3 bộ phim Hoa ngữ được kỳ vọng bao nhiêu lại thất vọng bấy nhiêu

Nhiều bộ phim Hoa ngữ mặc dù sở hữu dàn diễn viên chất lượng, được khán giả vô cùng chờ mong nhưng cuối cùng lại thất bại thảm hại khi phát sóng.

Người bạn thật sự của tôi

Đầu tiên là bộ phim Người bạn thật sự của tôi với sự tham gia của Angela baby, Đặng Luân, Chu Nhất Long ... Mặc dù quy tụ dàn diễn viên chính đều là những ngôi sao “lưu lượng” của làng giải trí Hoa ngữ, và từng được xem là một trong những dự án được mong đợi nhất trong năm 2019, thế nhưng đến cuối cùng bộ phim lại khiến khán giả thất vọng với nội dung cũ rích, nhàm chán cộng thêm diễn xuất gây tranh cãi của nữ chính, rating vì vậy mà thấp đến mức thảm hại.

3 bộ phim Hoa ngữ được kỳ vọng bao nhiêu lại thất vọng bấy nhiêu-1

Từ những tập đầu tiên, Người Bạn Thật Sự Của Tôi bị đánh giá là thiếu điểm nhấn, không có cao trào trong một kịch bản “cũ mèm”, thiếu sáng tạo. Nam chính Triệu Bồng Tranh là thiếu gia nhà giàu che giấu thân phận vào công ty môi giới làm việc để chứng minh năng lực - dạng nhân vật siêu điển hình trong hàng loạt bộ phim từng phát sóng.

Mô tuýp Lọ Lem - Hoàng Tử đã có từ... vài chục năm trước vẫn được biên kịch Người Bạn Thật Sự Của Tôi áp dụng khiến khán giả nhàm chán.

3 bộ phim Hoa ngữ được kỳ vọng bao nhiêu lại thất vọng bấy nhiêu-2

Bên cạnh đó, mặc dù Angela đã cố gắng cải thiện kỹ năng diễn xuất của bản thân, thể hiện khá ổn trong những đoạn hài hước, đáng yêu. Thế nhưng chỉ cần trở lại những phân cảnh đòi hỏi diễn xuất nội tâm, mỹ nhân đình đám lại lộ ngay điểm yếu diễn xuất thông qua biểu cảm đơ cứng, thiếu chiều sâu.

Mặc dù Người Bạn Thực Sự Của Tôi khá may mắn khi sở hữu hai nam thần được đánh giá cao về diễn xuất là Đặng Luân và Chu Nhất Long “cân team”, thế nhưng diễn xuất không ổn định của Angela Baby lại là một trong những lý do khiến Người Bạn Thật Sự Của Tôi không nhận được đánh giá cao.

Phong Thần Diễn Nghĩa

3 bộ phim Hoa ngữ được kỳ vọng bao nhiêu lại thất vọng bấy nhiêu-3

Phong thần diễn nghĩa là phim cổ trang thần thoại do Vương Lệ Khôn, La Tấn, Đặng Luân,… đảm nhận vai chính, kể về quá trình tranh đấu và trưởng thành của Khương Tử Nha, Đát Kỷ, Khương Vương Hậu và Thân Công Báo cùng với Nhị Lang Thần Dương Tiễn. Mặc dù sở hữu dàn diễn viên tên tuổi và thực lực, nhưng Phong thần diễn nghĩa lại trở thành một trong những minh chứng cho sự thất bại của dòng phim remake.

3 bộ phim Hoa ngữ được kỳ vọng bao nhiêu lại thất vọng bấy nhiêu-4

Vốn là một câu chuyện thần thoại, nhưng lại bị remake trở thành một bộ phim thần tượng cổ trang, hoàn toàn vứt bỏ tất cả những tình tiết trong phiên bản cũ trước đây. Tất cả những yếu tố then chốt ở nguyên tác như lật đổ hôn quân, trừ yêu diệt ma, tạo phúc cho bách tính đều chỉ là hàng "đi kèm", những mối quan hệ yêu đương của Đát Kỷ mới là chuyện chính trong phiên bản mới.

3 bộ phim Hoa ngữ được kỳ vọng bao nhiêu lại thất vọng bấy nhiêu-5

Ngoài ra, nội dung phim cũng lan man, gượng gạo, thậm chí còn cho Dương Tiễn… yêu Đát Kỷ. Mặc dù nhà sản xuất đã có sự sáng tạo, nhưng việc ghép cặp lệch tông đến mức này thì khán giả quả thực không thể chấp nhận nổi. Nhiều khán giả đã bày tỏ sự thất vọng trước tình tiết trong phim, chỉ nhìn Dương Tiễn và Tô Đát Kỷ yêu nhau cũng đủ khiến bầu không khí trở nên gượng gạo.

Kỳ duyên trong gió

3 bộ phim Hoa ngữ được kỳ vọng bao nhiêu lại thất vọng bấy nhiêu-6

Thời điểm Kỳ duyên trong gió bấm máy, tác phẩm này nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía khán giả bởi phim chuyển thể từ tiểu thuyết Đại Mạc Dao của "Thiên hậu ngôn tình" Đồng Hoa và do Lưu Thi Thi - mỹ nhân nổi đình nổi đám với vai Nhược Hy trong Bộ bộ kinh tâm đóng chính.

Ngoài ra, Kỳ duyên trong gió còn quy tụ sự góp mặt của hai diễn viên vừa điển trai, vừa diễn giỏi và nổi tiếng là Hồ Ca và Bành Vu Yến.

3 bộ phim Hoa ngữ được kỳ vọng bao nhiêu lại thất vọng bấy nhiêu-7

3 bộ phim Hoa ngữ được kỳ vọng bao nhiêu lại thất vọng bấy nhiêu-8

Thế nhưng, Kỳ duyên trong gió dần giảm độ nóng khi liên tục bị hoãn chiếu vì không qua được khâu kiểm duyệt về nội dung. Trải qua 2 năm, hàng loạt các bộ phim chuyển thể đổ bộ màn ảnh, hay có, dở cũng có làm khán giả bắt đầu chán và muốn đổi vị, chuyển qua thích trào lưu phim mới là tranh đấu chốn cung cấm, hoặc phim tình cảm chuyển thể với bối cảnh hiện đại.

Để lách luật, đoàn phim cũng chỉnh sửa hết tên nhân vật cũng như bối cảnh. Sự chỉnh sửa này làm mất lòng các fan nguyên tác. Thêm vào đó là việc cắt gọt quá nhiều khiến đôi chỗ khó hiểu. Mạch phim đang luồn vào cảm xúc của người xem thì tự dưng cắt “bùm” và chuyển sang cảnh khác khiến không ít người thấy chưng hửng vì còn chưa kịp “ngấm”.

Thậm chí, fan của chính nguyên tác cũng chẳng buồn theo dõi phim nữa. Các diễn viên đều đang tập trung cho dự án mới hoặc đang nghỉ ngơi nên cũng không tập trung quảng bá cho phim.

3 bộ phim Hoa ngữ được kỳ vọng bao nhiêu lại thất vọng bấy nhiêu-9

Ngoài ra, nữ chính Lưu Thi Thi cũng bị chỉ trích vì bê nguyên cách diễn Nhược Hy trong Bộ bộ kinh tâm sang Kỳ duyên trong gió. Tất cả những yếu tố này góp phần khiến Kỳ duyên trong gió không gây tiếng vang khi phát sóng.

Hà Trần
Theo Vietnamnet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/3-bo-phim-hoa-ngu-ky-vong-bao-nhieu-lai-that-vong-bay-nhieu-n-232400.html

phim trung quốc

Tin tức mới nhất