2 sự hy sinh vô ích của phụ nữ trong hôn nhân

Phụ nữ luôn là người ngốc nghếch và lựa chọn hy sinh nhiều hơn trong một cuộc hôn nhân.

Hy sinh nhan sắc, thanh xuân

Đa phần đàn ông khi thấy vợ xuống sắc, không còn xinh đẹp như trước sẽ thất vọng nhiều hơn là nghĩ đó là sự hy sinh của vợ. Vì vậy, phụ nữ sai lầm nhất là nghĩ rằng mình xấu đi là vì sống cho chồng, và đó là một sự hy sinh to lớn.

Khi sự hy sinh của bạn không được chồng công nhận thì chỉ là tự làm khổ mình vô ích. Huống hồ, có đàn ông nào lại không thích nhìn vợ xinh đẹp, tươi tắn và đầy sức sống?

Bởi thế, phụ nữ phải luôn có ý thức làm đẹp bản thân dù là bao nhiêu tuổi. Nếu bạn không thể đẹp tươi trẻ, thì hãy đẹp nhất có thể. Quan trọng nhất là phải tự tin vào những gì mình có, cố gắng hoàn thiện mình.

Hy sinh sở thích, thói quen

Phụ nữ khi lấy chồng, không ai ép bạn phải biến thành một người khác. Sở thích, thói quen, thời gian đều thuộc về bạn và đừng hy sinh những điều này vì nghĩ chồng con cần bạn hơn. Vì nếu bạn không thể có niềm vui ở những thứ mình thích, bạn sẽ dần đánh mất đi chính mình khi đã làm vợ làm mẹ.

2 sự hy sinh vô ích của phụ nữ trong hôn nhân-1

Bạn không tìm được niềm vui khi một mình mà chỉ chăm chăm tìm ở chồng con thì sẽ có lúc bạn thấy cô đơn. Vì chồng con không thể cứ quẩn quanh bên bạn, họ cần sự độc lập và không gian riêng. Và bạn cũng phải có sự độc lập với niềm vui và hạnh phúc riêng.

Không chỉ vậy, sở thích, thói quen hằng ngày còn giúp bạn có một nguồn năng lượng tích cực riêng cho bản thân và gia đình. Bạn sống cuộc đời một người vợ, người mẹ nhưng cũng đừng quên bạn phải sống cho chính mình.

Trong hôn nhân, đàn bà chỉ đoạn tuyệt tình nghĩa vì 2 điều này

Đàn bà khi lấy chồng đều không mang suy nghĩ bao giờ sẽ rời đi. Bởi người vợ nào cũng hy sinh mọi thứ vì chồng con, như chắc chắn rằng họ sẽ ở lại bên chồng đến tận lúc không còn hơi thở. Đàn bà luôn tâm niệm, đã bước vào hôn nhân là sẽ không rời đi. Họ chọn một người đàn ông như một điểm tựa cả đời, không thích dịch dời. Sự thủy chung của đàn bà như đặt cược hết vào hy sinh vì gia đình, đã cho là không hối tiếc, đã hứa một lần là không khi nào quên.

Bởi thế, sự nhẫn nhịn và nỗ lực của đàn bà trong hôn nhân luôn đáng nể hơn bao giờ hết. Đàn bà có thể nhịn vì chồng, chịu cực vì con, gánh hết vất vả về phía mình để gia đình yên ấm. Thậm chí, có nhiều người đàn bà nhầm lẫn giữa hy sinh, thủy chung và sự chịu đựng trong hôn nhân. Họ chịu đựng chồng tệ bạc, họ chấp nhận chồng vô tâm vô tình như một sự cố gắng để giữ lấy mái nhà của riêng mình.

2 sự hy sinh vô ích của phụ nữ trong hôn nhân-2

Đàn bà có thể tha thứ cho mọi lỗi sai của chồng, trừ sự phản bội. Họ có thể nhịn nhường chồng trong mọi chuyện, trừ cảm giác tổn thương vì bị dối lừa. Một cuộc ngoại tình từ đàn ông có thể thổi bùng lên ngọn lửa dữ dội nhất trong tâm can đàn bà. Họ có thể vì sự tệ bạc của đàn ông khi thay lòng mà trả thù, mà tàn nhẫn không quay đầu lại.

Vì với đàn bà, ngoại tình chính là tận nghĩa cạn tình. Càng hy sinh và cho đi nhiều bao nhiêu, đàn bà khi ấy càng thấy đàn ông thật không đáng để họ phải cố gắng thêm. Đứng trước một người đàn bà phản bội, đàn ông nên cẩn thận. Vì thật sự sẽ chẳng biết được cô ấy có thể làm được điều gì khiến đàn ông hối hận đâu!

Và cảm giác cô đơn trong hôn nhân có thể đẩy đàn bà đến bước đường rời khỏi hôn nhân. Đàn bà lấy chồng thường cảm thấy cô đơn, vì họ tự ôm vào nhiều trách nhiệm và nỗ lực. Nhưng thật sự đàn bà chỉ cần cảm giác an toàn, yêu thương từ chồng. Không đòi hỏi tiền bạc giàu sang, đàn bà sẵn sàng chịu muôn vàn vất vả để đổi lấy thấu hiểu và sẻ chia từ chồng.

Và một khi bị chồng bỏ lại trong cô đơn quá lâu, đàn bà đều sẽ có ngày chọn cách rời đi như một sự giải thoát cho bản thân. Khi họ không còn muốn chết mòn trong hôn nhân, họ đã chịu đựng quá lâu để lại mong cầu hạnh phúc. Lúc ấy, mọi níu kéo của đàn ông đều không giữ được chân đàn bà.

Theo PhuNu


cuộc sống hôn nhân Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao