Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

2 ngày cuối tuần, Trung Quốc ghi nhận thêm 136 trường hợp nhiễm virus corona

2 trường hợp mới được xác nhận tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc và một ở phía nam tỉnh Quảng Đông trong bối cảnh lo ngại virus lây lan vào năm mới.

Vào ngày 20/1, Trung Quốc đã ghi nhận 136 trường hợp mới nhiễm virus corona được vào 2 ngày cuối tuần qua, trong đó có những trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên ở Bắc Kinh và trường hợp thứ 3 tử vong trong thành phố Vũ Hán đã tử vong.

Đồng thời, Ủy ban y tế Bắc Kinh đã xác nhận 2 trường hợp nhiễm virus corona mới nhất vào thứ Hai.

2 ngày cuối tuần, Trung Quốc ghi nhận thêm 136 trường hợp nhiễm virus corona-1
Virus corona đang lây lan với tốc độ chóng mặt

Ngoài ra, ở phía nam tỉnh Quảng Đông giáp Hồng Kông, ủy ban y tế đã xác nhận một trường hợp mắc bệnh. Đây là những trường hợp đầu tiên của virus corona lây lan sang các thành phố khác của Trung Quốc. Còn đến ngày hôm nay, chính quyền Vũ Hán đã cho biết đã có người thứ 3 tử vong vì căn bệnh này.  

Tuy nhiên, theo Đại học Hoàng gia London - Anh, số lượng người mắc virus corona có thể lên đến 1.723 người - con số đáng sợ hơn nhiều so với công bố chính thức từ chính quyền Trung Quốc. 

Thành phố Vũ Hán có 11 triệu dân và đóng vai trò là trung tâm giao thông chính nên tình hình kiểm soát dịnh bệnh trở nên khó khăn hơn đặc biệt là trong dịp nghỉ Tết nguyên đán, khi hàng trăm triệu người bắt đầu di chuyển về thăm nhà dịp cuối năm. 

Cho đến nay, không có sự lây truyền từ người sang người đã được xác nhận, nhưng sau khi xuất hiện các trường hợp lây nhiễm bất thường các nhà chức trách đã không thể loại trừ khả năng đó. Họ tiến hành xét nghiệm các ca viêm phổi khắp Vũ Hán để xác định đâu là trường hợp bị nhiễm chủng virus corona mới, sau đó sẽ bắt đầu tầm soát với những trường hợp nghi nhiễm trong thành phố.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/suc-khoe-24h/virus-corona-tai-trung-quoc-lay-manh-co-136-truong-hop-viem-phoi-moi-610638.html

viêm phổi tử vong

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất