22 người thiệt mạng do núi lửa phun trào dữ dội ở Indonesia

Lực lượng cứu hộ tìm thấy thêm 11 thi thể người leo núi, nâng tổng số người chết do núi lửa phun trào ở Sumatra lên 22.

22 người thiệt mạng do núi lửa phun trào dữ dội ở Indonesia-1
Lực lượng cứu hộ sơ tán người leo núi (Ảnh: AFP).

"9 trong số 10 nạn nhân mất tích được tìm thấy đã thiệt mạng chiều nay. Hiện chúng tôi tìm kiếm một nạn nhân còn lại", Abdul Malik, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Padang, ngày 5/12 cho biết.

Trước đó, hôm 3/12, lực lượng cứu hộ phát hiện 11 thi thể nhà leo núi thiệt mạng khi núi lửa Merapi ở đảo Sumatra, Indonesia phun trào. Sau đó, hai thi thể nữa cũng được tìm thấy.

Như vậy, tổng cộng 22 người đã thiệt mạng do núi lửa Merapi.

Núi lửa Merapi phun cột khói bụi cao tới 3.000m vào hôm 3/12, khiến những người leo núi bị mắc kẹt và bị thương. Tro bụi của núi lửa cũng lan rộng ra một số ngôi làng lân cận. Đến giữa ngày 5/12, núi lửa vẫn phun tro bụi, cản trở hoạt động của hơn 200 nhân viên cứu hộ.

22 người thiệt mạng do núi lửa phun trào dữ dội ở Indonesia-2
22 người đã thiệt mạng do núi lửa Merapi (Ảnh: AFP).

Thời điểm núi lửa phun trào có 75 người đang trong hành trình leo núi. Một số người bị bỏng nặng.

Ridho, 22 tuổi, một nạn nhân sống sót, kể lại: "Núi lửa phun trào ầm ầm, tôi nhìn lại phía sau, rồi bỏ chạy ngay lập tức. Một số người nhảy và ngã xuống. Tôi nấp sau những tảng đá, ở đó không có cây cối".

Hendra Gunawan, người đứng đầu cơ quan cảnh báo núi lửa, cho rằng có thể nhóm leo núi đã leo quá gần miệng núi lửa. Theo các nguồn tin địa phương, những người leo núi đã đăng ký qua một hệ thống đặt vé trực tuyến, nhưng có thể những người khác leo núi theo những tuyến đường không được cấp phép.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-gioi/22-nguoi-thiet-mang-do-nui-lua-phun-trao-du-doi-o-indonesia-20231206081330536.htm

indonesia núi lửa tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao