Thủy Tiên sao kê từ thiện

3 huyện Quảng Nam công bố số tiền từ thiện của Thủy Tiên

Tổng số tiền mà các huyện của tỉnh Quảng Nam nhận là hơn 12 tỷ đồng. Con số này khớp với sao kê trước đó được Thủy Tiên tung ra.

Thời gian qua,  phía cơ quan công an đã nhận được đơn thư tố cáo của một số cá nhân cho rằng Thuỷ Tiên đã không minh bạch trong việc sử dụng tiền từ thiện. Cục cảnh sát điều tra của Bộ Công an đã vào cuộc điều tra.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, một số huyện của tỉnh Quảng Nam như Đại Lộc, Bắc Trà My đã nhận được công văn đề nghị cung cấp tài liệu chứng cứ về việc đi làm từ thiện của vợ chồng Thuỷ Tiên.

Trước đó vợ chồng nữ ca sĩ đã chia sẻ công khai bảng sao kê tài khoản ngân hàng cũng như giấy tờ xác nhận của chính quyền các địa phương mà họ đến phát quà từ thiện.

Sau khi nhận được công văn từ Bộ Công an, chính quyền các địa phương tại Quảng Nam đã thống kê cụ thể số tiền mà vợ chồng Thuỷ Tiên trao tại địa bàn.

Tối ngày 9/10, FC của Thuỷ Tiên cho biết, chính quyền Quảng Nam đã xác nhận, vào cuối năm 2020, vợ chồng Thuỷ Tiên đã đến hỗ trợ tiền cho 3 huyện là Đại Lộc, Bắc Trà My và Tây Giang.

Tổng số tiền hỗ trợ là hơn 12 tỷ đồng.

3 huyện Quảng Nam công bố số tiền từ thiện của Thủy Tiên-1
FC Thuỷ Tiên lên tiếng

3 huyện Quảng Nam công bố số tiền từ thiện của Thủy Tiên-2
Xác nhận trước đó của đại diện các địa phương

3 huyện Quảng Nam công bố số tiền từ thiện của Thủy Tiên-33 huyện Quảng Nam công bố số tiền từ thiện của Thủy Tiên-4

Tại huyện Đại Lộc, số tiền đã trao là 5.5 tỷ đồng, có phát sinh thêm 500 triệu so với dự kiến ban đầu do chính quyền huyện đề xuất do có nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Hai huyện Bắc Trà My và Tây Giang nhận lần lượt là 3.5 tỷ đồng và 3.7 tỷ đồng. Như vậy, tổng số tiền đã trao là 12,748 tỷ đồng. Số tiền này cũng trùng khớp hoàn toàn với công bố trước đó của nữ ca sĩ.

Đại diện phía Thuỷ Tiên cũng gửi lời cảm ơn chính quyền xã đã hỗ trợ để minh bạch số tiền thực tế mà ê kíp đã thay mặt các mạnh thường quân trao vào thời điểm diễn ra quá trình cứu trợ.

3 huyện Quảng Nam công bố số tiền từ thiện của Thủy Tiên-5
Sao kê được công khai của vợ chồng Thuỷ Tiên

Được biết, Cục Cảnh sát hình sự đang phối hợp với UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp ở 7 tỉnh miền Trung gồm: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi để xác minh làm rõ số tiền cứu trợ tại các địa phương của Thủy Tiên.

Trước đó, đại diện pháp lý của vợ chồng Thuỷ Tiên là công ty luạt Phan Law cho biết, việc tiếp nhận tố cáo và tiến hành hoạt động điều tra là chức năng, nhiệm vụ của cơ quan điều tra, trong đó có lực lượng công an, được thực hiện theo nguyên tắc và trình tự do pháp luật quy định.

Phía Thuỷ Tiên khẳng định sẽ phối hợp tối đa với các cơ quan điều tra, cung cấp đầy đủ các thông tin, tài liệu theo yêu cầu.

3 huyện Quảng Nam công bố số tiền từ thiện của Thủy Tiên-6

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/fc-cua-thuy-tien-tung-bang-chung-cho-thay-so-tien-tinh-quang-nam-da-nhan-khop-voi-sao-ke-2244600.html

Thủy Tiên

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Thủy Tiên sao kê từ thiện