3 bộ phim Hàn đáng xem cả bản điện ảnh lẫn truyền hình

Một số bộ phim như "The Beauty Inside", "The Crowned Clown"... được chuyển từ bản điện ảnh sang bản truyền hình nhưng vẫn cuốn hút khán giả.

Màn ảnh Hàn Quốc mỗi năm đều có những bộ phim đình đám, nổi bật khắp châu Á. Từ đó khiến cho các nước như Thái Lan, Trung Quốc, thậm chí cả Việt Nam mua bản quyền làm lại, nhưng hiếm hoi có bộ phim nào đạt được thành công như phiên bản gốc.

Ngoài ra, trong khi Trung Quốc thường xuyên làm lại các phiên bản khác nhau của những bộ phim đình đám, ngược lại, các nhà làm phim xứ kim chi lại rất hiếm khi làm điều này.

Hiện tại bộ phim The Crowned Clown đang được phát sóng trên đài cáp tvN nhận được sự yêu thích của khán giả vì những thay đổi hợp lý trong kịch bản và diễn xuất của dàn diễn viên trẻ. Đây cũng là một trong những bộ phim hiếm hoi của Hàn Quốc làm lại từ một tác phẩm trong nước.

The Crowned Clown: Diễn viên nhí không hề thua kém Ảnh đế Lee Byung Hun

Thời gian gần đây, bộ phim The Crowned Clown (tạm dịch: Chàng hề thế thân) là phiên bản truyền hình của tác phẩm điện ảnh Masquerade (Hoàng đế giả mạo). Phiên bản gốc do Lee Byung Hun, Han Hyo Joo đóng vai chính, khi công chiếu đã thu hút hơn 12 triệu lượt xem năm 2012.

Sau đó tác phẩm lọt vào danh sách những phim điện ảnh Hàn có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Không những vậy dự án còn đem lại nhiều giải thưởng lớn cho cả diễn viên và đoàn làm phim.

Với thành công như vậy, phiên bản truyền hình gặp áp lực lớn. Vì vậy đạo diễn Kim Hee Woon đã quyết định sẽ sẽ trẻ hóa dàn diễn viên. Bà cũng đặt ra những yêu cầu khắt khe để lựa chọn nam chính sẽ thủ một lúc hai vai nhà vua và chàng hề nhưng phải đảm bảo về mặt diễn xuất, ngoại hình, độ nhận diện khán giả và khả năng kết hợp với bạn diễn.

Cuối cùng, dàn diễn viên trẻ Yeo Jin Goo và Lee Se Young không làm công chúng thất vọng, phiên bản truyền hình được đánh giá tích cực.

3 bộ phim Hàn đáng xem cả bản điện ảnh lẫn truyền hình-1

Thậm chí, công chúng còn cảm nhận bản truyền hình có không khí u ám, đen tối hơn do có nhiều thời lượng để miêu tả về sự thối nát của triều đình. Những tình tiết hài hước cũng bị rút bớt so với bản điện ảnh. Thêm vào đó là tuyến tình cảm giữa nhân vật chàng hề và hoàng hậu có điều kiện để phát triển hơn, giúp níu chân những khán giả thích tình tiết lãng mạn.

Nam diễn viên trẻ Yeo Jin Goo dù không sở hữu ngoại hình điển trai nhưng có khả năng diễn xuất rất tốt, chuyển biến tự nhiên, thể hiện rõ hai nét tính cách trái ngược giữa vai nhà vua và chàng hề. Nhờ vậy, rating của phim đang tăng liên tục và sắp chạm mốc 10%. Phim được phát sóng vào thứ 2, thứ 3 hàng tuần trên đài cáp tvN.

The Beauty Inside: Phiên bản truyền hình chỉn chu, có tính giải trí cao

The Beauty Inside có bản gốc do Han Hyo Joo đóng chính, công chiếu năm 2015. Câu chuyện phim kể về nhà thiết kế nội thất là Woo Jin mỗi ngày khi thức dậy sẽ trong một cơ thể khác nhau, bất kể tuổi tác, giới tính hay quốc tịch. Do vậy, anh luôn cô đơn và buộc phải sống khép kín trong cuộc đời kỳ lạ của bản thân. Sau đó, anh gặp gỡ cô gái hiền lành Yi Soo (do Han Hyo Joo) và tình yêu của họ bắt đầu nảy nở.

Bộ phim có sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng như Lee Dong Wook, Park Shin Hye, Park Seo Joon, Yoo Yeon Seok... Với đề tài mới lạ, phim thu về giải thưởng Đạo diễn mới xuất sắc nhất tại lễ trao giải Chuông Vàng 2015 và Biên tập xuất sắc nhất tại giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh 2015.

Trong bản truyền hình được làm mới năm 2018, cách kể chuyện có sự thay đổi, từ nam chính biến đổi thành người khác thì là nữ chính Seo Hyun Jin mắc phải căn bệnh này. Nam chính của phim do Lee Min Ki thủ vai, là chàng trai hoàn hảo nhưng lại mắc chứng mù gương mặt.

3 bộ phim Hàn đáng xem cả bản điện ảnh lẫn truyền hình-2

Với khả năng diễn xuất và tạo phản ứng hóa học tốt, hai diễn viên Seo Hyun Jin và Lee Min Ki đã đem đến tác phẩm làm lại tươi mới, hấp dẫn.

Các nhân vật phụ như Kang So Ra, Ye Ji Won, Kim Jun Hyun, Ra Mi Ran, Kim Min Seok,... cũng có đủ thời lượng để kể câu chuyện của riêng mình một cách tỉ mỉ hơn trong mỗi tập phim. Trong đó phim không thiếu những trường đoạn cao trào khiến khán giả phải bật khóc theo nhân vật.

Bộ phim cũng chuyển từ thể loại kịch tính lãng mạn sang tác phẩm hài lãng mạn, do đó đem lại tính giải trí cao cho người xem.

Cheese in the Trap: Bù lại tiếc nuối cho bản truyền hình

Cheese in the Trap được chuyển thể từ webtoon do hai diễn viên Park Hae Jin và Kim Go Eun đóng chính. Bộ phim được phát sóng năm 2016, thu hút sự chú ý với cuộc sống đại học lãng mạn, ngọt ngào của hai nhân vật chính. Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ trung xinh đẹp Lee Sung Kyung, Seo Kang Joon, Nam Joo Hyuk.

Đáng tiếc, bộ phim truyền hình kết thúc dở dang với việc nữ chính cuối cùng không nhận được tình yêu của chàng trai nào cả. Thêm vào đó là scandal giữa nam diễn viên chính Park Hae Jin và đạo diễn Lee Yoon Jung khi nam diễn viên lên tiếng tố cáo các cảnh quay của anh đã bị cắt để tăng thời lượng cho nam phụ.

Nữ chính Kim Go Eun cũng "đổ thêm dầu vào lửa" khi phát biểu: "Thật đáng tiếc khi một bộ phim lại trở nên rối tung chỉ vì các diễn viên tự họ biến mình trở thành tranh cãi".

3 bộ phim Hàn đáng xem cả bản điện ảnh lẫn truyền hình-3

Sau đó bản điện ảnh được quay nhưng lại thay nữ chính bằng Oh Yeon Seo. Cô được đánh giá là có ngoại hình phù hợp nhân vật hơn so với đàn em. Bản điện ảnh cũng bù lại những hụt hẫng khi dành nhiều phân cảnh tình cảm cho cặp nam nữ chính.

Theo Zing


phim hàn quốc Lee Dong Wook Lee Byung Hun

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao