3 mẫu tranh phong thủy giúp cải thiện gia vận, mỏi tay đếm tiền

Phòng khách là vị trí quan trọng bậc nhất trong nhà. Treo tranh không chỉ làm đẹp không gian mà còn giúp tăng phúc lộc, thúc đẩy gia vận.

Tranh hoa điểu

3 mẫu tranh phong thủy giúp cải thiện gia vận, mỏi tay đếm tiền-1

Đây là loại tranh có hoa cỏ và chim muông, các loài thú. Nội dung tranh phong phú, đa dạng, nhiều mẫu mã chủng loại. Chủ đề của tranh được thể hiện bằng các hình vẽ khác nhau với các loại chim muông và hoa lá khác nhau để truyền tải thông điệp, ý nghĩa biểu tượng.

Tranh hoa điểu mang ý nghĩa cát tường phúc lộc nên treo trong phòng khách gồm: tranh hoa thơm cỏ lạ (hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự cao quý, hoa sen đại diện cho sự tinh khiết giản dị, trái đào thể hiện phúc lộc trường thọ,…); tranh tứ quý tùng – trúc – cúc – mai hoặc tranh tứ quan tử mai – lan – cúc – trúc thể hiện những phẩm chất tốt đẹp của con người; tranh linh vật (tứ linh long – li – quy- phượng thể hiện sức mạnh của trời đất; tùng hạc diên niên mang ý nghĩa phúc thọ lâu dài,…).

Chúng mang ý nghĩa chúc mừng may mắn, có tác dụng tốt trong việc hài hòa phúc khí, hưng thịnh gia tốc. Tuy nhiên bạn không nên treo quá nhiều. Phòng lớn thì tối đa treo ba bức, phòng nhỏ chỉ nên treo một bức tranh là đủ.

Tranh sơn thủy

3 mẫu tranh phong thủy giúp cải thiện gia vận, mỏi tay đếm tiền-2

Tranh sơn thủy là những bức vẽ mô tả cảnh sông núi nước non hùng vĩ, trong bức tranh có núi cao sừng sững, có nước chảy hài hòa. Phong thủy có câu “sơn quản nhân đinh, thủy quản tài”, tranh sơn thủy là sự kết hợp của cả hai yếu tố con người và tài lộc, mang ý nghĩa thịnh vượng toàn gia, phát đạt không ngừng.

Treo một bức tranh sơn thủy trong phòng khách ngụ ý gia đình hòa thuận trôi chảy, hạnh phúc dài lâu. Khi chọn tranh bạn không nên chọn hình vẽ có thác nước hay dòng nước chảy ra bên ngoài vì nó có ý nghĩa thoái tài. Dòng nước dù hình dáng như thế nào cũng nhất định phải lượn vào trong thì tài vận mới phát đạt.

Tranh chữ

3 mẫu tranh phong thủy giúp cải thiện gia vận, mỏi tay đếm tiền-3

Từ xa xưa, người văn nhã treo tranh chữ trong nhà thể hiện cốt khí của bản thân cũng như nhắc nhở chính mình phấn đấu để đạt được phẩm chất tốt. Chính vì vậy mà người Việt có tục xin chữ đầu năm hoặc treo tranh chữ ở trong nhà. Đây cũng là bức tranh phong thủy đón phúc khí cực kì tốt. 

Một số chữ thường được sử dụng như Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí, Tín, Nhẫn, Phúc, Lộc, Mẫn, An, Đức, Tâm,… Gia chủ mong ước điều gì thì thỉnh chữ có ý nghĩa tương ứng về treo trong nhà vượng gia khí cũng là để mọi người noi theo đó mà học hỏi, giữ nề nếp gia phong êm ái thuận hòa.

Nhìn chung, tranh thể hiện khiếu thẩm mĩ, trình độ văn hóa cũng như mơ ước và hi vọng của gia chủ vào cuộc sống gia đình.

Bạn không cần phải treo nhiều, cũng không nhất thiết phải chọn những bức tranh đắt tiền. Điều quan trọng nhất là treo đúng, treo đủ, phù hợp với không gian cũng như ý nghĩa thì sẽ phát huy được công dụng một cách tối đa.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Xe và Thể thao 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/3-mau-tranh-phong-thuy-giup-cai-thien-gia-van-gia-chu-moi-tay-dem-tien.html

kiêng kỵ phong thủy phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao