2 F0 mồ côi tại BV dã chiến đã có người muốn nhận nuôi

Đã có cả tiếng cười lẫn nước mắt trong bữa tiệc đón Trung thu ấm cúng cùng với các em nhỏ F0 tại BV Nhi đồng Thành phố.

Một mùa Trung thu nữa lại đến. Mùa Trung thu năm nay đặc biệt hơn bao giờ hết, không còn những tiếng trống múa lân rộn ràng, những đêm phá cỗ huyên náo, quây quần bên gia đình bởi nhiều tỉnh thành vẫn đang trong giai đoạn căng thẳng chống giặc Covid-19.

Thấu hiếu được điều đó, nhiều y bác sĩ, đội ngũ tình nguyện viên (TNV) tại các khu cách ly, BV dã chiến vẫn cố gắng mang đến bầu không khí ấm cúng, sum vầy tới cho các bệnh nhân, đặc biệt là các em nhỏ đang phải xa cha mẹ, các em nhỏ mồ côi, không nơi nương tựa.  

Tại BV Nhi đồng Thành phố, tiếng trống múa lân, tiếng nhạc Trung thu rộn vang khắp một khoảng sân nhỏ đã thu hút nhiều sự chú ý. 2 em bé sơ sinh Bắp và Sữa được các TNV bế xuống nhận quà.

2 em được các "mẹ nuôi" mặc cho bộ quần áo mới nhất, đẹp nhất, đôi mắt nhỏ lấp lánh, nụ cười nở trên khuôn miệng nhỏ xinh khiến ai nhìn cũng cảm thấy vui lây. 

2 F0 mồ côi tại BV dã chiến đã có người muốn nhận nuôi-1
2 em bé F0 mồ côi đón Trung thu tại BV Nhi đồng TP 

Bắp và Sữa là 2 em bé F0 (Bắp 3 tháng tuổi, Sữa 5 tháng tuổi) bị cha mẹ bỏ rơi khi vừa chào đời. Các em được chuyển qua từ BV Gia Định sang BV Nhi đồng Thành phố, được đội ngũ nhân viên y tế, tình nguyện viên tại đây ngày đêm dốc hết sức cưu mang, chăm sóc. 

Trong bữa tiệc đón Trung thu tại BV diễn ra ngày 19/9, cả Bắp và Sữa đều được các "mẹ nuôi" - những nữ TNV tại khoa tất bật chuẩn bị cho 2 em từ chiều. Trần Lê Quang Trường - TNV chăm sóc 2 bé F0 tại khoa chia sẻ, sự cố hài hước diễn ra trong chiều hôm đó cũng khiến các mẹ phải "chạy ngược chạy xuôi". 

"Có bạn Hồng Hoa, bên ATM F0, liên hệ với bên bệnh viện qua tổ chức Trung thu cho các em. Nhưng chiều hôm đó mưa lớn quá, tụi mình cứ nghĩ buổi tiệc phải hủy ngang. May lúc sau mưa lất phất, tụi mình mới ra gom mấy bạn nhỏ lại tổ chức luôn. 

Bắp và Sữa được các mẹ nuôi tắm cho từ chiều, rồi mặc bộ quần áo mới nhất. Nhưng mưa nên đợi 1 tiếng liền, 2 bé lăn ra ngủ mất. Lúc dậy uống sữa nên trớ ra, các mẹ lại tắm rồi thay cho các em bộ khác", Trường kể. 

2 F0 mồ côi tại BV dã chiến đã có người muốn nhận nuôi-2
2 F0 mồ côi tại BV dã chiến đã có người muốn nhận nuôi-3
Bữa tiệc Trung thu ấm cúng, quây quần của các em nhỏ 

Tiệc đón Trung thu diễn ra đơn giản, chỉ có chiếc bạt treo tại một góc làm phông, đúng chất "dã chiến". Nhóm tình nguyện mặc bảo hộ xanh, còn lại một số TNV khác hóa trang thành ông địa, đội múa lân...

"Tuy bữa tiệc nhỏ nhưng vui lắm, các bé cười rồi ríu rít ra nhận lồng đèn, bánh Trung thu. Mấy em nhỏ vỗ tay rồi cười, chạy ra chơi với đội múa lân... Hầu hết các bé đều đi cùng ba hoặc mẹ, có cả mấy cô chú, người già cũng xuống hết.

Chỉ có Bắp và Sữa là được 2 chị TNV bế xuống. Bé Bắp đang ngủ bị dựng dậy nên quạu lắm, còn bé Sữa cười hoài à", nam TNV nói. 

2 F0 mồ côi tại BV dã chiến đã có người muốn nhận nuôi-4
Mùa trung thu đặc biệt của Bắp và Sữa cùng các bạn nhỏ tại BV dã chiến

Đã hơn 2 tuần đón các bé về, Quang Trường tíu tít kể, cả khoa anh đã dần quen với sự có mặt của 2 thiên thần nhỏ này. 2 bé hiện cũng đã xét nghiệm âm tính, sức khỏe hồi phục và cũng rất "bám" các anh chị tình nguyện viên trong khoa.

Trường kể: "2 bé giờ đang tập lẫy, ngoan lắm, quen với cô chú, ba mẹ nuôi nên nằm xuống là chơi, quậy tung luôn. Có các chị trong khoa cũng muốn xin nhận nuôi 2 em nhưng vì còn vướng mắc chỗ hồ sơ pháp lý và thủ tục. Sắp tới, 2 em sẽ được chuyển lại về BV Gia Định. 

Mấy chị trong khoa mình nhớ bé quá nên đã xin BV xin nhận nuôi thêm 1 tuần. Bắp với Sữa đi đâu cũng được các cô chú yêu quý, các anh chị ở BV Gia Định cũng thương 2 con nhiều lắm", anh Trường chia sẻ. 

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/2-f0-mo-coi-cuoi-hon-nhien-trong-tiec-trung-thu-tai-bv-da-chien-da-co-nguoi-muon-nhan-nuoi-162212109070515427.htm

COVID-19 trẻ mồ côi

Tin tức mới nhất