2017 rồi, nhưng nghệ sĩ Việt vẫn cứ thích phát ngôn gây sốc trước ngày ra sản phẩm?

Câu chuyện sao Việt phát ngôn gây sốc những tưởng đã là dĩ vãng ở Vpop. Thế nhưng nó lại đặc biệt "nở rộ" trong năm 2017 này.

2017 rồi, nhưng nghệ sĩ Việt vẫn cứ thích phát ngôn gây sốc trước ngày ra sản phẩm?-1

Cách đây khoảng vài năm, showbiz Việt từng bao lần dậy sóng vì những phát ngôn có phần ngây ngô như “Giọng tôi khoẻ nhất thế giới” (Ngọc Sơn), “Không bao giờ yêu người đi xe máy” (Pha Lê)… hay kinh điển nhất là “Không tiền cạp đất mà ăn” (Ngọc Trinh). Tuy nhiên, người ta cũng chẳng giận dữ và khó chịu cho lắm vì đơn giản, những câu nói trên bản chất đều “vô hại”, lời nói thì gió bay, không nhắm vào bất cứ cá nhân nào trong showbiz.

Theo thời gian, Vpop ngày càng có một diện mạo khởi sắc hơn nhờ những “làn gió mới”, gương mặt mới và sự chuyên nghiệp, văn minh cũng rõ nét dần khi phần lớn nghệ sĩ Việt đều trang bị cho mình một tâm thế học hỏi không ngừng, chú trọng việc làm ra những sản phẩm chất lượng nhất. Sự ngô nghê thuở nào tưởng như biến mất.

Thế nhưng, thời gian gần đây, “con virus” mang tên phát ngôn gây sốc đã xuất hiện lại và mức độ lợi hại tăng lên gấp bội: trực tiếp chỉ mặt đặt tên đồng nghiệp của mình bằng những từ ngữ có tính “sát thương” chẳng khác nào một cú tát. “Một sự sỉ nhục thực sự cho những người làm nghề chân chính như tôi” - Văn Mai Hương nhắn nhủ Chi Pu. “Tôi không hiểu sao nhạc của Chi Dân hay OnlyC cũng được nhiều người yêu thích và thành hit được. Nhạc Việt giờ đúng là như cái chợ rồi, thượng vàng hạ cám” - Nguyễn Ngọc Anh Sao Mai điểm hẹn với thắc mắc mang tầm vĩ mô.

2017 rồi, nhưng nghệ sĩ Việt vẫn cứ thích phát ngôn gây sốc trước ngày ra sản phẩm?-22017 rồi, nhưng nghệ sĩ Việt vẫn cứ thích phát ngôn gây sốc trước ngày ra sản phẩm?-3

Người trong cuộc bỗng một ngày thấy tên mình trên “đoạn đầu đài” với ý đồ không mấy thiện chí như vậy có lẽ ít nhiều cũng buồn. Nhưng hẳn là Chi Pu, Chi Dân và OnlyC cũng chỉ buồn thoáng qua chứ không buồn một nỗi… buồn phiền, vì nếu phiền thật thì đã lời qua tiếng lại rồi. Thật may!

2017 rồi, nhưng nghệ sĩ Việt vẫn cứ thích phát ngôn gây sốc trước ngày ra sản phẩm?-4

Tựa sách nổi tiếng của tác giả Đặng Hoàng Giang quả đúng trong trường hợp này.

Khi chê bai người khác, nhất là những nhân vật và dòng sự kiện đang nhận được nhiều quan tâm từ dư luận, bản thân người trong cuộc hẳn là đã có sẵn tâm lý mình tốt hơn “nạn nhân”, ít nhất là ở một khía cạnh, mức độ nào đó. Lên tiếng là một sự thể hiện công khai rằng mình quan tâm, lo lắng và đầy trăn trở trước vấn đề chung. Và trong showbiz, những phát ngôn ấy thường đi kèm với quan điểm mà có thể hiểu sâu xa rằng “tôi là người làm nghề chân chính, còn họ (nhân vật được nói đến) thì không”.

