3 mẹ con tai nạn tử vong: 1 bé trai bị trao nhầm, vừa mới đoàn tụ

Cháu Phùng A.K. mới được đoàn tụ cùng bố mẹ đẻ 4 năm trước, sau sự cố trao nhầm con vào năm 2012.

Dân Trí đưa tin, chiều 5/5, lãnh đạo thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, TP Hà Nội cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến 3 người tử vong.

Cụ thể, vào khoảng 14h ngày 5/5, chị Phùng Thị T.H. đi xe máy chở 2 con là cháu Phùng A.K. (SN 2012, tên trước đây là Trần Đ.K.) và cháu Phùng Q.K. (SN 2015) đi học. 

Khi đến ngã 4 giao cắt giữa Quốc lộ 32 và đường tránh 412, xe máy của chị H. va chạm với ô tô tải BKS: 29H-118... khiến 3 mẹ con bị cuốn vào gầm xe, tử vong tại chỗ.

3 mẹ con tai nạn tử vong: 1 bé trai bị trao nhầm, vừa mới đoàn tụ-1
Hiện trường vụ tai nạn 

Sáng 6/5, gia đình đã tổ chức tang lễ cho 3 mẹ con chị H.. Chính quyền thị trấn Tây Đằng cùng các cơ quan đoàn thể, đại diện nhà trường cũng đến động viên, chia sẻ và hỗ trợ một phần kinh phí để gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân.

Trong tang lễ, anh Phùng Giang S. (32 tuổi, chồng chị H.) chắp tay cúi đầu cảm ơn từng người dân đến đưa tiễn vợ và 2 con. Anh chết lặng vì đau khổ, mặc áo xô trắng và đeo khăn tang.

Điều khiến người thân đau lòng hơn là cháu Phùng A.K. mới được đoàn tụ cùng bố mẹ đẻ là anh S. và chị H. 4 năm trước. 

Ghi nhận của Pháp luật & Bạn đọc, vào năm 2012, sau sinh, bé K. bị Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì trao nhầm cho một gia đình khác. Năm 2018, anh Phùng Giang S. gửi đơn kiện Bệnh viện Đa khoa Ba Vì lên các cơ quan chức năng về việc bị trả nhầm con.

Trong đơn, anh S. trình bày, ngày 1/11/2011, chị H. sinh con trai tại Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì. Khi được giao con, vợ chồng anh nghi ngờ nhầm tã lót của trẻ nên có hỏi lại bác sĩ đỡ đẻ, nhưng được khẳng định là "không nhầm".

3 mẹ con tai nạn tử vong: 1 bé trai bị trao nhầm, vừa mới đoàn tụ-2
Đám tang của 3 mẹ con chị H. tổ chức tại nhà riêng vào sáng 6/5

Sau khi xuất viện, gia đình anh S. nuôi dưỡng cháu Phùng Thanh H., nhưng càng lớn, đứa trẻ càng lộ nhiều nét không giống bố mẹ. Nghi ngờ, anh S. đưa con đi xét nghiệm AND tại Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) cho kết quả không cùng huyết thống với vợ chồng anh.

Đến tháng 5/2018, Viện khoa học hình sự xác nhận cháu Phùng Thanh H. không phải con của anh S. Bé trai được xác định cùng huyết thống với chị Vũ Thị Hương (Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội). Cháu Đoàn Nhật M. (chị Hương đang nuôi) cùng huyết thống với anh S. và chị H.

Ngày 19/7/2018, hai đứa trẻ bị trao nhầm được trở về trong vòng tay gia đình ruột thịt. Bé Đoàn Nhật M. được đổi tên thành Phùng Anh K., còn bé M. vẫn như nguyên tên, chỉ đổi họ, thành Đoàn Hải M..

3 mẹ con tai nạn tử vong: 1 bé trai bị trao nhầm, vừa mới đoàn tụ-3
Người dân và các ban ngành đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân

Sau sự cố bị trao nhầm con, chị H. bị ảnh hưởng tâm lý. Từ khi 2 con được trao trả đúng gia đình, chị H. nghỉ việc, dành nhiều thời gian ở nhà chăm sóc và bù đắp tình cảm cho con. 

Từ sau sự nhầm lẫn trên, 2 gia đình trở nên thân thiết hơn, thường xuyên gặp nhau, K. và M. cũng xem nhau như anh em ruôt, 

"Cháu K. mới đoàn tụ với gia đình. Cháu rất ngoan ngoãn, lễ phép. Thời gian đầu em dâu nghỉ việc ở nhà chăm sóc hai con mong bù đắp những ngày tháng cháu K. không được ở bên bố mẹ.

Hai cháu bị trao nhầm sau đó chơi rất thân với nhau. Ngày lễ, tết bố mẹ các cháu đều cho cả hai gặp nhau. Có đợt thì ăn bên nhà tôi, có đợt thì sang gia đình bên kia. Hai bố mẹ đều nhận các con là con nuôi và coi như con của cả hai nhà", anh Tr. (anh trai của anh S.) cho biết.

HT (t/h)
Theo VIetnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/3-me-con-tai-nan-tu-vong-1-be-trai-bi-trao-nham-vua-moi-doan-tu-n-305459.html

tai nạn giao thông tử vong

Tin tức mới nhất