sợ cành cong. Thế nhưng, giống bà Bạch Cúc, hãy luôn tin rằng đàn ông tốt như ông Quân vẫn còn rất nhiều giữa đời thường này. Chỉ cần phụ nữ biết trân quý bản thân, ắt có người trân trọng bạn.

2 bài học lớn về hôn nhân và tình yêu trong Hướng Dương Ngược Nắng-3

2. Bài học về tình yêu

Sự hối tiếc nhất có lẽ là dành cho nhân vật Phúc. Làm "anh trai" bảo vệ Minh từ bé đến lớn nhưng ở giai đoạn cô ấy đã rung động với mình thì Phúc lại nhập nhằng với Châu. 1 người đàn ông chính trực, luôn ra tay nghĩa hiệp nhưng lại nhu nhược với trái tim mình.

2 bài học lớn về hôn nhân và tình yêu trong Hướng Dương Ngược Nắng-4

Đừng chủ quan khi bạn trót ghét cay ghét đắng 1 ai đó. Như Trí - Ngọc là 1 ví dụ, càng ghét thì càng dễ yêu mà đã yêu thì chẳng dứt ra nổi.

2 bài học lớn về hôn nhân và tình yêu trong Hướng Dương Ngược Nắng-5

Châu - Kiên: Bao quanh tình yêu là hận thù từ thế hệ bố mẹ, giằng xé, đấu tranh giữa ham muốn cá nhân và trọng trách phải gánh. Nhưng vẫn là chân lý muôn đời, cứ mất đi người ta mới biết quý trọng, mới khao khát muốn có lại nhiều đến thế nào.

2 bài học lớn về hôn nhân và tình yêu trong Hướng Dương Ngược Nắng-6

Người ta đã từng e dè 1 gã giám đốc dở hơi, có chút "nhây" và hiếu thắng. Người ta cũng từng khó chịu với 1 em dược sĩ tự cao tự đại luôn cho rằng mình đúng. Nhưng khi bước vào tình yêu, Minh và Hoàng đều khám phá ra chính mình, trưởng thành 1 cách sâu lắng hơn.

2 bài học lớn về hôn nhân và tình yêu trong Hướng Dương Ngược Nắng-7

Điều hay nhất trong tình yêu của cặp Hoàng - Minh là cô đón nhận tình cảm của anh khi anh mất trắng, nhà cũng không còn để ở. Bởi lúc này, đàn ông trải qua thất bại như 1 con sói sau trận chiến, có vết thương, có sự cay cú nhưng bản lĩnh của loài sói vẫn không thay đổi. Họ rất cần người phụ nữ bao dung bước vào cuộc đời họ, đó mới là sự thắng lợi lớn nhất giúp đàn ông có động lực đứng lên.

2 bài học lớn về hôn nhân và tình yêu trong Hướng Dương Ngược Nắng-8

Chỉ 1 câu duy nhất dành cho cặp đôi này: Đã Hạnh thì phải đi với Phúc, đó là sự sắp xếp của định mệnh rồi. Đừng tìm kiếm đâu xa vì tình yêu luôn ở quanh ta.

2 bài học lớn về hôn nhân và tình yêu trong Hướng Dương Ngược Nắng-9

Cuối cùng là cặp đôi lấy đi nhiều cảm xúc của khán giả. Sau tất cả, 1 người đàn ông dành cả thanh xuân lẫn trung niên để chờ đợi đã có kết quả xứng đáng. Đó có phải thứ tình yêu dại dột? Thế mới nói, nếu bạn tìm được đúng người thì không bao giờ là sai thời điểm.

2 bài học lớn về hôn nhân và tình yêu trong Hướng Dương Ngược Nắng-10

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/2-bai-hoc-lon-ve-hon-nhan-va-tinh-yeu-trong-huong-duong-nguoc-nang-la-phu-nu-ban-da-nghiem-ra-duoc-bao-nhieu-22202125511152464.htm

hướng dương ngược nắng hôn nhân

Tin tức mới nhất