3 cách rã đông thịt gà cực nhanh không phải ai làm bếp cũng biết

Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn rã đông thịt gà một cách an toàn và nhanh chóng.

Rã đông gà bằng lò vi sóng

Nếu bạn không có nhiều thời gian, bạn có thể rã đông gà bằng lò vi sóng trong 10 phút.

Đầu tiên, loại bỏ bất kỳ bao bì nào trước khi đặt thịt gà vào đĩa hoặc hộp đựng dùng cho lò vi sóng và đậy kín đĩa.

Cài đặt rã đông trên lò vi sóng để rã đông thịt gà trong 2 phút mỗi lần, kiểm tra thịt gà và lật thịt gà định kỳ để rã đông thịt gà đều.

3 cách rã đông thịt gà cực nhanh không phải ai làm bếp cũng biết-1

Tùy thuộc vào công suất của lò vi sóng cũng như kích thước và độ dày của thịt gà, quá trình rã đông sẽ mất từ ​​7-8 phút.

Một điều quan trọng cần nhớ là gà được rã đông bằng lò vi sóng luôn phải được nấu chín ngay sau khi rã đông. Vì lò vi sóng có thể làm nóng gà đến nhiệt độ mà vi khuẩn phát triển mạnh nên nấu thịt gà ngay lập tức là cách duy nhất để đảm bảo các vi khuẩn nguy hiểm tiềm ẩn bị tiêu diệt.

Rã đông gà trong tủ lạnh

Rã đông thịt gà trong tủ lạnh tốn nhiều thời gian nhất, vì phải mất ít nhất một ngày để gà rã đông, nhưng đây cũng là cách an toàn nhất và được khuyến khích nhất.

Để rã đông thịt gà bằng phương pháp này, bạn chỉ cần đặt gà đông lạnh vào tủ lạnh, đảm bảo nhiệt độ tủ lạnh ở mức 4 độ C trở xuống và bọc gà rồi đặt trong hộp, khay hoặc đĩa để ngăn nước ép thịt gà chảy ra các thực phẩm khác.

Trong khi hầu hết các gói thịt gà đông lạnh có thể mất chưa đến 24 giờ để rã đông, thì ức gà lớn không xương, các bộ phận còn xương và gà nguyên con có thể mất 2 ngày hoặc lâu hơn để rã đông.

Sau khi rã đông, bạn có thể để thịt gà ở trong tủ lạnh thêm 1 hoặc 2 ngày trước khi nấu.

3 cách rã đông thịt gà cực nhanh không phải ai làm bếp cũng biết-2

Rã đông gà nhanh bằng nước lạnh

Mặc dù nhanh hơn rã đông bằng tủ lạnh, nhưng phương pháp này cần chú ý nhiều hơn. Gà có thể được ngâm trong bao bì kín khí hoặc cho vào túi chống rò rỉ trước.

Đổ nước lạnh vào một cái bát to hoặc bồn rửa bếp. Sau đó, nhấn chìm túi đựng gà vào nước. Hãy nhớ thay nước sau mỗi 30 phút để nước vẫn lạnh và vi khuẩn không bắt đầu phát triển.

Các gói thịt gà nhỏ (khoảng 453 gram) có thể rã đông trong 1 giờ hoặc ít hơn. Trong khi các gói thịt gà từ 1,3 kg đến 1,8 kg có thể mất từ ​​2 đến 3 giờ. Gà được rã đông bằng nước lạnh nên được nấu ngay lập tức.

Mase(t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/3-cach-ra-dong-thit-ga-cuc-nhanh-ma-khong-phai-ai-cung-biet-n-318504.html

mẹo vặt

Tin tức mới nhất