'25 tuổi lỡ một lần đò', tâm sự khiến chị em nghẹn ngào thấy một phần mình trong đó

Chỉ thương con 2 hôm nay thiếu hơi ba trằn trọc mãi không ngủ, cứ như trông ngóng điều gì đó. Nhìn con mà đau xé lòng, cảm thấy mình là một người mẹ quá tồi vì lựa chọn sai lầm thời tuổi trẻ mà liên lụy tới cả tương lai của con.

Được chia sẻ trên mạng xã hội, những dòng tâm sự với tựa đề "25 tuổi lỡ một lần đò" đã thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý của cộng đồng mạng chỉ sau vài giờ đăng tải. Không phải là câu chuyện kể lể khóc than cũng không phải là những bằng chứng tố cáo chồng này nọ, những dòng viết nhẹ nhàng, thủ thỉ của người mẹ tuổi 25 khiến người ta không khỏi xót xa. 

"Hôm nay tôi chính thức là mẹ đơn thân. 

Khi tôi nói tôi muốn ly hôn và muốn làm mẹ đơn thân thì mọi người nói tôi điên khi con chỉ vừa tròn 2 tháng 2 ngày. Nhưng có mấy ai hiểu được cảnh tôi vừa làm mẹ vừa phải gánh thêm trách nhiệm làm ba. Và khi sự chịu đựng đã đi quá giới hạn, đến đỉnh điểm của sự thù hằn thì ly hôn là con đường tốt nhất cho chúng tôi ngay lúc này.

Tôi chỉ ước giá như anh đừng quá vô tâm với mẹ con tôi, ước anh có thể dành trọn vẹn một ngày để bên cạnh con, ước anh biết đặt mình vào vị trí của tôi có thể cảm nhận được những tổn thương mà anh đã gây ra.

25 tuổi lỡ một lần đò, tâm sự khiến chị em nghẹn ngào thấy một phần mình trong đó-1

Ước anh có thể dành trọn vẹn một ngày để bên cạnh con... Ảnh minh hoạ. 

Chỉ thương con 2 hôm nay thiếu hơi ba trằn trọc mãi không ngủ, cứ như trông ngóng điều gì đó. Nhìn con mà đau xé lòng, cảm thấy mình là một người mẹ quá tồi vì lựa chọn sai lầm thời tuổi trẻ mà liên lụy tới cả tương lai của con.

Xin lỗi là tất cả những gì mẹ có thể nói với con ngay lúc này. Xin lỗi con vì mẹ đã không giữ cho con được một gia đình hạnh phúc, xin lỗi ông bà ngoại vì con gái lớn rồi lấy chồng sinh con vẫn khiến ông bà phải nhọc lòng suy nghĩ cho con. Con thật bất hiếu, con xin lỗi ba mẹ.

25 tuổi lỡ một lần đò"

Không người phụ nữ nào muốn con mình sinh ra vắng bóng cha. Ai trong lòng không ước ao một tổ ấm gia đình hạnh phúc, con cái luôn được sống trong sự yêu thương đùm bọc của cha mẹ cho đến khi chúng trưởng thành. Thế nhưng sự thật chua chát lắm thay, không phải điều gì ta cứ ao ước là sẽ được, không phải điều gì mình ta cố gắng là sẽ có.  

Làm mẹ đơn thân đôi khi không phải lựa chọn, đó đơn giản là một ngã rẽ cuộc đời mà người phụ nữ đành phải đi qua. Làm mẹ đã vất vả, quyết định ly hôn để nuôi con một mình lại càng đong đầy những trăn trở của người phụ nữ hơn. Những dòng chia sẻ của người mẹ trên đã khiến người đọc không khỏi xúc động. 

Chị Thái Thanh Hoà, một người mẹ 2 con chia sẻ: "Chị không biết rõ về câu chuyện của vợ chồng em nhưng đọc những dòng tâm sự trên, sao mà thương 2 mẹ con quá. Vừa đi làm, vừa chăm con vốn đã rất vất vả, em làm mẹ đơn thân sẽ càng nặng nhọc vô cùng. Có lẽ đưa ra quyết định đó, em đã phải trải qua quá nhiều tổn thương".

"Đúng là phụ nữ, sao mà khổ quá chị em của tôi ơi. Lấy phải người chồng không ra gì, tiếp tục sống chung thì khổ mình khổ con mà chia tay thì cũng trăm đường khổ. Nào thì người đời dị nghị rồi đến những giọt nước mắt đau lòng của mẹ cha. Tôi bỗng nhìn thấy một phần mình trong tâm sự của bạn. Dù sao cũng chúc hai mẹ con sẽ luôn hạnh phúc!", một thành viên khác có tên Hoa Ngoc Lan bình luận. 

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều chị em thuộc cộng đồng những bà mẹ đơn thân chia sẻ, động viên và tiếp thêm sức mạnh cho người mẹ trẻ. Việc cứ mãi níu giữ một người đàn ông không còn dành tình cảm cho mình để duy trì cái được gọi là gia đình đủ mẹ đủ cha không phải lúc nào cũng tốt. Khi nhà không còn là nơi đem lại hạnh phúc tiếng cười, ly hôn cũng là một sự giải thoát để cả hai tìm đến một con đường mới, tốt đẹp hơn và hạnh phúc hơn. 

Theo Khám phá


lấy chồng Mạng xã hội

Tin tức mới nhất