3 lưu ý treo tranh phong thủy trong nhà để tài lộc dồi dào

Dưới đây là các tiêu chí khi lựa chọn và đặt tranh phong thủy nhằm gia tăng vượng khí cho ngôi nhà.

Trong phong thủy nhà, tranh ảnh không chỉ là vật trang trí mà còn là vật phẩm tác động tới vận khí ngôi nhà.

Chuyên gia phong thủy cho rằng bức tranh có tính thẩm mỹ cao lại đạt được mọi yếu tố trong phong thủy không chỉ giúp cho căn nhà trở nên sinh động, mà còn gia tăng vận khí tốt, mang đến nhiều may mắn cũng như tài lộc.

3 lưu ý treo tranh phong thủy trong nhà để tài lộc dồi dào-1

Chọn tranh hợp mệnh

Muốn chọn đươc bức tranh hợp mệnh, gia chủ cần xem xét yếu tố ngũ hành. Gia chủ nên chọn những bức tranh có màu sắc chủ đạo hợp với bản mệnh. Màu sắc hợp bản mệnh có thể là màu tương sinh hoặc màu bình hòa. Trong đó, màu tương sinh là màu theo ngũ hành tương sinh của bản mệnh.

Thổ sinh Kim nên gia chủ mệnh Kim có thể chọn tranh màu vàng hoặc nâu. Kim sinh Thủy nên gia chủ mệnh Thủy chọn tranh màu trắng hoặc màu đen. Thủy sinh Mộc nên chọn màu xanh nước biển và xanh dương.

Mộc sinh Hỏa nên chọn màu đỏ hoặc màu xanh ngọc. Hỏa sinh Thổ nên gia chủ mện Thổ nên chọn tranh màu đỏ, nâu đất hoặc vàng đậm.

Nếu bạn mong muốn sở hữu một bức tranh có đầy đủ các yếu tố, giúp cho vượng khí trong căn nhà trở nên dồi dào nhất, có thể chọn những bức tranh có chủ đề phù hợp với bản mệnh.

Theo đó, gia chủ mệnh Mộc nên chọn tranh rừng cây, sơn thủy hữu tình, nước chảy khoan thai, cây cối xanh tốt. Gia chủ mệnh Kim nên chọn những bức tranh có chủ đề mùa thu với màu sắc chủ đao là màu vàng.

Gia chủ mệnh Thổ có thể chọn tranh màu nâu đất hoặc vàng đậm. Gia chủ mệnh Thủy cũng có thể treo tranh non nước hữu tình. Gia chủ mệnh Hỏa nên treo tranh ngựa, tranh phượng hoàng lửa.

Chọn tranh theo hướng

Vị trí đặt tranh sẽ phụ thuộc vào vị trí của hướng nhà. Trong đó:

Tranh thuộc hành Kim treo hướng Tây, Tây Bắc và hướng Bắc.

Tranh hành Mộc treo ở hướng Đông, Đông Nam và hướng Nam.

Tranh hành Thủy treo hướng Bắc, Đông và Đông Nam.

Tranh hành Hỏa treo hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc. 

Tranh hành Thổ treo hướng Đông Bắc, Tây Nam và Tây Bắc.

3 lưu ý treo tranh phong thủy trong nhà để tài lộc dồi dào-2

Chọn tranh theo vị trí

Tùy theo chức năng của căn phòng mà gia chủ nên chọn cho mình những bức tranh mang chủ đề phù hợp sẽ mang lại cảm giác thoải mái gia tăng may mắn cho cả gia đình.

Cụ thể, phòng khách là nơi tiếp đón khách quý tạo dựng các mối quan hệ, gia chủ nên treo bức tranh mang ý nghĩa chiêu cầu quý nhân, hiền tài hoặc tình cảm bạn bè.

Phòng ngủ nên treo tranh uyên ương, cầu tự, bách niên giai lão. Phòng thờ treo tranh Phật hoặc Thiên Chúa. Gia chủ theo công giáo thì treo tranh Thiên Chúa, gia chủ theo đạo Phật thì treo tranh Phật độ mệnh tuổi.

Người tuổi Tý nên treo tranh ngài Thiên Thủ Thiên Nhãn.

Người tuổi Sửu và tuổi Dần treo tranh Phật Hư Không Tạng.

Tuổi Mão treo tranh Văn Thù bồ tát. Tuổi Thìn, Tỵ treo tranh Phật Phổ Hiền.

Tuổi Ngọ treo tranh Phật Đại Thế Chí.

Tuổi Mùi và tuổi Thân treo tranh Phật Như Lai Đại Nhật.

Tuổi Dậu treo tranh Phật Bất Động Minh Vương. Tuổi Tuất và tuổi Hợi treo ảnh Phật A Di Đà.

Sau khi chọn được bức tranh phù hợp với bản mệnh, hợp với hướng cũng như vị trí, chức năng của căn phòng, gia chủ cần cân nhắc đến yếu tố thời điểm.

Theo Giáo dục thời đại 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoducthoidai.vn/gia-dinh/3-luu-y-treo-tranh-phong-thuy-trong-nha-de-tai-loc-doi-dao-F3fvnLo7R.html

phong thủy

Tin tức mới nhất