230 người ngộ độc thực phẩm do mua thức ăn chay từ chợ

Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết 230 người ở huyện Hòa Vang nhập viện điều trị là do sử dụng các món chay bị nhiễm vi sinh vật vượt mức cho phép.

Ngày 17/5, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đã có báo cáo về nguyên nhân 230 người ở huyện Hòa Vang nhập viện điều trị do ngộ độc thực phẩm.

Đơn vị này cho biết số người nhập viện điều trị ngộ độc sau khi mua đồ ăn ở chợ Túy Loan (huyện Hòa Vang) là 230 người. Đến ngày 15/5, có 225 bệnh nhân xuất viện sau điều trị.

230 người ngộ độc thực phẩm do mua thức ăn chay từ chợ-1
Người dân nhập viện do ăn thức ăn chay mua từ chợ Túy Loan, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.

Bản quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đã lấy 29 mẫu thực phẩm, trong đó có 23 mẫu tại các hộ kinh doanh thực phẩm chay ở chợ Túy Loan, 5 mẫu tại gia đình, một mẫu đậu khuôn tại nơi sản xuất để xét nghiệm.

Nguyên nhân dẫn đến việc ngộ độc là do người dân sử dụng các món chay bị nhiễm vi sinh vật (Bacillus cereus, Escherichia coli, Staphylococus aureus) vượt mức cho phép gồm: nem chay, mì căn, đậu khuôn chiên, cá kho chay, sườn xá xíu, chả chay kho, mì căn xào thịt bò, chả phù chúc, nui xào.

Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đang phối hợp với cơ quan chức năng địa phương truy nguồn gốc sản phẩm các hộ kinh doanh tại chợ Túy Loan và xác định vi phạm của các tổ chức, cá nhân có liên quan để xử lý theo quy định.

Trước đó, từ chiều 7/5 đến sáng 8/5, Trung tâm y tế huyện Hòa Vang tiếp nhận 133 người ở 3 xã Hòa Nhơn, Hòa Phong và Hòa Khương có triệu chứng nôn mửa, đau bụng, đau đầu, tiêu chảy. Trong số này, có 32 người biểu hiện nặng hơn được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản Nhi điều trị.

Theo lời kể của các bệnh nhân, trước khi xảy ra sự việc, họ đến chợ Túy Loan mua thực phẩm về chế biến món ăn chay cho gia đình. Ăn xong, nhiều người có chung triệu chứng đau bụng, nôn mửa nên đến các cơ sở y tế cấp cứu.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/230-nguoi-ngo-doc-thuc-pham-do-mua-thuc-an-chay-tu-cho-post1085498.html

ngộ độc thực phẩm

Tin tức mới nhất