3 điều phải tìm hiểu kỹ gia đình đối phương trước khi quyết định kết hôn

Trước khi tiến đến hôn nhân, bạn nên suy xét kỹ càng về những điều sau về gia đình của họ.

Tình yêu rất đơn giản, yêu hay không yêu mà thôi. Tuy nhiên, hôn nhân lại khác, nó bao hàm rất nhiều vấn đề trong cuộc sống. Hôn nhân không phải là một canh bạc.

Bởi vậy, trước khi quyết định tiến đến hôn nhân, các bạn cần tìm hiểu 3 điều này về gia đình của người ấy. Hôn nhân không phải chỉ là 2 người về chung một nhà mà còn có hai gia đình cùng rất nhiều vấn đề liên quan.

1. Chú ý đến thái độ của những người trong nhà đối phương

Tại sao nhiều người sau khi kết hôn lại bắt đầu hối hận về sự lựa chọn của mình? Bởi vì bản chất của con người rất phức tạp, đôi khi kết hôn cả chục năm bạn mới biết gia đình đối phương rất khó chung sống cùng. Bởi vậy, trước khi kết hôn bạn nên chú ý đến thái độ và nghe ngóng tiếng tăm của gia đình đối phương ở bên ngoài.

Bởi vì một con người không bao giờ tách rời khỏi gia đình gốc của họ được. Tính cách, hành vi của người ấy cũng có thể thấy rõ qua gia đình anh ta.

Có câu chuyện kể về một cô gái, khi đi ăn cùng gia đình bạn trai, cô đã chứng kiến một việc khiến bản thân rất giật mình. Theo đó, một nhân viên phục vụ nhà hàng chẳng may làm rơi thìa vào bát canh khiến nước bắn lên tay của cô.

Đó không phải là vấn đề lớn nhưng mẹ của bạn trai lại khăng khăng làm ầm ĩ và còn nói khinh thường: "Bồi bàn mà làm ăn kiểu gì vậy, gọi quản lý của các cô lên đây". Những người khác trong nhà đều thấy bình thường, không một ai can ngăn. Cô bồi bàn mặt tái mét, liên tục xin lỗi.

Sau bữa ăn đó, cô gái suy nghĩ rất nhiều và quyết định chia tay. Sau này khi tìm hiểu thêm, cô mới biết rằng gia đình anh chàng có tiếng là xấu tính, thích bắt bẻ, mẹ anh ta còn rất khinh thường người khác.

Bởi vậy, khi quyết định kết hôn, bạn hãy xem xét thái độ của gia đình đối phương. Nếu được thì nghe ngóng cả tiếng tăm của họ bên ngoài nữa. Sự đánh giá của người khác và những gì thể hiện ra với người ngoài sẽ bộc lộ chân thật về gia đình đó.

3 điều phải tìm hiểu kỹ gia đình đối phương trước khi quyết định kết hôn-1
Ảnh minh họa.

2. Tìm hiểu kỹ xem thái độ của người nhà đối phương với bạn

Để kết hôn, trên tiền đề là hạnh phúc trong tình yêu dành cho nhau thì còn cần sự chấp thuận, chúc phúc của bố mẹ hai bên. Nhiều người luôn mù quáng nói rằng kết hôn là chỉ cưới chồng/vợ chứ đâu có cưới cả gia đình đối phương mà cần tìm hiểu nhiều. Tư tưởng này hoàn toàn sai lầm.

Đành rằng kết hôn là chuyện của hai người thật nhưng một khi về chung một nhà rồi, hai gia đình lớn ở đằng sau cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến mối quan hệ của cả hai. Bởi vậy ngay từ ban đầu, một cuộc hôn nhân bền chặt, hạnh phúc là hôn nhân được chúc phúc và chấp thuận từ bố mẹ hai bên.

Bởi vậy, trước khi kết hôn, bạn nên xem xét kỹ càng thái độ của bố mẹ người yêu mình. Nhiều người vì khoảng cách xa xôi, trước khi cưới chỉ gặp mặt gia đình đối phương được 1 lần. Sau đó chưa hiểu rõ đã kết hôn, sau khi cưới gặp phải rất nhiều vấn đề về mẹ chồng nàng dâu, lúc ấy có muốn hối hận cũng chẳng kịp nữa.

3 điều phải tìm hiểu kỹ gia đình đối phương trước khi quyết định kết hôn-2
Ảnh minh họa.

3. Tìm hiểu kỹ càng về hoàn cảnh gia đình của đối phương

Hoàn cảnh ở đây sẽ ở phần điều kiện kinh tế. Nếu quyết định kết hôn thì phải tìm hiểu về thực lực kinh tế của gia đình đối phương. Điều này cần thiết hơn cho phái nữ. Nếu không câu chuyện vợ chồng nghèo, không có hậu thuẫn, lục đục, quay đi quay lại còn phải chu cấp cho bố mẹ đẻ sẽ diễn ra.

Có rất nhiều câu chuyện các cô gái trẻ vì yêu mà lao vào những cuộc hôn nhân với người đàn ông nghèo, nhiều gánh nặng, đến tiền đám cưới gia đình anh ta cũng phải đi vay mượn. Cuối cùng, cuộc hôn nhân ấy tan vỡ chỉ vì chuyện cơm áo, gạo tiền.

Hai bên không thể thoải mái ở bên nhau, gia đình bên nội liên tục nhắn tin để hỏi chuyện tiền bạc. Tình yêu ban đầu cũng bị mài mòn dần theo thời gian chỉ vì vấn đề kinh tế đó.

Người ta luôn nói rằng lấy chồng lấy vợ phải tùy vào gia cảnh, xem xét kỹ càng gia đình. Ngoài việc đo lường thực lực kinh tế, điều quan trọng hơn là điều kiện hai bên tương đương, gia cảnh càng ổn định thì hôn nhân lại càng an toàn và tự do.

Nếu không bạn sẽ luôn lo lắng và tranh cãi về tiền bạc. Ngay cả tình yêu sâu đậm nhất rồi cùng phai nhạt theo thời gian.

Tất nhiên cũng có một số người xuất thân bình thường nhưng họ rất có trách nhiệm, biết phấn đấu, biết cách kiếm tiền. Chỉ cần mọi người cùng đồng tâm hiệp lực thì chẳng có chuyện gì là không giải quyết được.

Bởi vậy, trước khi kết hôn hãy suy xét về vấn đề kinh tế. Nó là chuyện nhạy cảm nhưng tối quan trọng trong hôn nhân.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/3-dieu-phai-tim-hieu-ky-ve-gia-dinh-doi-phuong-truoc-khi-quyet-dinh-ket-hon-20230419200506602.htm

kết hôn Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao