3 bộ phim đề tài luật pháp càn quét màn ảnh Hàn 2022

Các biên kịch Hàn ưa chuộng đưa đề tài luật lên màn ảnh và đều tạo được những thành công nhất định.

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo 

Nhắc đến bộ phim về các luật sư thì không thể quên tác phẩm xuất sắc Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo đã "làm mưa, làm gió" trên màn ảnh. 

3 bộ phim đề tài luật pháp càn quét màn ảnh Hàn 2022-1

Nội dung phim kể câu chuyện về Woo Young Woo, một luật sư mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ, làm việc tại một công ty luật lớn. Cô ấy có chỉ số IQ cao 164, trí nhớ siêu phàm và cách suy nghĩ sáng tạo, tuy nhiên chỉ số EQ thấp và kỹ năng xã hội của cô lại kém. 

3 bộ phim đề tài luật pháp càn quét màn ảnh Hàn 2022-2

Một ngày, Woo Young Woo bắt đầu bước ra khỏi vùng an toàn, chính thức đi làm ở một văn phòng luật danh tiếng. Từ đó, nữ luật sư tự kỷ từng bước giúp thân chủ chiến thắng trên các phiên tòa, tìm kiếm sự thật. 

Bên cạnh đó, cô cũng bắt đầu tìm hiểu về tình yêu với chàng đồng nghiệp tốt bụng và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp. 

3 bộ phim đề tài luật pháp càn quét màn ảnh Hàn 2022-3

Dù chỉ phát sóng trên một kênh truyền hình mới, Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo tạo nên kỷ lục rating và trở thành bộ phim được khen ngợi bởi khai thác vấn đề bệnh tự kỷ vốn ít được kề cập công khai. 

Ngoài ra, kiến thức luật trong phim được truyền tải qua từng vụ kiện, câu chuyện khác nhau qua đó cung cấp cho độc giả những kiến thức, bài học cần có.

Quán Cafe Luật

Lee Seung Gi tiếp tục chứng minh khả năng chọn kịch bản cực đỉnh khi tiếp tục thành công với Quán Cafe Luật. Nội dung cặp đôi Kim Jung Ho (Lee Seung Gi) và Kim Yu Ri (Lee Se Young). Kim Jung Ho là một chàng trai sở hữu tới hai căn nhà, còn Kim Yu Ri là người thuê nhà của anh để mở tiệm cafe luật - nơi khách hàng đến uống cafe sẽ được tư vấn những vấn đề pháp lý.

3 bộ phim đề tài luật pháp càn quét màn ảnh Hàn 2022-4

Dù nói về đề tài luật nhưng biên kịch không khiến các tập phim trở nên khô khan nhờ lồng ghép yếu tố hài hước, dàn diễn viên phụ chất lượng và những bài học sát với cuộc sống, mang lại cảm giác gần gũi chứ không quá căng thẳng. 

3 bộ phim đề tài luật pháp càn quét màn ảnh Hàn 2022-5

Diễn xuất chất lượng của Lee Seung Gi - Lee Ye Seung khiến Quán Cafe Luật không có đối thủ trong cùng khung giờ.

3 bộ phim đề tài luật pháp càn quét màn ảnh Hàn 2022-6

Luật sư 1000 Won

Theo dữ liệu từ Good Data Corporation, bộ phim One Dollar Lawyer (Luật Sư 1000 Won) do Nam Goong Min và Kim Ji Eun đóng chính đã đứng đầu bảng xếp hạng phim hot nhất trong tuần. 

3 bộ phim đề tài luật pháp càn quét màn ảnh Hàn 2022-7

Vì quá đau lòng trước sự ra đi bất ngờ của vợ sắp cưới, Ji Hoon (Nam Gong Min đóng) quyết định bỏ công việc công tố viên và tới làm việc tại văn phòng luật mà Joo Young mở ra. Từ đây, anh trở thành Luật sư 1000 won - người sẵn sàng giúp đỡ các khách hàng yếu thế khi họ bị những kẻ giàu có và quyền lực, những người sử dụng luật sư đắt tiền để trốn tránh pháp luật bắt nạt. 

3 bộ phim đề tài luật pháp càn quét màn ảnh Hàn 2022-8

Theo mô-típ người yếu thế chống lại tài phiệt, kẻ có tiền trong xã hội nhưng nội dung phim lại pha khéo léo chi tiết hài hước lẫn bi kịch đầy tinh tế. Từ đó dẫn dắt khán giả khám phá sự thật trong những vụ án và cách giải quyết đầy bất ngờ, nhân văn. Mạch phim được thể hiện qua ánh nhìn của cả phía luật sư và công tố viên, giúp người xem có cái nhìn đa chiều hơn về mỗi vụ án. 

3 bộ phim đề tài luật pháp càn quét màn ảnh Hàn 2022-9

Nam Gong Min tiếp tục chứng minh cái duyên khi thể hiện một Ji Hoon chải chuốt, láu cá nhưng ẩn giấu sau đó là khả năng hùng biện, đầu óc thông minh am hiểu luật pháp. 

Mai Quỳnh

Theo VietNamNet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/3-bo-phim-de-tai-luat-phap-can-quet-man-anh-han-2022-n-325240.html

Park Eun Bin luật sư Lee Seung Gi Phim Hàn

Tin tức mới nhất