3 đứa trẻ mồ côi sau trận lũ cuốn trôi cả cha mẹ

Sự ra đi đột ngột của hai vợ chồng anh V.A. để lại nỗi mất mát lớn cho 3 con nhỏ. Con trai đầu học lớp 6 và đứa nhỏ nhất chỉ mới học lớp 1.

Ngày 30/9, trong căn nhà nhỏ ở huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, ba người con của anh N.V.A. (38 tuổi) vẫn chưa kịp hiểu chuyện gì đã xảy ra khi nhận lại thi thể của cha mẹ. Con trai đầu học lớp 6, theo sau là hai đứa trẻ mới đang học lớp 2 và lớp 1.

Chiều hôm trước, anh V.A. chở vợ N.T.L. (37 tuổi) đi khám bệnh trở về. Trên đường đi qua cầu Cố Hòa, nước lũ dâng cao ngập đầu khiến xe bị chết máy, cuốn trôi cả hai vợ chồng. Thi thể 2 người được tìm thấy vào trưa 30/9.

"Hai bé sau còn quá nhỏ, chỉ có con trai đầu mới hiểu được nỗi mất mát khi mồ côi cha mẹ là thế nào. Bé lớn cứ khóc mãi từ sáng đến giờ", họ hàng anh N.V.A. nghẹn ngào.

Ba anh em sống cùng cha mẹ, ngay cạnh là nhà ông bà nội. Tối 29/9, khi nghe tin cha mẹ mất tích, những đứa trẻ chỉ thầm cầu mong phép màu xảy ra. Thế nhưng sáng hôm sau, con của anh V.A. đau đớn khi được cơ quan chức năng giao lại thi thể cha mẹ.


3 đứa trẻ mồ côi sau trận lũ cuốn trôi cả cha mẹ-1
3 người con của vợ chồng anh A. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Cả hai vợ chồng anh V.A. đều là lao động tự do, công việc không ổn định. Anh V.A. là con trai trong gia đình có 5 người con, tuy nhiên anh chị em đều làm ăn xa, riêng anh là sống gần cha mẹ.

Điều kiện kinh tế không mấy khá giả, song anh V.A. rất chăm lo việc học hành của các con. Nhà cách trường 6-7 km, nhưng ngày nào hai vợ chồng cũng thay phiên nhau chở các con đi học.

"Tính A. hiền lành, được lòng hàng xóm láng giềng lắm. Ai cũng buồn thay cho vợ chồng em. A. vốn siêng năng làm ăn, mấy năm trước mới xây được căn nhà thì giờ cả hai lại gặp tai nạn thế này", người thân anh A. sụt sùi kể lại.

Một tháng trước, anh A. bị tai nạn lao động dẫn đến gãy chân. Người đàn ông này vẫn duy trì tiêm thuốc cho đến khi gặp nạn vào chiều hôm qua.

Sau một đêm, ba đứa trẻ mồ côi cả cha mẹ khi còn quá nhỏ. Anh chị em ruột của vợ chồng anh V.A. ở xa, trong khi ông bà nội và ông bà ngoại đều già yếu, không còn khả năng lao động.

"Tôi rơi nước mắt khi nghĩ đến cuộc sống sau này của ba đứa nhỏ. Hiện tại, gia đình cũng chưa quyết được ba cháu sẽ ở cùng ông bà hay nhà người thân nào. Chắc phải đợi sau khi tổ chức xong lễ tang của A. thì mọi người mới họp được", người họ hàng anh A. chia sẻ.

Trao đổi với Zing chiều ngày 30/9, lãnh đạo UBND xã Nghi Lâm cho biết địa phương đã đến nhà động viên, thăm hỏi và hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Chính quyền địa phương phối hợp với gia đình để lo mai táng; đồng thời kêu gọi các tổ chức, nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ. Hiện tại, các đơn vị trong địa bàn đã nhận đỡ đầu 3 con của anh N.V.A. cho đến khi đủ 18 tuổi.

Theo thông tin từ lãnh đạo UBND xã Nghi Lâm, anh N.V.A được tìm thấy lúc 7h sáng nay (30/9), cách vị trí gặp nạn 30 m. Còn chị N.T.L (vợ anh A.) được tìm thấy lúc 8h30, cách xa hơn, bị vướng vào bờ thép gai.

Khi qua cầu Cố Hoà (xã Nghi Lâm), nước dâng cao ngập cầu, vợ chồng anh A. vượt xe máy qua thì bị cuốn trôi. Một số người dân gần đó phát hiện sự việc nhưng không thể cứu được vì dòng nước lớn, chảy xiết.

Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/3-dua-tre-mo-coi-sau-tran-lu-cuon-troi-ca-cha-me-post1360749.html?fbclid=IwAR38EmSqZ0YlE6zaE12hJdmgrQXH13koo4aKl0VG5zz_ILJQ3HIlE8p6Udo

lũ cuốn trôi Nghệ An

Tin tức mới nhất