Xét thật kỹ những gì Văn Mai Hương, Nguyễn Ngọc Anh nhìn nhận về đồng nghiệp một lần nữa: “Hát như Miu Lê, như Chi Pu mà cũng làm ca sĩ thì chán quá, người đi học, có bằng cấp để làm cái gì?”, “Nhạc bạn ấy rất bình thường, đường nét không có gì đặc sắc”, “Nhạc của Chi Dân, tôi cũng không quan tâm. Tôi không hiểu sao nhạc của Chi Dân hay OnlyC cũng được nhiều người yêu thích và thành hit được” (từ bài phỏng vấn trên Zing của Ngọc Anh), “Một sự sỉ nhục thực sự cho những người làm nghề chân chính như tôi” (từ trang cá nhân của Văn Mai Hương). Nếu không tự tin rằng âm nhạc của mình không “như cái chợ”, liệu Ngọc Anh có dành những lời đó cho Chi Dân và OnlyC, nếu không thấy mình sở hữu giọng hát chất lượng và hát live ổn, liệu cả Ngọc Anh và Văn Mai Hương có dám “thẳng đuột” đến vậy khi nói về Chi Pu, Miu Lê? Rõ ràng là không, bởi “khi chê trách người khác, chúng ta cảm thấy ưu việt hơn về mặt đạo đức, và tự hài lòng vì thấy mình tốt đẹp hơn”.

Có một sự thật không thể chối cãi rằng sản phẩm của Chi Dân mỗi khi phát hành đều đạt thứ hạng cao trên các BXH âm nhạc Việt.


Còn MV sở hữu lượt xem khủng nhất Vpop hiện tại trên Youtube (hơn 295 triệu) - Bống bống bang bang chính là sáng tác của OnlyC.

Tuy nhiên, sự việc chưa dừng lại ở đó. Bởi ngay sau những phát ngôn này, Văn Mai Hương và Nguyễn Ngọc Anh lại lập tức… tung sản phẩm mới: Lâu đài cát của Văn Mai Hương có lẽ sẽ mất đi một lượng view nhất định nếu cô không nhắc tên Chi Pu chỉ ít ngày trước khi “lên sàn”, đâu đó trong bài phỏng vấn gây tranh cãi của Ngọc Anh với một trang báo online là “bóng dáng” của sản phẩm sắp phát hành với “bạn trai tin đồn”. Không biết vô tình hay cố ý, nhưng thời điểm căn ke hợp lý thế này đã khiến dư luận cảm thấy mình như bị dắt mũi. Sự “vỡ lẽ” trong muộn màng ấy tính ra cũng chẳng có tác dụng gì, bởi người bị nhắc đến trong các phát ngôn gây sốc đó nếu có tổn thương thì cũng đã tổn thương và sau cùng, nhân vật chính thu hút đủ sự chú ý rồi.

2017 rồi, nhưng nghệ sĩ Việt vẫn cứ thích phát ngôn gây sốc trước ngày ra sản phẩm?-5

Lời nói đôi khi khó có thể kiểm soát được, trong một phút cao hứng trên mạng xã hội, hay phút trải lòng ở buổi phỏng vấn cá nhân. Nhưng nói với một thái độ thế nào mới là điều đáng bàn. Góp ý mang tính xây dựng hay vùi dập nhiệt tình, nhìn nhận khách quan hay “phủi” đi cả một quá trình nỗ lực, phấn đấu của người khác? Ranh giới giữa hai điều này là rất mong manh. Đến cuối cùng chẳng biết là vô tình hay cố ý lại dẫn ra thành chuyện gây chú ý cho sản phẩm cá nhân thì quả là dễ nhận về tác dụng ngược.

2017 rồi, nhưng nghệ sĩ Việt vẫn cứ thích phát ngôn gây sốc trước ngày ra sản phẩm?-6

Bỏ qua những ồn ào vừa kể trên, thì Vpop trong năm 2017 vẫn mang đầy dấu hiệu tích cực từ những nghệ sĩ có sản phẩm lan toả tự nhiên, không dính bất cứ ồn ào hay chiêu trò nào. Từ những ngôi sao hàng đầu như Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh; những “chiến binh” bảo chứng cho sự chất lượng như Tóc Tiên, Hương Tràm, Bảo Anh; hay sự đột phá đầy văn minh đến từ các gương mặt trẻ như Min, Phương Ly. Một khi tự tin 100% vào bản thân và “đứa con tinh thần” của mình, bạn chắc chắn sẽ chẳng cần đến chiêu trò PR hay ít nhất cũng đủ tỉnh táo để không vướng phải bất kì lùm xùm gây hiểu lầm nào trước ngày ra mắt sản phẩm.


Minh chứng rõ nhất cho sức hút tự nhiên ở Vpop trong thời gian qua là đây: Em gái mưa đã sở hữu >86 triệu view MV (dù dài hơn 9 phút) và >230 triệu lượt nghe trên một trang nhạc trực tuyến.

2017 rồi, nhưng nghệ sĩ Việt vẫn cứ thích phát ngôn gây sốc trước ngày ra sản phẩm?-7

Theo Sao Star


phát ngôn gây sốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao