Cổ nhân dạy: 3 nơi có tiền đừng lui tới, 2 người không tiền đừng đến gần

"Có tiền không đến 3 nơi, không tiền đừng gần 2 loại người" là những đúc kết tổ tiên để lại, cần cẩn thận ghi nhớ và trân quý.

1 - “Có tiền không đến 3 nơi”

Tất nhiên, “có tiền” ở đây không nói về những người sinh ra đã ngậm thìa vàng, lúc nào cũng có tiền, mà chủ yếu nhắc nhở những người phải trải qua rất nhiều khó khăn và nỗ lực mới có thể trở thành người có tiền.

Vậy thì “có tiền” không thể tiến vào 3 nơi là những nơi nào? Bước vào rồi thì sẽ thế nào?

Thứ nhất: Sòng bạc

Có rất nhiều chuyện trên đời này có thể khiến một gia đình tán gia bại sản, trong đó cờ bạc xếp thứ nhất. Từ xưa đến nay, có rất nhiều người giàu có mất đi cả gia tài của mình trong sòng bạc.

Đánh bạc thành nghiện, trăm hại không có lấy một lợi, một khi bước vào sòng bạc, muốn toàn thân bước ra khỏi đó là chuyện rất khó.

Vì một chút tham lam cộng thêm sự bất phục khi bại trận, cảm thấy rằng đây là một thương vụ đầu tư nhỏ mà lợi nhuận lớn, thắng muốn thắng nhiều hơn nữa, mà thua thì vẫn muốn thu hồi vốn, cuối cùng rơi vào vực thẳm và kéo theo cả gia đình mình.

Cổ nhân dạy: 3 nơi có tiền đừng lui tới, 2 người không tiền đừng đến gần-1

Một người dù giàu có thế nào cũng có thể một đêm tay trắng; từ xưa đến nay, những ví dụ về chuyện này không hề hiếm.

Vì thế, người xưa khuyên chúng ta rằng cho dù có tiền thì nơi đầu tiên không bước vào đó là sòng bạc. Chúng ta đã cực khổ biết bao nhiêu mới kiếm được tiền, sao lại dễ dàng vứt bỏ đến thế!

Thứ hai: Nơi ăn chơi hưởng lạc

Điều này cũng không khó lý giải, những nơi phong hoa tuyết nguyệt rất dễ khiến người ta mất đi lý trí.

Một người vốn làm việc chăm chỉ, bươn trải cả nửa đời người, cuối cùng có được một cơ ngơi để bản thân và gia đình có thể sống một cuộc sống tốt hơn, khi đó anh ta liền muốn hưởng thụ cuộc sống. Tuy nhiên, bước vào hưởng thụ thì dễ, bước ra lại vô cùng khó khăn.

Trong lạc thú của sự hưởng thụ, không thể tự mình rút thân ra được, cuối cùng mất đi cả gia tài, mất đi cả gia đình và những người thân yêu, đây cũng là chuyện thường gặp.

Vì thế, những lời khuyên ngăn của tổ tiên vẫn nên lắng nghe, hãy giữ gìn tốt những khoản tiền mà bạn đã phải dùng mạng mình để kiếm, rời xa những nơi ăn chơi hưởng lạc.

Thứ ba: Cố hương

Có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy khó hiểu, tại sao có tiền lại phải rời xa cố hương?

Trên thực tế, ý của người xưa không phải là không được trở về quê hương, mà muốn những thế hệ sau hiểu được sự khiêm tốn.

Khi một người lăn lộn ở ngoài kiếm sống, phát tài rồi, thường muốn trở về quê hương khoe mẽ, thể hiện sự giàu có của mình ở khắp mọi nơi, nhưng khi đó anh ta gặp phải một vấn đề rất lớn: Bị người khác vay tiền.

Lúc đó, bạn bè và người thân, từ bốn phương tám hướng đều đến tìm bạn vay tiền, mà còn là những lý do rất khó từ chối.

Cho người khác vay tiền, chưa chắc đã đòi lại được, rất dễ tổn thương tình cảm; mà không cho vay, bạn sẽ biến thành một kẻ tiểu nhân vô tình vô nghĩa, và cũng chẳng còn ai muốn qua lại với bạn nữa.

Vì thế, đừng mang đến cho bản thân quá nhiều phiền phức, vẫn nên nghe lời khuyên của người xưa, khiêm tốn vẫn là tốt nhất.

2 - Kiểu người không tiền đừng nên gặp

Loại người đầu tiên: Những người thích "giậu đổ bìm leo"

Hầu hết những người này thường xuất hiện khi bạn đang tuyệt vọng và khổ sở nhất. Họ đến nói rất nhiều chuyện, xu nịnh có, nói phét có, đại loại là nói đủ điều để lấy được lòng tin từ bạn.

Lúc này, đừng vì một phút yếu lòng mà mong đợi sự đồng cảm hay thương hại từ họ, nên lập tức tránh xa càng nhanh càng tốt.

Bạn nên bình tĩnh nhận định rõ một điều: Người thế này tiếp cận bạn với mục đích xấu xa, họ không thẳng thắn với bạn, mà đang muốn lợi dụng lòng tin từ bạn để thực hiện ý đồ của họ, thậm chí là làm bạn "ngã" càng đau hơn...

Loại người thứ hai: Những con "buôn" xấu xa

Vào thời điểm bạn thiếu thốn tiền bạc nhất, những người này sẽ xuất hiện và mang ánh sáng "từ thiện", họ có rất nhiều tiền và nói rằng muốn giúp bạn vượt qua thời kì khổ sở này.

Lúc đó đừng vội nhẹ dạ cả tin, ở đời chẳng có ai cho không ai cái gì! Ánh sáng "từ thiện" kia thực ra chỉ và vỏ bọc của nội tâm ác quỷ trong con người họ.

Đó là những kẻ buôn bán ma túy, buôn người, phạm pháp, có đường dây kết nối riêng và muốn lợi dụng bạn làm người chuyển giao hàng cấm.

Lúc này nên nhớ rõ: "Nghèo cho sạch, rách cho thơm." Cho dù chúng ta có đang ở tình huống khó khăn đến đâu, hãy tự nỗ lực mà vượt qua, đừng dựa vào sự giúp đỡ của người xấu rồi biến bản thân thành người xấu như họ!

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/co-nhan-chi-day-3-noi-co-tien-cung-dung-lui-toi-2-nguoi-khong-tien-dung-chay-den-gan-search/?id=297417

bài học cuộc sống phật dạy cuộc sống

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao