3 loại trà giải nhiệt, giúp phòng chống bệnh mùa hè

Uống trà là một trong những cách giải nhiệt cơ thể, giúp phòng và chữa bệnh, đặc biệt vào mùa hè oi bức.

Dưới cái nắng gay gắt và triền miên, con người luôn trong trạng thái mệt mỏi, thiếu nước, hệ miễn dịch suy yếu. Khi gặp các tình trạng này, bạn có thể tham khảo những loại trà dưới đây để thanh lọc cơ thể, giải nhiệt trong người.

3 loại trà giải nhiệt, giúp phòng chống bệnh mùa hè-1
Uống trà từ các loại lá là thói quen tốt của nhiều người. (Nguồn: Epochtimes)

Trà bạc hà

Trà bạc hà vị hơi cay, mát nhẹ. Nghiên cứu cho thấy tinh dầu bạc hà làm giảm chứng khó chịu ở dạ dày bằng cách thư giãn hệ tiêu hóa, tăng tiết dịch mật, từ đó hỗ trợ tiêu hóa thức ăn. Nó cũng giúp khí dễ thoát ra ngoài hơn bằng cách làm dịu cơ bụng.

Khi mùa hè oi bức, bạn cảm thấy ăn không ngon miệng, uống một chút trà bạc hà, không chỉ bổ sung nước cho cơ thể giúp thanh nhiệt, mà còn kích thích vị giác, ăn ngon miệng hơn.

Ngoài ra, trà bạc hà còn giúp hơi thở của bạn thơm mát, giảm stress, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Trà bồ công anh

Trà bồ công anh không chỉ là loại đồ uống thơm ngon, mà còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người sử dụng. Từ xa xưa, loại trà này được dùng như loại dược liệu quý, ngày này cũng trở thành một trong những loại trà được nhiều người ưa chuộng.

Loại trà này kích thích gan tiết mật và giúp gan lọc các chất độc hại. Toàn bộ cây bồ công anh, bao gồm hoa, rễ và lá, đều có thể dùng làm trà thảo mộc.

Bồ công anh là thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể qua đường tiểu, đồng thời nó cũng rất giàu chất dinh dưỡng quan trọng và chất chống oxy hóa.

Những đặc tính này của bồ công anh có thể giúp ích cho những người bị đau dạ dày hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu.

Trà hoa cúc

Hoa cúc vị ngọt, đắng, tính lạnh, tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Nghiên cứu hiện đại chỉ ra rằng hoa cúc chứa nhiều chất dinh dưỡng và tác dụng kháng khuẩn, kháng virus, hạ sốt, chống lão hóa...

Trà hoa cúc là loại trà rất phổ biến được hầu hết mọi người rất thích. Khi pha trà hoa cúc, bạn thêm một chút đường phèn cùng táo đỏ, sẽ giúp dễ uống và tăng thêm lợi ích cho sức khỏe. 

Người bị mụn trứng cá, viêm họng, nóng trong, uống một lượng trà hoa cúc thích hợp sẽ có tác dụng giải nhiệt, giải độc rõ rệt.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/3-loai-tra-giai-nhiet-giup-phong-chong-benh-mua-he-ar877876.html

sức khỏe

Tin tức mới nhất