24 giờ trải nghiệm ẩm thực Đà Lạt

Không có nhiều thời gian rong chơi Đà Lạt, tôi dành cho mình 24 giờ trọn vẹn để khám phá ẩm thực của thành phố ngàn hoa.




Không chỉ nổi tiếng với phong cảnh tuyệt đẹp, Đà Lạt còn làm hài lòng du khách bởi những món ăn ngon miệng, hấp dẫn. Ghé Đà Lạt vào buổi tối se lạnh, tôi không quên vào chợ đêm để thưởng thức  những xiên đồ nướng nóng hổi, thơm phức.


Chợ đêm Đà Lạt có đặc sản ngô, khoai nướng và trứng nướng. Trong cái giá lạnh của đêm vùng cao nguyên, ngồi sưởi bếp than hồng, ủ trong tay những quả trứng nóng hổi quả là một trải nghiệm thú vị.


Lang thang trong chợ đến tận khuya, tôi tìm được một quán xôi lá nếp rất thơm ngon..


Những thố xôi to, nóng hổi, tỏa mùi hương hấp dẫn những thực khách đi ngang qua. Xôi mềm, dẻo thơm mùi lá nếp được ăn kèm đậu xanh, hành phi, muối vừng, ruốc...  


Xôi ngũ sắc rất bắt mắt khiến tôi không thể kìm lòng. Thế là tôi đã có một buổi tối no nê, hứa hẹn sẽ có một giấc ngủ ngon.


Ánh mai tươi tắn trong buổi sáng ở Đà Lạt. Chạy xe đến đường Tăng Bạt Hổ, tôi ghé vào một quán bánh căn nổi tiếng. Bánh căn có 2 loại trứng cút và trứng gà. Theo tôi, bánh trứng gà ngon hơn một chút. Bánh ăn kèm nước mắm và xíu mại rất ngon. Bạn cũng có thể gọi thêm sữa đậu nành nóng uống cùng cho đỡ ngán.


Nước xíu mại ở đây hơi nhiều mỡ hành, nhưng rất ngon. Ngoài bánh căn, bạn có thể ăn cùng với bánh mì.


Đến đường 3/2, bạn sẽ được thưởng thức món chè chuối nướng. Chè được nấu bằng bột báng với nước dừa thơm phức... Nét đặc sắc của món này chính là những miếng chuối săn chắc được nướng chín.


Chè chuối nướng ăn nóng hay ăn với đá đều ngon, không ngán. Nhưng với đặc tính nóng hổi của miếng chuối nướng cùng nước dừa nấu ấm nóng, món này ăn nóng rất hợp với khí trời se lạnh của Đà Lạt. Bạn cũng có thể ăn chuối nướng riêng, cũng rất ngon.


Lang thang một vòng quanh hồ Xuân Hương để ngắm cảnh, buổi trưa tôi lại quay trở lại đường Tăng Bạt Hổ để thưởng thức món bánh ướt lòng gà nổi tiếng. Bánh ướt được rưới nước mắm chua ngọt đậm đà, khi ăn trộn đều với gà, rau thơm, lòng là có thể thưởng thức. Thịt gà mềm dai, ăn cùng lòng thơm ngon lại lạ miệng.


Sau khi nghỉ trưa, buổi chiều tôi đến đường Nguyễn Văn Trỗi để thưởng thức món kem bơ. Bơ ở đây không pha nhiều đá như ở TP.HCM nên rất ngon. Hãy thêm một viên kem trắng, và một chút sầu riêng ở trên cùng, trộn đều rồi nếm thử thấy vị béo, ngậy và thơm ngây ngất.


Cuối buổi, tôi đi mua một ít bánh da lợn để lên xe ăn và cũng là quà mang về TP.HCM. Chỉ với một ngày cuối tuần, thành phố này đã cho tôi những trải nghiệm thú vị để tôi có thể quên đi những bộn bề của cuộc sống nơi đô thị ồn ào.


Theo Zing


Đà Lạt ẩm thực

Tin tức mới nhất