3 ác nữ lạnh lùng, quyến rũ của điện ảnh châu Á

Hình ảnh của những ác nữ đã không còn xa lạ với khán giả châu Á. Tuy nhiên ba ác nữ xinh đẹp đến từ ba bộ phim dưới đây sẽ làm khán giả cảm thấy ớn lạnh và dè chừng với việc dám xem thường phụ nữ.

Ác Nữ Báo Thù – Ác Nữ đi tìm kiếm hạnh phúc

3 ác nữ lạnh lùng, quyến rũ của điện ảnh châu Á-1

Đây là bộ phim từng nhận được màn vỗ tay dài 4 phút tại LHP Cannes. Bộ phim là một bức tranh được cường điệu hóa về tính bạo lực máu me và yếu tố hành động nặng đô của một nữ sát thủ lạnh lùng giết người không gớm tay.

Mang trong người là dòng máu sát thủ được đào tạo từ lúc còn là một cô gái bé nhỏ, Sook-hye phải tranh đấu để tồn tại và hoàn thành những sự mệnh giết người được đặt ra từ tổ chức. Có ai ngờ, người nuôi nấng cô lại chính là kẻ mang đến cho cô vòng lặp vô tận về tội lỗi giết người.

3 ác nữ lạnh lùng, quyến rũ của điện ảnh châu Á-2

Kẻ gây đau thương đã chuốt phải thương đau, Sook-hye quyết định ra ta với người nuôi nấng mình để chính cô được tìm lại cuộc sống vốn có của mình bằng yêu thương và hạnh phúc chứ không phải những vết sẹo và bàn tay đầy máu mỗi khi trở về nhà.

Hình ảnh ác nữ Sook-hye đã mang đến một góc nhìn lạnh lùng sắt đá nhưng được cảm hóa bằng chính những yêu thương chân thành. Hóa ra, phụ nữ chỉ hóa thành ác nữ khi có kẻ dám chiếm lại hạnh phục vốn có của họ.

Kẻ Xâm Nhập – Ác Nữ tìm kiếm tự do

3 ác nữ lạnh lùng, quyến rũ của điện ảnh châu Á-3

Khai thác nội dung theo định hướng của một bộ phim tâm lý tội phạm xen lẫn yếu tố giật gân kinh dị, Kẻ Xâm Nhập là một bộ phim dấy lên hồi chuông về những vấn nạn của xã hội: đồng tiền bán rẻ lương tâm, trầm cảm, hội thánh cực đoan,…

Từng gây sốt phòng vé sau thời gian nghỉ dịch Covid, Kẻ Xâm Nhập đã khắc họa lên hình ảnh của Ác Nữ Yoo Jin với thủ đoạn vô biên hòng chiếm đoạt lấy đứa con gái “thuần khiết” của Seo Jin. Muôn trùng mưu kế của Yoo Jin đã khiến Seo Jin chao đảo và mất dần niềm tin vào cuộc sống.

Có ai ngờ rằng, người em gái mất tích bao lâu nay lại chính là một ác nữ tàn ác giết người có kế hoạch và ra tay vô cùng lạnh lùng. Xuyên suốt bộ phim là sự đen tối mờ ám của Yoo Jin để Seo Jin cố phải chạy theo tìm ra chân tướng sự thật.

3 ác nữ lạnh lùng, quyến rũ của điện ảnh châu Á-4

Đường sáng dần mở ra, con người thật của Yoo Jin dần hiện rõ và thật buồn cười khi kẻ tổn thương lại muốn tổn thương người khác. Sự ám ảnh của hội thánh cực đoan vô nghĩa đã khiến Yoo Jin tìm kiếm người thay thế cô khỏi nơi đã dạy cô trở thành một kẻ tàn ác như thế này.

Yoo Jin là hình ảnh của một ác nữ đang tìm kiếm sự tự do cho chính mình. Sự cô đơn và mưu mô đã chiếm lấy nhân cách “thuần khiết” mà cô vốn có để rồi phải chạy đi tìm kiếm kẻ thay thế sự đen tối của chính mình.

Bloodlust Lady - Ác Nữ tìm kiếm sự công bằng

3 ác nữ lạnh lùng, quyến rũ của điện ảnh châu Á-5

Là một bộ phim kinh dị giật gân, Ác Nữ (Bloodlus Lady) khai thác tối đa sự bất công trong xã hội về việc trọng nam khinh nữ - hủ tục lạc hậu mà các nước Châu Á vẫn còn hiện hữu đến tận bây giờ. Ác Nữ mang đến câu chuyện bất bình đẳng và coi phụ nữ như là một vật sở hữu của đàn ông.

Với những kẻ đàn ông chỉ biết dùng sức người đã giải quyết vấn đề, phụ nữ là phận yếu và là một món đồ chơi không hơn không kém. Chính sự khinh thường này đã dẫn đến cái chết của Maryam, một cô gái bình thường muốn trở thành một người vợ đảm đang, sống một cuộc sống bình yên.

3 ác nữ lạnh lùng, quyến rũ của điện ảnh châu Á-6

Cái chết uẩn khuất đã khiến cô khiến cô trở thành nỗi khiếp sợ của ngôi làng, cô trở về đòi lại sự công bằng với chính những kẻ để xem thường cô, xem thường phụ nữ. Cuộc thảm sát bởi vong hồn của ác nữ này vô cùng bạo lực và tàn khốc khiến người xem phải rợn người.

Đó cũng chính là sự hấp dẫn cho bộ phim Ác Nữ cùng thể loại kinh dị, giật gân như thế này.

May
Theo Vietnamnet

 


phim điện ảnh

Tin tức mới nhất