3 đả nữ của màn ảnh Hoa ngữ: Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên lận đận

Huệ Anh Hồng, Lý Tiểu Phụng và Hồ Huệ Trung đều là những "nữ hoàng kungfu" có tiếng tăm. Tuy nhiên đời sống cá nhân liên quan đến tình ái hay hôn nhân đều không được suôn sẻ.

Hồ Huệ Trung

Cuối thập niên 80, màn bạc Hong Kong từng xuất hiện trào lưu "đả nữ", trong đó nổi tiếng nhất là series phim Bá vương hoa do Hồ Huệ Trung đóng vai chính. Với vai diễn này, Hồ Tuệ Trung đình đám không thua kém các minh tinh thời bấy giờ là Hồ Nhân Mộng, Châu Đan Vi hay Lâm Thanh Hà. 

3 đả nữ của màn ảnh Hoa ngữ: Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên lận đận-1

Năm 1989, trong bộ phim hành động Lạp ma quần anh do Hồ Huệ Trung, Lữ Lương Vỹ và Lý Tái Phụng đóng vai chính, đã xảy ra một vụ tai nạn cháy nổ trên phim trường, khiến ba diễn viên chính đều bị thương, trong đó Hồ Huệ Trung bị bỏng nặng nhất, nhưng cũng may là không bị hủy nhan sắc.

3 đả nữ của màn ảnh Hoa ngữ: Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên lận đận-2

Vụ tai nạn phim trường này đã khiến Hồ Huệ Trung suýt từ giã màn bạc, từ giã con đường "đả nữ" đang phát triển, nhưng bằng ý chí và nghị lực của bản thân, cuối cùng cô đã trở lại phim trường, thậm chí còn nổi tiếng hơn.

3 đả nữ của màn ảnh Hoa ngữ: Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên lận đận-3
Ít ai biết rằng, Hồ Tuệ Trung là bà dì của nữ diễn viên nổi tiếng Tôn Lệ. Hai cô cháu được nhận xét là những diễn viên xuất sắc nhất của Trung Quốc.

Hồ Huệ Trung kết hôn với Cục trưởng Bộ Nội vụ, tiến sĩ - bác sĩ nhãn khoa Hà Chí Bình vào năm 1998. Không lâu sau đó, cả hai vui mừng chào đón con gái đầu lòng Hạ Cam Tuyền. Để chồng vững tâm phát triển sự nghiệp làm chính trị, nữ diễn viên họ Hồ quyết định sau bộ phim Thái Cực quyền (1996) rút lui khỏi giới giải trí, tập trung chăm sóc gia đình.

3 đả nữ của màn ảnh Hoa ngữ: Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên lận đận-4

Năm 2018 Hà Chí Bình bị cáo buộc 7 tội danh bao gồm rửa tiền, nhận hối lộ, tham nhũng... trong thời giam giữ chức Tổng thư ký Quỹ Năng lượng Trung Quốc. Tháng 3/2019, ông bị kết án 36 tháng tù giam ở Mỹ, nộp phạt 400.000 USD. Tuy nhiên, nhờ thành khẩn khai báo và bồi thường tiền đầy đủ, thời gian thi hành án của Chí Bình được rút ngắn chỉ còn 18 tháng.

Bê bối của chồng khiến Hồ Huệ Trung điêu đứng. Cô phải chạy vạy khắp nơi tìm cách cứu chồng cũng như kiếm tiền nuôi con gái. Thậm chí từng có thông tin Hồ Tuệ Trung nhiều lần muốn tìm đến cái chết vì quá chật vật. 

3 đả nữ của màn ảnh Hoa ngữ: Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên lận đận-5

11/6 vừa qua chồng cô đã trở về Hong Kong sau hơn một năm ngồi tù ở New York, Mỹ. Xuất hiện tại sân bay, ông đeo khẩu trang che kín mặt và được ôtô riêng đón về nhà đoàn tụ cùng vợ con. Sau hơn một năm ngồi tù, Hà Chí Bình gầy gò và già nua trông thấy.

Huệ Anh Hồng

Từ một cô bé học sinh 14 tuổi không biết gì về diễn xuất lẫn võ thuật, trong một lần thử vai, Huệ Anh Hồng đã nhận được sự chú ý của đạo diễn Trương Triệt, người đã phát hiện và lăng xê thành công Địch Long, Khương Đại Vệ…

3 đả nữ của màn ảnh Hoa ngữ: Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên lận đận-6

Những năm 80 là thời đại hoàng kim của Huệ Anh Hồng, đặc biệt chị còn là "đả nữ" duy nhất 3 lần đăng quang Ảnh hậu Kim Tượng Hong Kong với Trưởng bối (1982), Tâm ma (2010) và May mắn là tôi (2017). Ngoài ra cô còn 5 lần đạt giải Ảnh hậu Kim Mã.

3 đả nữ của màn ảnh Hoa ngữ: Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên lận đận-7

Năm 2017, Huệ Anh Hồng tuyên bố giã từ vai đả nữ trên màn ảnh khi hoàn thành vai diễn trong phim Mrs K vì trên người mang nhiều thương tích. Hiện tại, cô vẫn tiếp tục sự nghiệp đóng phim.

Về đời tư, đả nữ 60 tuổi hiện vẫn độc thân. Tuy nhiên, trong giai đoạn hoàng kim, Huệ Anh Hồng từng trải qua nhiều cuộc tình. Trong số đó có một người chỉ vì cô chụp ảnh khỏa thân mà đã chia tay.

