3 điều kiêng kỵ trong ngày rằm tháng 7 để xua đuổi vận đen

Rằm tháng 7 âm lịch được dân gian gắn liền với nhiều điều xui xẻo và không may mắn. Vậy chúng ta cần chú ý kiêng kỵ điều gì?

Ngày 15 tháng 7 âm lịch không chỉ là ngày rằm tháng 7 mà còn là ngày lễ Vu Lan và ngày Xá tội vong nhân với lễ cúng cô hồn.

Nhiều người sợ ngày này và cho rằng đó là một ngày xấu. Tuy nhiên đây là một ngày rất ý nghĩa để thờ cúng tổ tiên và báo hiếu. Nếu chú ý 3 điều kiêng kỵ dưới đây, bạn có thể giữ gìn sức khỏe, xua đuổi vận đen và mang lại điềm lành cho suốt nửa năm còn lại!

1. Tránh treo chuông gió cạnh giường

Để thay đổi phong thủy trong gia đình, nhiều người sẽ thay đổi từ trường trong nhà bằng cách treo chuông gió để thu hút vận may.

Ngoài ra những chiếc chuông gió đẹp còn có thể tô điểm thêm màu sắc cho ngôi nhà, đặc biệt là khi gió thổi tiếng chuông kêu leng keng thật dễ chịu.

Chuông gió tuy tốt nhưng lại cấm kỵ treo trong ngày rằm tháng 7 bởi vì chuông gió còn có tác dụng chiêu vong. Theo dân gian truyền lại, khi mở Quỷ môn vào rằm tháng 7, nếu treo chuông gió trong nhà có thể có thể dụ quỷ hồn vào nhà.

3 điều kiêng kỵ trong ngày rằm tháng 7 để xua đuổi vận đen-1
Ảnh minh họa

Đặc biệt kiêng kỵ treo chuông gió ở đầu giường, vì đầu giường là nơi ngủ của con người. Khi ta ngủ sâu vào ban đêm là lúc sức khỏe yếu nhất, nếu treo chuông gió ở đầu giường vào ngày rằm tháng 7 thì người đang ngủ sẽ dễ bị những thứ không sạch sẽ xâm nhập.

Vì vậy để tránh rước những điều xui xẻo vào mình, bạn không treo chuông gió trên đầu giường khi rằm tháng 7 đến. Giải thích theo khoa học vì tiếng chuông có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, làm mất giấc ngủ sâu và khiến con người mệt mỏi, uể oải vào ngày hôm sau và không tốt về lâu dài.

2. Đừng bơi trong nước

Vào mùa hè nóng nực, nhiều người thích bơi trên sông hồ để giải nhiệt, nhưng trước và sau rằm tháng 7 không nên bơi nữa bởi hai lý do.

Lý do thứ nhất, rằm tháng bảy là lúc Quỷ môn mở ra, rất nhiều ma quỷ sẽ được thả ra dương gian. Những nơi có nước trở thành nơi không an toàn nhất do nhiều hồn ma ẩn nấp dưới nước. Nếu bơi trên sông vào thời điểm này sẽ có khả năng trở thành thế thân cho quỷ nước, vì vậy đừng bơi trên sông trước và sau rằm tháng 7.

3 điều kiêng kỵ trong ngày rằm tháng 7 để xua đuổi vận đen-2
Ảnh minh họa

Nguyên nhân thứ hai được giải thích theo khoa học là do rằm tháng 7 thường diễn ra trước và sau tiết Xử Thử. Xử Thử là tiết khí thứ hai trong mùa thu và là dấu hiệu kết thúc mùa hè nóng nực. Sau tiết Xử Thủ, thời tiết sẽ trở nên mát mẻ hơn, chỉ vào chính giữa buổi trưa chúng ta mới hơi cảm nhận được cái nóng của mùa hè.

Khi thời tiết trở nên mát hơn, nước sông sẽ lạnh hơn, bơi trên sông vào thời điểm này rất dễ bị cảm sốt. Vì vậy để giữ gìn sức khỏe, không nên bơi trên sông hồ trong khoảng thời gian rằm tháng 7.

3. Không thức khuya

Ngày nay, nhiều bạn trẻ có thói quen thức khuya, nhất là vào đêm hè nóng bức khó chịu, tuy nhiên bạn không nên thức khuya vào ngày rằm tháng 7. Nguyên nhân thứ nhất là vì con người yếu ớt nhất vào lúc nửa đêm, nhưng lúc nửa đêm ma quỷ lại hoạt động mạnh nhất. Nếu thức khuya vào thời điểm này rất dễ bị ma quỷ xâm phạm, vì vậy chúng ta nên đi ngủ sớm vào rằm tháng 7.

3 điều kiêng kỵ trong ngày rằm tháng 7 để xua đuổi vận đen-3
Ảnh minh họa

Nguyên nhân thứ hai được giải thích theo khoa học là do sau tiết Lập Thu thì dương khí suy yếu, âm khí tăng lên. Trong cuộc sống hàng ngày chúng ta chủ yếu nên bổ sung dương khí.

Tuy nhiên rằm tháng 7 thường diễn ra sau tiết Lập Thu, nếu chúng ta tiếp tục thức khuya sẽ khiến năng lượng dương trong cơ thể tiêu hao nhanh hơn. Vì vậy để bổ sung năng lượng dương cho cơ thể, chúng ta không nên thức khuya khi đến rằm tháng 7.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/3-dieu-kieng-ky-nhat-dinh-phai-ghi-nho-trong-ngay-ram-thang-7-de-xua-duoi-van-den-mang-lai-diem-lanh-2209837.html

lễ Vu Lan tháng cô hồn

Tin tức mới nhất