25 giờ truy bắt giám đốc người Trung Quốc sát hại nữ kế toán

Mâu thuẫn với nữ kế toán tại công ty ở Bình Dương, giám đốc người nước ngoài sát hại nạn nhân rồi trốn đến tỉnh Gia Lai nhưng đã bị bắt sau 25 giờ gây án.

Ngày 2/4, liên quan đến vụ án nữ nhân viên kế toán ở Bình Dương bị giám đốc công ty sát hại, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đang khẩn trương thực hiện các biện pháp tố tụng tiếp theo đối với Yang Zhong Wu (47 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), giám đốc Công ty TNHH Vinh Nhuận (phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương).

25 giờ truy bắt giám đốc người Trung Quốc sát hại nữ kế toán-1
Yang Zhong Wu bị công an bắt giữ ở TP Pleiku, tỉnh Gia Lai - Ảnh: T.T

Vụ án mạng này gây xôn xao dư luận vào ngày 29/3, nghi phạm là giám đốc công ty có quốc tịch nước ngoài, nạn nhân là kế toán của công ty và đang mang thai.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, thời gian gần đây Yang Zhong Wu và chị L.T.M. (30 tuổi) xảy ra mâu thuẫn trong quá trình làm việc. Vào chiều 29/3, hai bên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn tại phòng làm việc trong công ty. 

Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh cho thấy, Yang Zhong Wu dùng vũ lực khống chế chị M. đè sát xuống nền nhà, dùng tay tác động vào cơ thể chị M. Khi chị này vùng dậy định bỏ chạy ra cửa thì Yang Zhong Wu đuổi theo ôm lại, với tay lấy một con dao trên bàn và kéo chị vào nhà vệ sinh. 

Đến chiều cùng ngày, một số nhân viên công ty phát hiện chị M. tử vong với nhiều vết máu bên trong nhà vệ sinh, trên bồn rửa có con dao dính máu. Riêng Yang Zhong Wu cũng lập tức lên xe ô tô bán tải rời khỏi công ty.

25 giờ truy bắt giám đốc người Trung Quốc sát hại nữ kế toán-2
Hình ảnh nghi phạm khống chế nữ kế toán trước khi sát hại nạn nhân - Ảnh cắt từ clip

Qua điều tra, cơ quan công an xác định nghi phạm chính là Yang Zhong Wu nên đã phát thông báo gửi công an các tỉnh thành và quần chúng nhân dân để truy bắt.

Đến tối 30/3, lực lượng Công an TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai phát hiện đối tượng đang mua quần áo tại một cửa hàng thời trang trên địa bàn, có đặc điểm nhận dạng giống thông báo truy tìm nên lập tức khống chế bắt giữ.

Tại cơ quan công an, nghi phạm khai nhận do có mâu thuẫn với chị M. nên hai bên xảy ra cãi vã. Trong lúc tức giận, Yang Zhong Wu sử dụng dao cắt hoa quả đâm nữ kế toán nhiều nhát dẫn đến tử vong. Sau đó nghi phạm đã lái xe ô tô đến lô cao su cách hiện trường gây án khoảng 10km cất giấu rồi đón xe khách đến Gia Lai lẩn trốn.

25 giờ truy bắt giám đốc người Trung Quốc sát hại nữ kế toán-3
Nghi phạm cất giấu xe ô tô trong lô cao su cách hiện trường khoảng 10km - Ảnh: X.A

Trong ngày 31/3, Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành di lý nghi phạm về tỉnh Bình Dương để phục vụ điều tra.

Với thành tích truy bắt nhanh đối tượng giết người sau 25 giờ gây án, UBND TP Pleiku đã tặng giấy khen cho tập thể Công an TP Pleiku và giấy khen cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình truy bắt đối tượng Yang Zhong Wu.

Cùng với quyết định khen thưởng, Chủ tịch UBND TP Pleiku cũng thưởng nóng tập thể Công an TP Pleiku số tiền 10 triệu đồng.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/25-gio-truy-bat-giam-doc-nguoi-trung-quoc-sat-hai-nu-ke-toan-2127458.html?fbclid=IwAR3OE1SIRh-2ixURriZ_FW5UfsbV_gf17Tm0R8JcXEN-WoesmBQk-uR_0So

sát hại Giết Người

Tin tức mới nhất