3 đả nữ của màn ảnh Hoa ngữ: Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên lận đận-8

Đối với các sao nữ, việc chụp ảnh khỏa thân nóng bỏng vào cuối thập niên 80 - đầu 90 trong showbiz Hoa ngữ là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, bạn trai thiếu gia của Huệ Anh Hồng lại không chấp nhận điều này và tuyên bố chia tay. Khi đó "đả nữ" 28 tuổi được trả 100.000 HKD (gần 300 triệu VND hiện nay) để đến Pháp chụp ảnh khỏa thân cho cho tạp chí Playboy năm 1988.

3 đả nữ của màn ảnh Hoa ngữ: Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên lận đận-9

Sau này Huệ Anh Hồng còn trải qua 3 mối tình, nhưng người thì quan điểm sống trái ngược cô, kẻ thì trăng hoa nên Huệ Anh Hồng cũng không hạnh phúc. 

3 đả nữ của màn ảnh Hoa ngữ: Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên lận đận-10
Hình ảnh giản dị ngoài đời của "nữ hoàng kungfu".

Hiện tại, ở tuổi 60, Huệ Anh Hồng rất chín chắn trong chuyện tình cảm. Nữ diễn viên cho biết, tình yêu lý tưởng với cô là tôn trọng đối phương và hiểu nhau. Nếu cả hai người không có cảm xúc với đối phương, đừng lãng phí thời gian của nhau mà cố gắng hẹn hò.

3 đả nữ của màn ảnh Hoa ngữ: Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên lận đận-11

Lý Tái Phụng

Năm 15 tuổi, Lý Tái Phụng đã gia nhập làng giải trí với bộ phim truyền hình đầu tay là Đại địa ân tình, sau đó quen biết với diễn viên võ thuật Từ Tiểu Minh và bái ông làm sư phụ học võ thuật Bắc phái. Tài nghệ võ thuật của Lý Tái Phụng được thể hiện trong bộ phim võ hiệp Tân Thục sơn kiếm hiệp.

Lý Tái Phụng là nữ diễn viên đầu tiên ký hợp đồng với Hãng phim Gia Hòa, bộ phim hành động đầu tiên là Uy long mãnh thám, đóng chung với Thành Long, thu hút sự chú ý của khán giả, từ đó sự nghiệp diễn xuất của chị bắt đầu lên như diều gặp gió.

3 đả nữ của màn ảnh Hoa ngữ: Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên lận đận-12

Trước và sau, Lý Tái Phụng đã đóng hơn 40 bộ phim điện ảnh thuộc thể loại phim hành động và võ thuật, như Ngũ phúc tinhHạ nhật phúc tinhThiên sứ hành độngBá vương hoa trùng xuất giang hồ… và 400 tập phim truyền hình.

Cô từng bí mật cưới, sinh con khi ngoài 30 tuổi.  Vì lúc đó nữ diễn viên có suy nghĩ: "Qua 30 tuổi, tôi sốt sắng nghĩ nếu không cưới chồng, sinh con sẽ muộn mất". 

3 đả nữ của màn ảnh Hoa ngữ: Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên lận đận-13

Sau khi chia tay chồng đầu tiên, Lý Tái Phụng kết hôn cùng La Khởi Nhân - doanh nhân giàu có Hong Kong, cùng chồng sang Mỹ sống. Năm 2007, ông La Khởi Nhân tổ chức họp báo công bố ly dị Lý Tái Phụng, tố cáo cô ngoại tình với con nuôi của ông là Tông Thiên Ý (kém Lý Tái Phụng 22 tuổi). Ông La nói Tái Phụng sai nên không chia tài sản cho diễn viên.

Còn Lý Tái Phụng nói La Khởi Nhân ngoại tình. Hai người hoàn tất thủ tục ly dị sau bốn năm. "Tại tòa án, chồng và tình nhân của anh ta tố cáo tôi bôi nhọ họ. Tôi không thể hiểu tại sao khi hết yêu, chồng cũ có thể thay đổi đến thế", Lý Tái Phụng nói về lần ly dị thứ hai.

3 đả nữ của màn ảnh Hoa ngữ: Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên lận đận-14

Diễn viên cho biết như được giải phóng sau khi chấm dứt hôn nhân với La Khởi Nhân. Cô học Phật pháp, hiểu được đạo lý, không còn oán hận những người chồng cũ, thậm chí còn mong họ sống khỏe mạnh, kinh doanh tốt. 

Sau hai lần đổ vỡ, nữ diễn viên không còn tin vào tình yêu. "Trái tim người khác khó đoán biết. Hai người có thể yêu nhau lúc này nhưng khi khác lạnh nhạt và khi hết yêu, người ta có thể rất đáng sợ", cô chia sẻ.

Hiện tại cô hạnh phúc khi làm mẹ đơn thân của người con trai hiếu thảo, ngoan ngoãn.

3 đả nữ của màn ảnh Hoa ngữ: Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên lận đận-15
Lý Tái Phụng ở tuổi U60

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/3-da-nu-hoa-ngu-su-nghiep-thanh-cong-nhung-tinh-duyen-lan-dan-n-225651.html

đả nữ diễn viên hoa ngữ

Tin tức mới nhất