3 món ăn vặt dưới 30.000 đồng giữa trung tâm TP HCM

Bánh mì Campuchia, trà dâu, sữa tươi... là những món ăn vặt được lòng giới trẻ, có giá hợp túi tiền sinh viên.

Bánh mì bò nướng Campuchia

Một trong những món ăn vặt từng "làm mưa làm gió" là bánh mì bò nướng Campuchia trên đường Cống Quỳnh, quận 1. Món ăn du nhập từ xứ chùa tháp cách đây vài năm, nay trở thành món khoái khẩu của giới trẻ Sài thành.

Thực chất, hương vị gốc của nó là bánh mì ăn chung với thốt nốt, là một trong những món nhậu phổ biến ở Campuchia. Khi bán ở Việt Nam, đầu bếp biến tấu bằng cách thay thốt nốt bằng bơ, béo ngậy.

3 món ăn vặt dưới 30.000 đồng giữa trung tâm TP HCM-1
Bánh mì bò nướng Campuchia.

Một phần ăn đầy đủ gồm vài miếng bánh mì quết bơ, thịt nướng và đu đủ bào sợi. Thịt bò thái lát mỏng, đem ướp theo hương vị của người Campuchia nhưng có thay đổi cách nêm nếm cho phù hợp với khẩu vị của người Việt nên không khó ăn. Thịt nướng bằng bếp than thơm lừng, không quá ngọt, ăn vừa miệng.

Ổ bánh mì xẻ làm bốn, nướng giòn và quết một lớp bơ mỏng lên mặt trong, dậy mùi thơm lừng. Đu đủ bào sợi mỏng. Khi ăn, bạn cho thịt lên trên ổ bánh mì, kèm vài chút đu đủ, chấm tương ớt là chuẩn. Thịt thấm vị, đậm đà nhưng với nhiều người có thể mau ngán vì nhiều bơ.

Tuy nhiên, nếu bạn gọi số lượng vừa phải thì nó là món ăn vặt lý tưởng vào buổi chiều. Giá một xiên thịt 12.000 đồng, bánh mì bơ 6.000 đồng/phần.

Sữa tươi

Hiếm có nơi nào như Sài Gòn, sữa tươi lại được xem là một trong những món ăn vặt được nhiều bạn trẻ yêu thích. Đặc biệt, tiệm sữa tươi trên đường Phùng Khắc Khoan, quận 1 chỉ mở cửa từ 7h30 đến 13h mỗi ngày nhưng không khi nào ngơi khách suốt nhiều năm nay. Các món sữa ở đây có giá khoảng 6.000 - 20.000 đồng.

3 món ăn vặt dưới 30.000 đồng giữa trung tâm TP HCM-2
Sữa tươi, bánh con cua.

Thực đơn chỉ 3 món chính gồm yaourt (sữa chua), sữa tươi và sữa tươi cà phê cùng một số loại bánh ngọt ăn vặt. Khá nhiều thực khách nhận xét, vị sữa tươi ở đây không có gì lạ nhưng điều khiến họ trở thành khách quen, lui tới thường xuyên nhờ không gian mát mẻ, thích hợp để tụ tập bạn bè.

Hiện do ảnh hưởng của dịch nên một nhóm chỉ được ngồi tại chỗ khoảng 15 phút để tránh tụ tập đông đúc.

Bạn có thể gọi sữa tươi hoặc thêm chút cà phê vào cho thơm. Các loại bánh như bánh bò, bánh da lợn... được lòng nhiều thực khách. Bên cạnh đó, yaourt bịch gợi nhắc tuổi thơ của nhiều người. Không ít bạn trẻ chọn đến quán vào sáng cuối tuần, uống sữa tươi và ăn điểm tâm bánh ngọt. Mỗi người chỉ tốn tầm 20.000 đồng là có bữa sáng no nê.

Trà dâu tươi

Nếu bạn muốn tìm một nơi hóng gió, ngồi ngắm phố ngay giữa trung tâm thì quầy trà dâu đối diện khách sạn Sheraton, quận 1 là gợi ý không tồi. Quán mở cửa từ 16h đến 24h mỗi ngày và luôn đông khách ghé uống.

Ở đây chủ yếu bán các loại thức uống quen thuộc như trà tắc, đá me, dâu tằm ngâm... trong đó, trà dâu tươi là "vedette" của quán. Giá một ly 24.000 đồng.

3 món ăn vặt dưới 30.000 đồng giữa trung tâm TP HCM-3
Trà dâu tươi.

Mới đi ngang qua, bạn có thể bị choáng bởi lượng khách đông quanh xe trà. Thế nhưng nhờ phục vụ nhanh chóng, bạn không phải đợi lâu.

Trà dâu tằm thì có một chút độ cồn do ngâm lâu nên có hơi men. Trà dâu tây thì hợp khẩu vị nhiều người hơn, nhưng vị hơi ngọt. Khi uống, bạn nên khuấy đều hoặc chờ chốc lát cho tan đá sẽ đỡ ngọt hơn. Khách uống tại chỗ thì sẽ có người dắt xe hộ, chỗ ngồi là miếng bìa carton trải trên vỉa hè nên chỉ thích hợp cho người trẻ.

Ngoài ra, cạnh quán còn có xe nem, chả, tré trộn nhâm nhi. Hai người có thể gọi một phần đồ trộn có giá khoảng 40.000 đồng, tùy bạn thêm bớt các nguyên liệu nhâm nhi tối cuối tuần.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/an-choi/ba-mon-an-vat-duoi-30-000-dong-giua-trung-tam-tp-hcm-4160499.html?fbclid=IwAR2f6pG_j7fNmPxdw6fKbvVN_NmXEc0VvXbKGzbUgm2jdD4c5ySVNGUhyPY

món ăn vặt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao