Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

2 bệnh nhân mắc COVID-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần, 1 bệnh nhân nặng phải thở máy ECMO

Chiều 21/3, Bộ Y tế đã thông báo về tình hình sức khỏe của hàng chục bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Việt Nam. Trong đó có 2 trường họp có kết quả âm tính sau 2 lần xét nghiệm, 1 bệnh nhân nặng vẫn phải can thiệp ECMO.

Tính đến 19h30 ngảy 21/3, Việt Nam đã ghi nhận 94 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 17 ca điều trị khỏi (16 ca đã ra viện, 1 trường hợp là bệnh nhân thứ 18 đã 3 lần xét nghiệm âm tính, không còn ho, sốt, hoàn toàn khỏe mạnh và đã được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Ninh Bình sang Bệnh viện đa khoa Thái Bình theo dõi sức khỏe).

Các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại 11 cơ sở y tế trong cả nước, trong đó có cả bệnh nhân đang điều trị tại trung tâm y tế huyện (bệnh nhân số 73 hiện điều trị tại Trung tâm y tế huyện Thanh Miện- tỉnh Hải Dương).

2 bệnh nhân mắc COVID-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần, 1 bệnh nhân nặng phải thở máy ECMO-1

2 bệnh nhân có kết quả dương tính sau 2 lần xét nghiệm

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị 34 trường hợp (có 22 bệnh nhân người Việt, 12 bệnh nhân người nước ngoài), có nhiều bệnh nhân tại đây đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần với COVID-19, đó là bệnh nhân 17, bệnh nhân số 25, bệnh nhân số 59, bệnh nhân số 72. 

Riêng bệnh nhân số 24 đã 2 lần có kết quả xét nghiệm âm tính, (lần gần đây nhất là ngày 19/3), bệnh nhân số 27 cũng cho kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính.

4 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 1

Trong số các bệnh nhân đang điều trị, có 4 bệnh nhân cũng đã trải qua 1 lần xét nghiệm âm tính với Covid-19, gồm:

- 2 bệnh nhân nước ngoài đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng

- 1 bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

- Bệnh nhân số 32 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.

Bác ruột bệnh nhân số 17 vẫn phải can thiệp ECMO

Riêng về 2 trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid-19 diễn biến nặng tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bộ Y tế cho biết, 1 trong 2 trường hợp này (ca bệnh số 19, là nữ bệnh nhân 64 tuổi ở Hà Nội – bác ruột của bệnh nhân số 17) do tình trạng suy hô hấp tiến triển nhanh nên đã được chỉ định can thiệp ECMO (kỹ thuật tuần hoàn ngoài cơ thể, được coi là phao cứu sinh cuối cùng của các ca bệnh nặng).

Bộ Y vẫn đang liên tục tổ chức hội chẩn chuyên môn gồm các chuyên gia hàng đầu về hồi sức, hô hấp, tim mạch... Đồng thời, Bộ cũng đã thành lập tổ Hội chẩn chuyên môn gồm 30 chuyên gia đầu ngành để sẵn sàng hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn đối với các trường hợp ca bệnh nặng.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/2-benh-nhan-mac-covid19-da-co-ket-qua-xet-nghiem-am-tinh-2-lan-1-benh-nhan-nang-phai-tho-may-ecmo-n-216130.html

Bệnh nhân covid số 17 COVID-19 Virus Corona Hà Nội

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất