2 thời điểm ăn sữa chua tốt gấp 100 lần nhân sâm

Lựa chọn đúng thời điểm để ăn sữa chua sẽ phát huy được tất cả tác dụng của chúng.



PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm – Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, theo nghiên cứu cảu viện thì đa số người Việt Nam bẩm sinh đã thiếu men đường ruột beta-galactosidase, nên rất nhiều người không tiêu hóa được lactose trong sữa dẫn đến tình trạng bị đau bụng, tiêu chảy khi uống sữa.

sua-chua-phunutoday.vn
Trong sữa chua có chứa rất nhiều lợi khuẩn Probiotics.

Trong sữa chua có chứa rất nhiều lợi khuẩn Probiotics, chúng có tác dụng chuyển hóa lactose, do đó có thể làm giảm đáng kể những triệu chứng không chấp nhận được lactose của cơ thể. Nếu bạn không uống được sữa thì có thể thay thế bằng sữa chua. Đây cũng là giải pháp cung cấp canxi cho cơ thể một cách hiệu quả, đặc biệt là đối với trẻ đang trong tuổi phát triển. Ngoài ra, các lợi khuẩn Probiotics này còn rất có lợi cho đường ruột, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh để hấp thu tốt hơn.

Khi ăn sữa chua đều đặn, bạn sẽ có cảm giác thèm ăn, ăn nhiều và ăn ngon miệng hơn, đồng thời có thể chống táo bón. Không chỉ vậy, sữa chua cũng chứa khá đầy dủ các khoáng chất, vi khoáng và các vitamin cần thiết cho cơ thể.

Ăn sữa chua buổi chiều

sua-chua-phunutoday.vn-1
Ăn sữa chua buổi chiều còn có tác dụng giảm căng thẳng và áp lực công việc.

Thời điểm từ 12 giờ đêm đến rạng sáng, hàm lượng canxi trong cơ thể là thấp nhất, rất lợi cho việc hấp thụ canxi trong thức ăn. Cũng trong thời điểm này, nhân tố ảnh hưởng tới việc hấp thụ canxi tương đối ít.

Đối với những người cứ ăn xong bữa trưa là ngồi trước màn hình vi tính, xem tivi không hoạt động, cơ thể sẽ không ngừng bị bao phủ bởi bức xạ. Bởi vậy, sau khi ăn khoảng 2 tiếng, bạn nên ăn một cốc sữa chua, rất lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, ăn sữa chua buổi chiều còn có tác dụng giảm căng thẳng và áp lực công việc.

Ăn sữa chua buổi tối

Sữa chua cũng giàu canxi như sữa, nhưng nhờ có chứa acid lactic và giữ lại canxi nên sữa chua tốt hơn hẳn sữa thường về vai trò thúc đẩy sự hấp thụ canxi. Nói chung, sau khi ăn tối khoảng 30 phút đến 2 tiếng là thời điểm ăn sữa chua tốt nhất. Tuy nhiên, theo các bác sỹ thì để tối đa hóa hiệu quả của canxi trong sữa chua, tốt nhất là uống canxi vào bữa tối trước khi đi ngủ.

Lý do: Từ buổi tối đến nửa đêm là thời điểm hàm lượng canxi của cơ thể thấp nhất nên rất có lợi cho sự hấp thu canxi trong thực phẩm. Cũng trong thời điểm này, các yếu tố ảnh hưởng đến sự hấp thụ canxi ít hơn.

Lời khuyên: Lưu ý rằng khi dùng sữa chua vào buổi tối thì cần đánh răng kỹ sau khi uống hay ăn. Vì sữa chua và các chất có tính axit trong sữa có thể gây hại cho răng. Ngoài ra, nếu uống sữa chua trong trạng thái đói nó rất dễ dàng kích thích đường tiêu hóa, khiến dinh dưỡng trong sữa chua chưa kịp hấp thụ hết đã bị bài tiết ra ngoài. Ăn sữa chua sau bữa ăn sẽ giảm kích thích, khiến sữa chua trong dạ dày được hấp thụ một cách từ từ hơn. Ngoài ra, uống sữa chua vào thời điểm trước khi đi ngủ (vốn đã cách xa bữa tối) để hoàn tất quá trình tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng, giảm tối đa kích ứng.

Theo Khỏe&đẹp


sữa chua thời điểm tốt ăn sữa chua nhân sâm

Tin tức mới nhất